WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ไทยคว้าชัยเจ้าภาพจัดงาน One Young World Summit 2015ครั้งแรกในเอเชีย

ทีเส็บมั่นใจเรียกความเชื่อมั่นจากนานาชาติจัดงานไมซ์ในประเทศไทย

     สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เผย ประเทศไทยประสบผลสำเร็จเอาชนะคู่แข่งอีก  2 ราย ได้แก่ ญี่ปุ่น ฮ่องกง ขึ้นแท่นเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม One Young World 2015 เป็นครั้งแรกในเอเชีย ดึงผู้นำความคิดรุ่นใหม่ของโลก 2,000 คน ร่วมประชุมในกรุงเทพฯ มั่นใจเป็นโอกาสที่ไทยจะได้แสดงศักยภาพของอุตสาหกรรมไมซ์ การพัฒนาและเสถียรภาพของประเทศสู่สายตาชาวโลก

     นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) เปิดเผยว่า “ทีเส็บร่วมกับกรุงเทพมหานครประสบผลสำเร็จในการผลักดันให้ประเทศไทยได้รับเลือกจากคณะกรรมการจัดงาน One Young World ในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดผู้นำรุ่นใหม่ของโลกประจำปี พ.ศ. 2558 หรือ One Young World Summit 2015 และเป็นประเทศแรกในเอเชียที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดงานนี้ โดยสามารถเอาชนะคู่แข่งอีก 2 ประเทศ คือ ญี่ปุ่น และฮ่องกง”

      One Young World เป็นเวทีประชุมที่สำคัญระดับโลกของกลุ่มผู้นำรุ่นใหม่ที่เป็นที่จับตาของสาธารณชน การประชุมครั้งที่ผ่านมาๆ มีบุคคลสำคัญหลายท่านที่ได้รับเชิญให้ไปพูดในเวทีนี้ อาทิ โคฟี่ อานัน, เซอร์ริชาร์ด แบรนซัน ศาสตราจารย์มูฮัมหมัด ยูนูส เป็นต้น ในการประชุมประจำปีครั้งนี้ คาดว่าจะมีกลุ่มผู้นำรุ่นใหม่อายุระหว่าง 18-30 ปี ประมาณ 2,000 คนจากทั่วโลก เข้าร่วมงาน

     One Young World เป็นเวทีของกลุ่มผู้นำคนรุ่นใหม่ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล เพื่อพูดคุยหารือกันในประเด็นปัญหาต่างๆของโลกที่กำลังเผชิญอยู่และต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน โดยทีเส็บได้ร่วมมือกับทางกรุงเทพมหานครในการดึงเอางานประชุมนี้มาจัดในประเทศไทย โดยเริ่มต้นตั้งแต่การจัดทำหนังสือและสื่อการประมูลสิทธิ์ และร่วมเป็นเจ้าภาพต้อนรับคณะกรรมการตัดสินที่มาเยือนกรุงเทพมหานคร เพื่อสำรวจความพร้อมของประเทศ รวมทั้งการทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างความมั่นใจในการเป็นเจ้าภาพของประเทศไทย

    การที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพงานนี้ จึงมีความหมายอย่างมากต่อการสร้างความเชื่อมั่นของนานาชาติในการเข้ามาจัดงานไมซ์ในเมืองไทย เป็นโอกาสที่ไทยจะได้แสดงศักยภาพที่โดดเด่นพร้อมรองรับอุตสาหกรรมไมซ์ ทั้งด้านการเป็นสถานที่จัดงานไมซ์ที่หลากหลาย การเป็นศูนย์กลางการดำเนินธุรกิจ และศักยภาพของบุคลากรและมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับจากนานาประเทศ” นายนพรัตน์ กล่าว

     นายนพรัตน์ กล่าวต่อไปว่า “การเป็นเจ้าภาพจัดงาน One Young World ในปีหน้า ยังเป็นโอกาสแสดงให้เห็นถึงความมีเสถียรภาพของประเทศ สังคมที่เปิดกว้าง และการพัฒนาประเทศที่เต็มไปด้วยพลังและความสร้างสรรค์ในทุกมิติทั้งเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ของประเทศไทยในฐานะฮับของอาเซียนได้อย่างชัดเจน นอกจากนั้นประเทศไทยยังมีชื่อเสียงว่าเป็นดินแดนแห่งรอยยิ้ม ร่ำรวยทรัพยากรทั้งมรดกทางวัฒนธรรมและธรรมชาติ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจและสังคมที่เข้มแข็ง ที่ส่งเสริมให้ประเทศไทยพร้อมสำหรับการพัฒนาไปสู่ความเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมไมซ์ของอาเซียน”

     สำหรับปีนี้ ประเทศไทยมีโอกาสต้อนรับการจัดงานไมซ์ที่สำคัญหลายงาน อาทิ งานประชุมเภสัชกรรมนานาชาติ ครั้งที่ 74 ประจำปี 2557 (74th FIP World Congress of Pharmacy and Pharmaceutical Sciences) ประมาณการจำนวนผู้ร่วมประชุม 2,000 คน / งาน World Puppet หรือ การจัดงานเทศกาลหุ่นโลก กรุงเทพฯ 2014 (Harmony World Puppet Carnival 2014) จำนวน 30,000 คน/งานประชุมและท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลของบริษัท Unicity ที่จะจัดขึ้นในเดือนตุลาคมปีนี้ และเป็นงานประชุมที่ใหญ่ที่สุด คาดว่า จะมีผู้เข้าร่วมประชุมถึงกว่า 50,000 คน ซึ่งงานใหญ่ดังกล่าวสะท้อนได้เป็นอย่างดีถึงสัญญาณความเชื่อมั่นฟื้นตัวของนานาชาติที่มีต่ออุตสาหกรรมไมซ์ไทยอย่างต่อเนื่อง

 

ทีเส็บคาดการณ์ว่าการประชุมสุดยอดผู้นำรุ่นใหม่ของโลกประจำปี พ.ศ.2558 หรือOne Young World Summit 2015จะสร้างรายได้จากการจัดงานคิดเป็นจำนวน 180 ล้านบาท ด้านเป้าหมายการเติบโตของอุตสาหกรรมไมซ์ในปี 2557 คาดว่าจะมีนักเดินทางกลุ่มไมซ์เดินทางเข้าสู่ประเทศไทยเป็นจำนวน 888,210 คน สร้างรายได้คิดเป็นจำนวน 87,210 ล้านบาท ซึ่งเป็นตัวเลขการเติบโตที่ใกล้เคียงกับเป้าหมายในปี 2556” นายนพรัตน์กล่าวสรุป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

ส่วนงานสื่อสารองค์กร  สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)

นางสาวอริสรา ธนูแผลง                ผู้จัดการอาวุโส        โทรศัพท์ 02-694-6095     อีเมล arisara_t@tceb.or.th

นายพิษณุ พลายแก้ว                    ผู้จัดการ                 โทรศัพท์ 02-694-3014     อีเมล pishnu_p@tceb.or.th

นางสาวกนกวรรณ กะดีแดง          ผู้จัดการ                 โทรศัพท์02-694-6006     อีเมล kanokwan_k@tceb.or.th

นางสาวขวัญชนก อดทน               ผู้ปฏิบัติการ              โทรศัพท์ 02-604-6096       อีเมลkwanchanok_o@tceb.or.th

 

บริษัท อินโฟเควสท์ จำกัด 888/178 อาคารมหาทุนพลาซ่า ชั้น 17  ถ.เพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 โทร. 02-253-5000 อีเมล: mr@infoquest.co.th  เว็บไซต์ www.infoquest.co.th

 

 
 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!