WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บ้าน พ. บางคนที ที่พักอัมพวาอัดแคมเปญรับหน้าฝน

       บ้านเมือง : นายพงษ์พจน์ พิมพ์สมฤดี เจ้าของที่พักสไตล์บูติก โครงการบ้าน พ. บางคนที เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวของพื้นที่อำเภออัมพวา บางคนที และดำเนินสะดวก ยังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่ในช่วงฤดูฝนการท่องเที่ยวจะเข้าช่วงโลว์ซีซั่น ทำให้อัตราการเข้าห้องพักลดลง ส่งผลให้ในช่วงนี้ผู้ประกอบการห้องพักทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น โรงแรม รีสอร์ท และโฮมสเตย์ ต่างพากันจัดแคมเปญเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจของนักท่องเที่ยว และพยายามโปรโมทให้นักท่องเที่ยวได้รับรู้ว่า การท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงครามในช่วงฤดูฝน ซึ่งถือว่าเป็นช่วงโลว์ซีซั่นสามารถเดินทางมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้กับกรุงเทพมหานคร ประมาณ 80 กิโลเมตรเท่านั้น

     "จุดแข็งของการท่องเที่ยวย่านตลาดน้ำอัมพวาและพื้นที่ใกล้เคียง คือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ สามารถเดินทางมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี เป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการในพื้นที่อยากประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้รับรู้มากที่สุด ซึ่งบรรยากาศการท่องเที่ยวแต่ละช่วงฤดูกาลของที่นี่จะแตกต่างกันออกไป มีเสน่ห์อยู่ในตัวของมันเอง"

    ปัจจุบันมีผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท โฮมสเตย์ในจังหวัดสมุทรสงครามกว่า 300 แห่ง โดยตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภออัมพวามากถึง 200 แห่ง และราคาที่พักเฉลี่ยห้องละ 1,000 บาท/คืน โดยเฉพาะช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ อัตราการเข้าพักจะสูงสุดถึง 90-100% กลุ่มนักท่องเที่ยวกว่า 80% ยังเป็นตลาดคนไทย ที่เหลือ 20% เป็นชาวต่างชาติ

     นายพงษ์พจน์ กล่าวด้วยว่า เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝน ทางโครงการบ้าน พ.บางคนที ได้จัดแคมเปญลดราคาห้องพัก 50% ในคืนที่ 2 รวมอาหารเช้า ตั้งแต่เดือนสิงหาคมถึงสิ้นเดือนกันยายนนี้ โดยจุดขายของที่พักบ้าน พ. บางคนที คือ เป็นที่พักล้อมรอบด้วยสวนสไตล์บูติกพร้อมสระว่ายน้ำแห่งเดียวในย่านนี้ เน้นการให้บริการที่เป็นกันเองจากเจ้าของโครงการ ทั้งนี้ที่ผ่านมาลูกค้าที่เข้ามาพักส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนทำงานและครอบครัวที่เกิดจากการบอกต่อทำให้มีการมาพักซ้ำสูงถึง 70%

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!