WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ชี้นักท่องเที่ยวเริ่มกลับเข้าไทย

     ไทยโพสต์ * ชี้นักท่องเที่ยวเริ่ม กลับเข้าไทย เสนอ คสช.ลดหย่อน ภาษีเงินได้ พร้อมจัดทำมาตร ฐานโรงแรม

    นายรุ่งโรจน์ สีเหลืองสวัสดิ์ รองประธานฝ่ายวิชาการ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ เปิดเผยว่า ภาพรวมการท่องเที่ยวของไทยมี แนวโน้มปรับตัวดีขึ้น แต่ยังไม่เต็ม 100% ซึ่งหลังจากมีการประ กาศกฎอัยการศึก ทำให้บริษัทประ กันภัยในต่างประเทศไม่กล้ารับประกันความเสี่ยง โดยยอดนักท่องเที่ยวต่างประเทศในพื้นที่กรุง เทพฯ และพัทยา กลับเข้ามาเพียง 30-40% จากที่หายไป 50-60%

    สำหรับ นักท่องเที่ยวในหัวหิน ที่ยอดหายไป 10% ส่งผลให้รายได้หายไป 200 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม ต้องรอดูตัวเลขการท่องเที่ยวช่วงไตรมาสสุดท้ายว่ามีการปรับดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน หลังจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ชี้แจงนักลงทุนต่างชาติถึงแผนปฏิรูปประเทศตามโรดแม็พ รวมถึงกระตุ้นการท่องเที่ยว

    อย่างไรก็ตาม สภาอุตสาห กรรมท่องเที่ยวฯ ได้เสนอ คสช.พิจารณาลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา 20,000 บาทต่อ ปี โดยมีเงื่อนไขว่านักท่องเที่ยวจะต้องเข้าพักโรงแรมที่ได้มาตร ฐาน มีใบอนุญาตสถานประกอบการเท่านั้น ปัจจุบันโรงแรมในไทยมีกว่า 2 หมื่นแห่ง แต่มีโรงแรมที่ได้รับใบอนุญาตเพียง 2,000-3,000 แห่ง

    ทั้งนี้ คาดว่า คสช.จะเร่งอนุมัติการสร้างมาตรฐานโรงแรมภายในเดือน ส.ค.นี้ เพื่อให้ทันการวางแผนการท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น ทั้งนี้ คาดว่าจะสร้างรายได้ให้กับประเทศปีนี้ 2 ล้านล้านบาท จากเป้าหมายที่ 2.2 ล้านล้านบาท.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!