WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บินไทย ย้ำเข้มงวดป้องกัน'อีโบลา' งัด 7 ขั้นตอนเพิ่มความมั่นใจลูกค้า

     แนวหน้า : ที่ห้องออดิทอเรียม ชั้น 2 อาคาร T 1 ฝ่ายช่างการบินไทย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  ร้อยตรีอนุสรณ์ นาคศรีชุม รักษาการ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ หน่วยธุรกิจการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด มหาชน เปิดเผยว่า  การบินไทยไม่มีเที่ยวบินไปยังประเทศแพร่ระบาดของโรคไวรัสอีโบลาในทวีปแอฟริกาด้านตะวันตก ได้แก่ ประเทศกินี เซียร์ราลีโอน ไลบีเรีย และเมืองลากอส ประเทศไนจีเรีย โดยปัจจุบันการบินไทยทำการบินไปยังเมืองโจฮันเนสเบิร์ก สาธารณรัฐแอฟริกาใต้ เพียงจุดเดียว โดยทำการบินสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน อีกทั้ง ขณะนี้ประเทศไทย ยังไม่มีรายงานผู้ป่วยด้วยโรคอีโบลา

   ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มความมั่นใจแก่ผู้ใช้บริการ บริษัท การบินไทย จำกัด มหาชน จึงได้ออกมาตรการในการป้องกันโรคระบาดดังกล่าว โดยคำนึงถึงการให้บริการอากาศยาน รวมถึงความปลอดภัยของพนักงาน ซึ่งมาตรการต่างๆ จะใกล้เคียงกับที่เคยใช้ปฏิบัติในคราวที่เกิดโรคระบาดซาร์ เมื่อปี พ.ศ.2546 และโรคระบาดไข้หวัดนกในปี พ.ศ.2547 ที่ได้ผลดีและได้รับการชื่นชมจากองค์การอนามัยโลก โดยมาตรการป้องกัน จะแบ่งออกเป็นมาตรการต่างๆ 7 มาตรการ

    ได้แก่ มาตรการคัดกรองในการตรวจรับผู้โดยสารและการบริการลูกค้าภาคพื้น อาทิ การสังเกตอาการผู้โดยสารก่อนการเช็คอิน ซึ่งหากจำเป็นผู้โดยสารต้องมีใบรับรองแพทย์มาตรการในการให้บริการบนเครื่องบิน อาทิ การเฝ้าระวังสังเกตอาการของผู้โดยสารในระหว่างการเดินทามาตรการในการจัดเตรียมอากาศยานและฆ่าเชื้อโรค อาทิ การพ่นยาฆ่าเชื้อโรคภายในอากาศยานในระหว่างจอดที่สนามบิน มาตรการในการทำความสะอาดภายในอากาศยาน อาทิ การทำ Deep Cleaning และเพิ่มการทำความสะอาด 36 จุดสัมผัสภายในห้องโดยสาร

    มาตรการในการป้องกันและเฝ้าระวังสุขอนามัยของพนักงาน อาทิ การมีอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคลประจำเครื่องบิน และการให้ความรู้ในการป้องกันสุขภาพแก่พนักงาน มาตรการด้านการรับขนส่งสินค้าและไปรษณียภัณฑ์ อาทิ เพิ่มมาตรการในการตรวจสอบบรรจุภัณฑ์ และหลีกเลี่ยงการขนส่งสินค้าที่มีความเสี่ยงและมาตรการด้านโภชนา อาทิ การคัดเลือกวัตถุดิบและวิธีการปรุงอาหารที่สะอาดได้มาตรฐาน และไม่มีความเสี่ยงต่อการเป็นพาหะของโรค อย่างไรก็ตาม การบินไทยได้ประสานงานกับกระทรวงสาธารณสุข เพื่อติดตามสถานการณ์ และมาตรการต่างๆของกระทรวงสาธารณสุขอย่างใกล้ชิด

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!