WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

พาซาญ่า พาท่องโลก แรงบันดาลใจจากการเดินทางถ่ายทอดบนผืนผ้าและพรม PASAYA 'The Journey'

      บ้านเมือง : เพราะการเดินทางคือจุดเริ่มต้นของแรงบันดาลใจ หลังจากเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการออกไปท่องโลก เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ คุณชเล วุทธานันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สิ่งทอซาติน จำกัด ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จแบรนด์ PASAYA จึงได้นำความประทับใจจากการเดินทางมาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานให้กับคอลเลคชั่นใหม่ของผลิตภัณฑ์ PASAYA ซึ่งแบ่งเป็นสินค้า 2 ประเภทด้วยกันคือ ชุดเครื่องนอน Cottonism : Pascal Delta ชุดเครื่องนอนที่มีความละเอียดในการทอมากถึง 1,100 เส้นด้าย และพรม @Twilight มิติใหม่แห่งพรม

       เนื่องในโอกาสนี้จึงได้จัดงาน PASAYA "The Journey" เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์คอลเลคชั่นล่าสุด เชิญแขกผู้มีเกียรติออกเดินทางไปสัมผัสโลกกว้างผ่านไอเดียที่ถ่ายทอดออกมาเป็นลวดลายบนผืนผ้า และสัมผัสมิติใหม่ของพรม ท่ามกลางบรรยากาศอันแสนเพลิดเพลินด้วยเสียงเพลงบรรเลงสุดคลาสสิก โดยคริสโตเฟอร์ จันทร์วงศ์ หนึ่งในสมาชิกโครงการเพลงคลาสสิก จีบคนกรุงเทพ และดำเนินรายการโดยนักเดินทางชื่อดังอย่าง วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล ซึ่งจะมาร่วมนำทุกคนออกเดินทางไปท่องโลกพร้อมๆ กัน ณ อาคาร B ชั้น 1 CDC เลียบทางด่วนรามอินทรา

     บรรยากาศภายในคึกคักไปด้วยแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมออกเดินทางท่องโลก ดื่มด่ำกับความงดงามของผลิตภัณฑ์อันสร้างสรรค์ที่นำแรงบันดาลใจจากการเดินทางมาถักทอกลายเป็นผลงานแห่งความภาคภูมิ

     คุณชเล วุทธานันท์ ได้กล่าวถึงอีกหนึ่งสุดยอดผลงานว่า "เราสามารถนำสิ่งที่เราเห็นจากการเดินทางท่องเที่ยวมาใช้กับงานออกแบบได้ เพราะตลอดการเดินทางนั้นมีสิ่งต่างๆ ให้เราเห็นมากมาย ทุกครั้งที่ออกเดินทาง เราจะได้เห็นโลกใหม่ ได้เห็นอีกมุมหนึ่งของโลกที่กว้างขึ้นเสมอ อย่างแรกที่เห็นและอยู่รอบตัวทุกหนทุกแห่งคือ ธรรมชาติ ผมล่องเรือจากสิงคโปร์มาหัวหิน ผมได้ขับเรือใบ สิ่งที่ผมเห็นก็คือท้องฟ้ากับผืนน้ำทะเล เมื่อเรารู้สึกว่าภาพเบื้องหน้าที่เราเห็นช่างเป็นธรรมชาติที่งดงามเหลือเกิน จึงเป็นแรงบันดาลใจที่จะนำความงดงามนั้นมาสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์คอลเลคชั่นใหม่ครั้งนี้ อย่างพรมสีเขียว เกิดขึ้นจากแรงบันดาลใจเมื่อครั้งที่เราเดินทางไปเขาใหญ่ ไปเที่ยวป่าที่ยังคงความงดงามของธรรมชาติไว้ได้เป็นอย่างดี กระทั่งเวลาที่อยู่กรุงเทพฯ ท้องฟ้าสีดำยามค่ำคืน เราก็นำมารังสรรค์เป็นพรมสีดำ"

     นอกจากเรื่องของความงดงามที่รังสรรค์ขึ้นเป็นผลงานที่เกิดจากแรงบันดาลใจจากการเดินทางแล้วนั้น คุณชเลยังกล่าวถึงคุณสมบัติพิเศษของผลิตภัณฑ์ด้วยว่า "พรมของเราสามารถซักได้ เพราะเป็นพรมที่มีความแน่นมาก จึงทนกับแรงดันของน้ำที่ฉีดและถูได้ดี สีที่ใช้มีความทนทาน ไม่ซีด ไม่ตก เมื่อนำไปตากก็สามารถคืนตัวได้ดังเดิม ไม่เสียรูปทรง ส่วนผ้าปูที่นอนของเราก็มีเส้นด้ายที่ละเอียดมาก เมื่อสัมผัสจะรู้สึกว่าเนื้อผ้ามีความเย็นอยู่ในตัว จึงเหมาะมากที่จะใช้ในเมืองร้อนอย่างบ้านเรา แต่ผมลองส่งไปให้เพื่อนที่อยู่เมืองหนาวใช้ ปรากฏว่าจากเนื้อผ้าเย็นสบายสามารถแปรเปลี่ยนเป็นผ้าที่ให้ความอบอุ่นได้เป็นอย่างดี จึงเป็นผ้าปูที่นอนที่สามารถใช้ได้ทั้งเมืองร้อนและเมืองหนาว นอกจากนั้นเนื้อผ้ายังนุ่มสบาย ระบายอากาศได้ดี"

      สำหรับ ชุดเครื่องนอนคอลเลคชั่นล่าสุด Cottonism : Pascal Delta นั้นนับเป็นนวัตกรรมแห่งวงการชุดเครื่องนอนต่อเนื่องจาก Softamante ซึ่งเป็นผลงานการค้นคว้าวิจัยของ PASAYA เพื่อให้ชุดเครื่องนอนแห่งสุดยอดนวัตกรรมนี้สามารถใช้ได้ทั้งเมืองร้อนและเมืองหนาว โดยอาศัยคุณลักษณะพิเศษของเส้นด้าย Delta ผลิตโดยเทคโนโลยีลิขสิทธิ์ของบริษัทจากญี่ปุ่น เกิดเป็นชุดเครื่องนอนที่มีคุณสมบัติอันโดดเด่นไปด้วยความไฮเทคในด้านต่างๆ ได้แก่

     Micro Interstices for AIR TUNNELS ด้วยคุณลักษณะพิเศษของเส้นด้าย Delta มีคุณสมบัติแห้ง สามารถดูดซึมความชื้นได้ดี High Bulkiness for SOFT FEEL ด้วยความที่เส้นด้าย Delta มีความฟูและนุ่มเหนือเส้นใยทั่วไป จึงให้ผิวสัมผัสที่เนียนนุ่มแต่ไม่ลื่น แค่เพียงมือสัมผัสเนื้อผ้าก็สามารถรับรู้ได้ว่า ชุดเครื่อง Cottonism นั้นให้ความรู้สึกอ่อนนุ่มเต็มมือมากกว่าชุดเครื่องนอนทั่วไป

     Bi-directional alignment for ANTI SNAG ด้วยการเรียงตัวของเส้นใยในลักษณะเกลียวสองทาง ทำให้เส้นใยเกาะตัวเป็นเกลียวสั้นๆ จึงช่วยป้องกันการเกาะเกี่ยวจมูกเล็บหรือของปลายแหลมได้ดีกว่าปกติ Pearl effect of MERCERIZED COTTON ด้วยคุณสมบัติของด้าด้าน Full dull ทำให้เส้นด้าย Delta มีผิวสัมผัสนวลเนียนดุจดังไข่มุก แต่ไม่เงาวับเหมือนเส้นไหม ซึ่งเป็นผิวผ้าแบบเดียวกับผ้าฝ้ายเมอร์เซอร์ไรซ์ สำหรับผู้นิยมชมชอบชุดเครื่องนอน Cotton ชั้นสูง

     นอกจากนี้ ชุดเครื่องนอน Pasaya ยังมีเอกลักษณ์อันโดดเด่นในเรื่องของคุณสมบัติการป้องกันเชื้อราและแบคทีเรีย ปราศจากฟอร์มาลดิไฮด์ สามารถดูแลรักษาได้ง่าย เมื่อผสานคุณสมบัติชั้นเยี่ยมทั้งหมดเข้าด้วยกัน ทำให้ชุดเครื่องนอน Cottonism เป็นชุดเครื่องนอนไฮเทคอีกรุ่นหนึ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบคุณสมบัติของชุดเครื่องนอนที่ทอจากฝ้าย แต่ยังคงความต้องการความเย็นแบบ Softamante

     ส่วนความพิเศษของพรม @Twilight Collection ซึ่งนับเป็นมิติใหม่แห่งพรม Decorative Rug นอกจากรูปลักษณ์อันสวยงามโดดเด่นอันเกิดจากแรงบันดาลใจที่ได้ความคิดสร้างสรรค์มาจากการเดินทาง ที่ได้สัมผัสความงดงามของธรรมชาติในสถานที่ต่างๆ ของประเทศไทย สามารถทำความสะอาดได้ด้วยเครื่องซักผ้าปกติด้วยอุณหภูมิไม่เกิน 40 องศาเซลเซียส ปราศจากสารฟอร์มาลดีไฮด์ อันเป็นบ่อเกิดของโรคมะเร็ง มีคุณสมบัติป้องกันการลื่น เส้นขนพรมเนื้อละเอียด ให้ความรู้สึกในการสัมผัสที่อ่อนนุ่มกว่าพรมทั่วไป และขนฟูคืนรูปได้ง่ายแค่เพียงสะบัด

     ร่วมสัมผัสประสบการณ์แห่งความนุ่มสบายกับชุดเครื่องนอนแห่งสุดยอดนวัตกรรมเฉพาะของ Pasaya นับเป็นผลงานชิ้นเอกที่ได้รับการถ่ายทอดเรื่องราวจากการเดินทางออกมาเป็นลวดลายอันงดงามสุดวิจิตรประหนึ่งงานศิลปะบนพรมคอลเลคชั่นใหม่ @Twilight และผืนผ้าของชุดเครื่องนอน Cottonism : Pascal Delta อันโดดเด่นไปด้วยคุณสมบัติการใช้งานและความสวยงามที่เปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจในการรังสรรค์ผลงานที่ถักทอเส้นสายสู่ผืนพรม เสมือนหนึ่งยกความงดงามแห่งธรรมชาติของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มาไว้ในบ้านคุณ

     ออกเดินทางไปกับคอลเลคชั่นใหม่ของทั้งสองผลิตภัณฑ์ได้ที่ พาซาญ่า แฟล็กชิพสโตร์ ชั้น 3 สยามพารากอน และแผนกเครื่องนอน ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!