WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 

ศูนย์พลังงานอาเซียนและสมาคมถ่านหินโลก ลงนามบันทึกความเข้าใจ

สร้างพันธสัญญาร่วมในพลังงานถ่านหินสะอาด

          ศูนย์พลังงานอาเซียน (เอซีอี) และสมาคมพลังงานถ่านหินโลก (WCA) เซ็นสัญญาลงนามบันทึกความเข้าใจระยะเวลา 3 ปี ภายใต้ผู้นำคนใหม่ของทั้งสององค์กร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้ถึงความสำคัญเชิงกลยุทธ์ในภูมิภาคอาเซียน

          การลงนามดังกล่าวเกิดขึ้นจากความร่วมมือครั้งก่อนระหว่างเอซีอี และดับบลิวซีเอ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของทั้งสองฝ่ายอย่างต่อเนื่อง ในการสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจ และความสำคัญของเทคโนโลยีถ่านหินสะอาด เพื่อเข้าถึงพลังงานสะอาดได้อย่างมีเสถียรภาพและราคาไม่แพง สำหรับประเทศกำลังพัฒนาในภูมิภาคอาเซียน

          เอซีอี เป็นองค์กรระหว่างภาครัฐบาลมีตัวแทนจากประเทศสมาชิกในอาเซียน 10 ประเทศซึ่งแสดงความสนใจร่วมกันเกี่ยวกับภาคพลังงานที่ยั่งยืน ในขณะที่ดับบลิวซีเอ เป็นตัวแทนจากภาคอุตสาหกรรมรายใหญ่ของโลกซึ่งมุ่งมั่นในการเปลี่ยนแปลงการใช้พลังงานจากถ่านหินอย่างยั่งยืนเพื่ออนาคตข้างหน้า

 

11180 ACE DrNuki

 

          ดร. นุกิ อักยา อุทมา ผู้อำนวยการบริหาร เอซีอี กล่าวว่าในนามของเอซีอี ผมขอแสดงความชื่นชมและขอบคุณดับบลิวซีเอ ที่ให้เราได้รับสิทธิพิเศษในการลงนามบันทึกข้อตกลงระยะเวลา 3 ปีกับดับบลิวซีเอ

          เมื่อปีที่แล้วระหว่างการประชุมรัฐมนตรีอาเซียนด้านพลังงาน (AMEM) ครั้งที่ 37 รัฐมนตรีได้รับทราบแนวโน้มการผลิตไฟฟ้าจากถ่านหินที่เพิ่มขึ้นในภูมิภาคและเน้นย้ำถึงความพยายามของอาเซียนในการส่งเสริมเทคโนโลยีถ่านหินสะอาด รัฐมนตรียังสนับสนุนให้เร่งการปรับใช้เทคโนโลยีถ่านหินสะอาดในภูมิภาคอาเซียน

          ถ่านหินเป็นทรัพยากรที่สำคัญอย่างหนึ่งในอาเซียนโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการสร้างโรงไฟฟ้าฐาน และประเทศในอาเซียนจำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนทางการเงินและส่งเสริมนโยบายเพื่อเร่งการสร้างโรงไฟฟ้าด้วยเทคโนโลยีถ่านหินสะอาดในภูมิภาค

 

11180 WCA MichelleManook

 

          มิเชลล์ มานูก ประธานดับบลิวซีเอ กล่าวว่าในนามตัวแทนของดับบลิวซีเอ และสมาชิกของเรา พวกเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เซ็นสัญญาบันทึกข้อตกลง 3 ปี ร่วมกับเอซีอี เป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่ประชาคมโลกจะได้รับการศึกษาจากองค์กรชั้นนำ อย่างเอซีอี ซึ่งอยู่ในภูมิภาคที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากการขาดแคลนการเข้าถึงพลังงาน และข้อดีของพลังงานที่มีราคาไม่แพง มีปริมาณมาก และเป็นพลังงานที่มีเสถียรภาพ

          ถ่านหินเป็นตัวกระตุ้นที่สำคัญในประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่เพื่อสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจโดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคอาเซียน และประชาคมโลกในหลายภาคส่วนยังไม่เข้าใจถึงความจำเป็นในเรื่องนี้

          ความร่วมมือกับ ดร.นุกิ และทีมของเขา จะช่วยเราในการส่งเสริมโอกาสและความท้าทายสำหรับประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนด้วยเทคโนโลยีถ่านหินสะอาด

          ดร. นุกิ กล่าวต่อว่าขณะนี้อาเซียนกำลังพัฒนาแผนปฏิบัติการอาเซียนเพื่อความร่วมมือด้านพลังงาน (APAEC) ระยะที่ 2 ภายใต้แผนปฏิบัติการฯ อาเซียนจะยังคงรูปแบบเดิมของ APAEC 2016-2025 ซึ่งก็คือ การเสริมสร้างการเชื่อมต่อพลังงานและการรวมตลาดในอาเซียนเพื่อบรรลุความมั่นคงด้านพลังงาน ความสามารถในการเข้าถึง ความคุ้มค่า และความยั่งยืนสำหรับทุกคนและเพิ่มหัวข้อย่อยใหม่คือการเร่งการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานและการสร้างเสถียรภาพด้วยนวัตกรรมและความร่วมมือ

          ถ่านหินมีบทบาทสำคัญไม่เพียงแต่ในด้านความมั่นคงด้านพลังงาน แต่ยังรวมถึงการเปลี่ยนพลังงานไปสู่การจัดหาพลังงานที่ยั่งยืน ในขณะเดียวกันก็สร้างเสถียรภาพด้านพลังงาน ในปี 2558 สัดส่วนการผลิตไฟฟ้าจากถ่านหินในอาเซียนมีประมาณ 63 กิกะวัตต์ และคาดว่าจะเพิ่มกำลังการผลิตเป็นสองเท่าภายในปี 2583”

          การร่วมมือกับดับบลิวซีเอถือเป็นก้าวต่อไปของอาเซียนในการเพิ่มประสิทธิภาพบทบาทของเทคโนโลยีถ่านหินสะอาด เพื่ออำนวยความสะดวกในการเปลี่ยนไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนและลดการปล่อยมลพิษ

          เราหวังว่าจะได้ทำงานร่วมกับดับบลิวซีเอ เพื่อส่งเสริมบทบาทของเทคโนโลยีถ่านหินสะอาด ต่อการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงาน และเศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ เพิ่มความตระหนักรู้ของสาธารณชนเกี่ยวกับเทคโนโลยีถ่านหินสะอาด และเพื่อวิจัย พัฒนาและสร้างนวัตกรรมของเทคโนโลยีถ่านหินสะอาดในอาเซียน”

          มิเชล กล่าวเสริมว่าประเทศในอาเซียนมีสิทธิในแหล่งพลังงานราคาประหยัดและสร้างสังคมผ่านบทบาทสำคัญของถ่านหินในการผลิตเหล็กและปูนซีเมนต์

          ไม่ใช่แค่เพียงถ่านหิน แต่เป็นเรื่องที่ประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่สามารถเลือกใช้เทคโนโลยีสะอาดไม่ว่าจะเป็นถ่านหินลม โซล่า และก๊าซ ซึ่งพวกเขาเชื่อว่าจะสร้างพลังงานที่ราคาไม่แพง และสร้างเสถียรภาพในภารผลิตพลังงานได้อย่างปลอดภัย

          ถึงเวลาแล้วที่ภาคอุตสาหกรรม รัฐบาล และนักลงทุน ต้องร่วมมือกันเพื่อสร้างความก้าวหน้าในการเปลี่ยนแปลงสู่การใช้พลังงานสะอาด เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ทำงานร่วมกับเอซีอี และรัฐบาลอาเซียนเพื่อสนับสนุนนโยบายที่ครอบคลุมด้านเชื้อเพลิงและเทคโนโลยีทั้งหมด

 

A11180

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!