WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1.AAA A AAAถวายเครื่องราช

จีนทูลเกล้าฯถวายเหรียญอิสริยาภรณ์ 'รัฐมิตราภรณ์'แด่ กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ

วินาทีที่คนไทยปลื้มปิติ...จีนทูลเกล้าฯ ถวายเหรียญอิสริยาภรณ์ 'รัฐมิตราภรณ์' แด่ กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ

                วันอาทิตย์ที่ ๒๙ กันยายน ๒๕๖๒เวลา ๐๙.๐๐ น.สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ถวายการต้อนรับ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ณ มหาศาลาประชาชน กรุงปักกิ่ง ในพิธีมอบเหรียญรางวัลเกียรติยศ เพื่อทูลเกล้าทูลกระหม่อม ถวายเหรียญอิสริยาภรณ์แห่งรัฐ เหรียญมิตรภาพ ในโอกาสสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีนครบ ๗๐ ปี

.               เหรียญอิสริยาภรณ์เหรียญมิตรภาพ เป็นรางวัลเกียรติยศสูงสุดสำหรับชาวต่างชาติที่รัฐบาลจีนมอบให้ อันหมายถึงว่า บุคคลที่ได้รับเหรียญนี้ได้กระทำคุณความดีอย่างสูงในด้านการทูตกับประเทศจีน

.               นอกจากนี้ ยังมีมิตรต่างชาติอีก ๕ ท่านที่ได้รับเหรียญรางวัลเกียรติยศนี้พร้อมกับสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี

.               ทั้งนี้ นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ลงนามเมื่อวันที่ ๑๗ กันยายนที่ผ่านมา อนุมัติการมอบรางวัลเหรียญเกียรติยศและตำแหน่งกิตติมศักดิ์ระดับชาติจีนแด่ ๔๒ บุคคล มีทั้งชาวจีนและชาวต่างชาติผู้กระทำคุณงามความดีอย่างสูง

 

                นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีของจีน ได้ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายเครื่องราชอิสริยาภรณ์ รัฐมิตราภรณ์ แด่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี เป็นเครื่องราชอิสริยาภรณ์ระดับสูงสุดสำหรับชาวต่างชาติ เพื่อเชิดชูและยกย่องที่พระบรมวงศานุวงค์ไทย ทรงส่งเสริมความสัมพันธ์ไทย-จีน ในโอกาสเฉลิมฉลองครบ 70 ปี การสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน ณ มหาศาลาประชาชน ในกรุงปักกิ่ง

                โดยการนี้ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มีพระราชดำรัสต่อวโรกาสนี้ ว่า โอกาสครั้งนี้เป็นประสบการณ์ครั้งสำคัญของพระองค์

                ขอบคุณประชาชนจีน และสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน พร้อมทั้งแสดงความยินดีกับประเทศจีน ในโอกาสครบรอบ 70 ปี การก่อตั้งประเทศ ซึ่งที่ผ่านมา คนจีน และรัฐบาลจีน ได้พัฒนาประเทศ ฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ ทั้งคนจีนและผู้นำจะต้องอดทน อดกลั้น ขยันขันแข็ง ใฝ่รู้ จึงเจริญได้ทุกวันนี้ ดังนั้นขอให้สาธารณรัฐประชาชนจีน ก้าวหน้า ประสบความสำเร็จ และขอให้ประชาชนชาวจีน สมปรารถนา มีความสุขทั้งกายใจ มั่งคั่ง และมั่นคง

                ในฐานะมิตรชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นตัวแทนของประชาชนในหลายภาคส่วน ทุกคนมีเป้าหมายร่วมกันในการสร้างสันติภาพ ความสุข และความสำเร็จ ไม่ใช่แค่เพื่อประเทศจีน หรือประเทศของตนเองเท่านั้น แต่เพื่อโลกและมนุษยชาติ

                สำหรับ รางวัลนี้ เป็นรางวัลกิตติมศักดิ์ที่อนุมัติโดยคำสั่งประธานาธิบดี ในวาระครบรอบ ๗๐ ปี การสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน และกรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ทรงเป็นหนึ่งในหกชาวต่างชาติที่ได้รับการประกาศเกียรติยศ ด้วยรางวัลเหรียญมิตรภาพนี้

                        ข้อมูลข่าวจาก China Xinhua News

******************************************

line logo

twitter

Like1 Share3

Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดี ๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

Click Donate Support Web

ais 790x90GC 950x120

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!