WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1.AAA A AAA70y

พิธีฉลอง 70 ปีจีนใหม่ จีนเฉลิมฉลองสถาปนาครบรอบ 70 ปีอย่างยิ่งใหญ่

      งานเฉลิมฉลองการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีนครบรอบ 70 ปีจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ที่จัตุรัสเทียนอันเหมิน กรุงปักกิ่ง นายสี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่คณะกรรมาธิการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ประธานาธิบดีจีน และประธานคณะกรรมาธิการทหารส่วนกลางแห่งคณะกรรมาธิการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ได้กล่าวคำสุนทรพจน์สำคัญ

      หลังจากนั้น ได้มีการจัดพิธีตรวจพลอย่างยิ่งใหญ่ นับเป็นครั้งแรกที่กองทัพจีนเปิดการแสดงสวนสนามหลังปฏิรูปด้านการทหาร โดยมีทหารประมาณ 15,000 นายเข้าร่วมมากที่สุดในรอบหลายปี  หลังจากนั้นเป็นขบวนพาเหรดของประชาชนจำนวน 100,000 คน

      ทั้งนี้ ในช่วง 70 ปีที่ผ่านมา เศรษฐกิจและสังคมจีนได้รับการพัฒนาเป็นที่จับตามองจากทั่วโลก โดยพัฒนาจากประเทศด้อยพัฒนาที่ยากจนกลายเป็นประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่อันดับ 2 ของโลก เป็นประเทศค้าสินค้าขนาดใหญ่ที่สุด ประเทศสำรองเงินตราต่างประเทศขนาดใหญ่ที่สุด และเป็นประเทศการลงทุนในต่างประเทศขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกด้วย อายุขัยเฉลี่ยของประชากรได้เพิ่มจาก 35 ปีเมื่อปี 1949 เป็น 77 ปี ในปี 2018 และมีการจัดตั้งระบบประกันสังคมเบื้องต้นขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

รำลึกเชิดชูวีรชนการปฏิวัติผู้สละชีพเพื่อชาติ

      นายสี จิ้นผิง ผู้นำสูงสุดจีนกล่าวคำปราศรัยพิธีฉลอง 70 ปีการสถาปนาจีนใหม่ แสดงความรำลึกเชิดชูวีรชนการปฏิวัติผู้สละชีพเพื่อชาติ ที่สร้างความสำเร็จยืนยงเพื่อความเป็นเอกราชแห่งชนชาติจีน  การปลดแอกประชาชน การสร้างความเจริญรุ่งเรืองและความผาสุกของประชาชน นอกจากนี้ นายสี จิ้นผิงได้กล่าวขอบคุณมิตรชาวต่างชาติที่ให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนการพัฒนาของจีนด้วยดี

ระบุไม่มีสิ่งใดขัดขวางความก้าวหน้าของจีนได้

       นายสี จิ้นผิง ผู้นำสูงสุดจีนกล่าวว่า วันนี้ จีนที่มีระบอบสังคมนิยมยังคงยืนสูงตระหง่านในซีกตะวันออกของโลก ไม่มีพลังใดๆ สามารถขัดขวางความก้าวหน้า และหยุดยั้งก้าวย่างการพัฒนาของประชาชาติจีนได้

       นายสี จิ้นผิง ยังชี้ว่า การสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีนได้เปลี่ยนแปลงชะตากรรมที่น่าเศร้าของจีนโดยสิ้นเชิง ประชาชาติจีนได้เดินบนหนทางกว้างใหญ่แห่งการฟื้นฟูความเจริญรุ่งเรือง ในช่วง 70 ปีมานี้ ประชาชนชนเผ่าต่างๆ ของจีนร่วมแรงร่วมใจต่อสู้อย่างไม่ลดละ และได้รับผลงานยิ่งใหญ่ที่ทั่วโลกยกย่องชมเชย

ระบุ ยืนหยัดกระบวนการพัฒนาจีนภายใต้การนำของพรรคฯ

     นอกจากนี้ นายสี จิ้นผิง ผู้นำสูงสุดจีนกล่าวในที่ประชุมสมัชชาฉลอง 70 ปีการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยเน้นว่า หนทางกระบวนการพัฒนาของจีนนั้น ควรยืนหยัดการนำของพรรคคอมมิวนิสต์จีน ยืนหยัดสถานะสำคัญของประชาชน ยืนหยัดหนทางสังคมนิยมที่มีเอกลักษณ์ของจีน ปฏิบัติตามทฤษฏีและแนวทางนโยบายพื้นฐานของพรรคคอมมิวนิสต์จีน ทำให้ความหวังการใช้ชีวิตที่ดีงามของประชาชนจีนกลายเป็นจริงขึ้น สร้างผลงานยิ่งใหญ่เชิงประวัติศาสตร์

เรียกร้องปวงประชาร่วมบรรลุ “จีนที่เป็นเอกภาพ”

      นายสี จิ้นผิง ผู้นำสูงสุดจีนเน้นย้ำที่กรุงปักกิ่งว่า จีนต้องยืนหยัดแนวทาง“การรวมจีนเป็นเอกภาพอย่างสันติ หนึ่งประเทศสองระบบ” ในกระบวนการความคืบหน้านี้ ต้องรักษาความมั่นคงและความเจริญรุ่งเรืองของเขตบริหารพิเศษฮ่องกงและมาเก๊า ผลักดันการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างสองฝั่งช่องแคบไต้หวันอย่างสันติ และเรียกร้องให้ประชาชนจีนมีความสมานสามัคคี พยายามต่อสู้เพื่อบรรลุซึ่งการรวมจีนเป็นหนึ่งเดียว

ย้ำ! จีนจะยืนหยัดหนทางการพัฒนาที่สันติ

     นายสี จิ้นผิง ผู้นำสูงสุดจีนกล่าวสุนทรพจน์ฉลอง 70 ปีการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีนด้วยว่า บนกระบวนการพัฒนาก้าวหน้าของจีน ควรยืนหยัดหนทางการพัฒนาที่สันติ ดำเนินยุทธศาสตร์เปิดสู่ภายนอกที่เอื้อประโยชน์แก่กันและได้รับผลประโยชน์ร่วมกัน ร่วมมือกับประชาชนประเทศต่างๆ ผลักดันการสร้างสรรค์ประชาคมร่วมทุกข์ร่วมสุขแห่งมนุษยชาติ

ระบุ อนาคตของจีนย่อมจะแจ่มใสดีงามยิ่งๆขึ้น

     นายสี จิ้นผิง กล่าวด้วยว่า จีนในวันวานได้ถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์แห่งมนุษยชาติแล้ว จีนในวันนี้กำลังอยู่ในมือของประชาชนนับล้านล้านคน และจีนในวันพรุ่งนี้ย่อมจะแจ่มใสและดีงามมากยิ่งขึ้น

       นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้พรรคคอมมิวนิสต์จีน กองทัพจีนและประชาชนชนเผ่าต่างๆ ทั่วประเทศจีนรวมความสามัคคี เพื่อส่งเสริมความมั่นคงและการพัฒนาของสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างต่อเนื่อง และใช้ความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อบรรลุซึ่ง "เป้าหมายร้อยปี  2 เป้าหมาย" และ“ความฝันจีน” ในการฟื้นฟูประชาชาติจีนที่เจริญรุ่งเรือง

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 950x120

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!