WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AA1A3A1หาน จื้อเฉียง

‘หาน จื้อเฉียง’เอกอัครราชทูต อวยพรปีใหม่ 2565 ประชาชนไทย-พี่น้องชาวจีน

     วันเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว ปี 2022 มาถึงตามนัด ในโอกาสส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่นี้ ในนามของสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย ขอส่งความปรารถนาดีและคำอวยพรจากใจจริงไปยังประชาชนไทยและพี่น้องชาวจีนที่อยู่ในประเทศไทย

     ร้อยปีแห่งการบุกเบิก สร้างประวัติการณ์อันยิ่งใหญ่ ปี ค.ศ. 2021 เป็นการครบรอบ 100 ปีในการก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์จีน 100 ปีที่ผ่านมา พรรคฯ ได้นำพาประชาชนทุกชนชาติทั่วประเทศ ต่อสู้พัฒนาอย่างแข็งขัน ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค ได้ค้นพบเส้นทางที่ถูกต้องในการฟื้นฟูความยิ่งใหญ่ของประชาชาติจีน ได้สร้างประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่สุดในระยะเวลาหลายพันปีของประชาชาติจีน

QIC 720x100

       ปัจจุบัน  ประเทศจีนได้บรรลุเป้าหมาย 100 ปีอันที่หนึ่ง ซึ่งได้สร้างสังคมอยู่ดีกินดีอย่างรอบด้านด้วยความสำเร็จ และได้เริ่มการเดินทางครั้งใหม่ในการบรรลุเป้าหมาย 100 ปีอันที่สอง ซึ่งก็คือสร้างประเทศสังคมนิยมที่ทันสมัยแข็งแกร่งอย่างรอบด้าน ประเทศจีนและประเทศไทยเป็นเพื่อนบ้านที่ดี หุ้นส่วนที่ดี เพื่อนสนิท และญาติที่ใกล้ชิด ความสัมพันธ์หุ้นส่วนความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์อย่างรอบด้านระหว่างสองประเทศพัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง ‘จีนไทยครอบครัวเดียวกัน’ ได้ฝังลึกเข้าสู่หัวใจของประชาชนทั้งสองประเทศ

      ในปีที่ผ่านมา เราได้ร่วมมือและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ต่อสู้กับโรคระบาดโควิด-19 ยามยากพิสูจน์มิตรแท้ ร่วมกันต่อสู้กับโรคระบาดทำให้มิตรภาพระหว่างจีน-ไทยแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และได้เพิ่มพลังขับเคลื่อมากยิ่งขึ้นนสำหรับความร่วมมือที่เอื้อประโยชน์ต่อกัน

    การเดินทางยังอีกยาวไกล มีเพียงการต่อสู้จึงจะถึงเส้นชัยได้  ปี ค.ศ. 2022 เป็นปีสำคัญสำหรับประชาชนจีนในการมุ่งมั่นสู่เป้าหมาย 100 ปีอันที่สอง การประชุมสมัชชาใหญ่ครั้งที่ 20 ของพรรคคอมมิวนิสต์จะจัดขึ้นอย่างเป็นทางการ เราจะใช้ความพยายามเดินไปข้างหน้าอย่างองอาจกล้าหาญ เพื่อสานต่อความฝันในการฟื้นฟูความยิ่งใหญ่ของประชาชาติจีน การทูตจีนจะดำเนินต่อไป

sme 720x100

     โดยการชี้นำของแนวคิดทางการทูตสี จิ้นผิง เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายในการสร้างประชาคมที่มีอนาคตร่วมกันของมวลมนุษยชาติ ประเทศจีนจะร่วมมือกับสังคมโลกเพื่อสร้างบ้านเมืองที่สวยงามบนโลกใบนี้ ในปีใหม่นี้ ความสัมพันธ์จีน-ไทยจะบ่มเพาะความชีวิตชีวาและพลังอันแข็งแกร่งด้วยความสามัคคี และร่วมมือกันฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ การพัฒนาของทั้งสองประเทศและความร่วมมือฉันมิตรระหว่างกัน จะได้รับโอกาสมากยิ่งขึ้น ประเทศจีนยินดีที่จะส่งเสริมความร่วมมือกับประเทศไทย

      ผลักดันให้ความสัมพันธ์หุ้นส่วนความร่วมมือเชิงยุทธศาสาตร์อย่างรอบด้านระหว่างสองประเทศมีการพัฒนาใหม่ เชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า ด้วยความร่วมแรงร่วมใจ เคียงบ่าเคลียงไหล่ ร่วมทุกข์ร่วมสุข ขจัดการก่อกวนและพยายามอย่างไม่หยุดยั้ง ความสัมพันธ์จีน-ไทยย่อมมีอนาคตที่สดใสมากยิ่งขึ้น

      ขอเชิญชวนทุกท่านต้อนรับแสงอรุณแห่งปีใหม่ด้วยกัน และขออวยพรให้ประเทศจีนและประเทศไทยมีความเจริญมั่งคั่ง ประชาชนอยู่เย็นเป็นสุข มิตรภาพจีน-ไทยยั่งยืนยาวนานตลอดไป

 

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C JGC 720x100TU720x100

BANPU 720x100

ais 720x100NHA720x100

เจนเนอราลี่

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!