WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaaลดคาร์บอน

สี จิ้นผิง เน้นย้ำถึงเป้าหมายจีน ปล่อยคาร์บอนถึงเพดานสูงสุดภายในปี 2030 จากนั้นลดคาร์บอน เข้าสู่คาร์บอนสมดุล ปี 2060

     สี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) และประธานาธิบดีจีน เน้นย้ำว่าการบรรลุเข้าสู่คาร์บอนสมดุล หรือ ความเป็นกลางทางคาร์บอนเป็นข้อกำหนดโดยธรรมชาติในการใฝ่หาการพัฒนาคุณภาพสูง

       สีจิ้นผิง กล่าวสุนทรพจน์เมื่อวันจันทร์ที่ 24 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา เกี่ยวกับการวิเคราะห์สถานการณ์และงานของจีนอย่างลึกซึ้งในการผลักดันงานด้านการบรรลุเป้าหมายปล่อยคาร์บอนถึงเพดานสูงสุดและจากนั้นทำให้เป็นกลางของคาร์บอน โดยได้ระบุถึงความพยายามอย่างเต็มที่ในการดำเนินการตัดสินใจและการเตรียมการของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน

       ประเทศจีนถูกกำหนดให้ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สูงสุดภายในปี 2030 และบรรลุความเป็นกลางของคาร์บอนภายในปี 2060

       สี จิ้นผิง ตั้งข้อสังเกตว่าเป้าหมายเหล่านี้ไม่ใช่สิ่งที่สามารถทำได้ง่าย โดยเสริมว่าการลดการใช้พลังงานแบบเดิมอย่างค่อยเป็นค่อยไปต้องอาศัยพลังงานใหม่ ปลอดภัยและเชื่อถือได้

       การลดการปล่อยคาร์บอนไม่ได้เกี่ยวกับการลดผลิตภาพหรือการกำจัดการปล่อยมลพิษ แต่เป็นการส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในระหว่างการพัฒนาเศรษฐกิจ สีกล่าว

       เขาเน้นย้ำถึงความมั่นคงด้านพลังงาน ห่วงโซ่อุตสาหกรรมและห่วงโซ่อุปทาน และความมั่นคงด้านอาหารตลอดจนชีวิตปกติของผู้คนในระหว่างกระบวนการลดการปล่อยมลพิษ

       สี จิ้นผิง ยังชี้ให้เห็นว่าการพัฒนาพลังงานใหม่และพลังงานสะอาดควรอยู่ในตำแหน่งที่โดดเด่นมากขึ้น นอกจากนี้ ยังเน้นย้ำถึงการประสานงานของการพัฒนาไฟฟ้าพลังน้ำและการปกป้องระบบนิเวศ ตลอดจนการพัฒนาพลังงานนิวเคลียร์ในลักษณะที่ปลอดภัยและเป็นระเบียบ

     นอกจากนี้ สี จิ้นผิง ให้ความเห็นเกี่ยวกับการสร้างระบบการผลิตและบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การผสานรวมเทคโนโลยี เช่น Big Data และ 5G และเพิ่มสัดส่วนของอุตสาหกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและคาร์บอนต่ำในผลผลิตทางเศรษฐกิจทั้งหมด

     สำหรับ ธรรมาภิบาลสภาพภูมิอากาศโลก เขากล่าวว่าจีนจะมีบทบาทอย่างแข็งขันมากขึ้นในการมีส่วนร่วมในการเจรจาเรื่องสภาพภูมิอากาศโลกและการกำหนดกฎเกณฑ์ระหว่างประเทศ

.

แหล่งข้อมูล:

https://news.cgtn.com/.../Xi-stresses.../index.html

#จีน #คาร์บอน #สิ่งแวดล้อม #พลังงาน #CGTN #CMG

 

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C JGC 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

hino2021

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!