WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaCMG26

ผู้นำองค์กรสื่อและองค์กรระดับโลกร่วมชื่นชม China Media Group Forum เวทีประชุมด้านนวัตกรรมสื่อครั้งแรกในโลก

      เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2565 การประชุม China Media Group Forum ครั้งแรกจัดขึ้นที่ปักกิ่ง ซึ่งเป็นเวทีประชุมด้านนวัตกรรมสื่อครั้งแรกในโลก  จัดโดยสถานีวิทยุและโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน (China Media Group: CMG) ร่วมเป็นเจ้าภาพโดยคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศจีนและคณะกรรมการจัดงานโอลิมปิกฤดูหนาวกรุงปักกิ่ง ภายใต้การสนับสนุนจากกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยธีมของฟอรัมนี้คือ "Sharing Technology Winter Olympics" หัวหน้าองค์กรสื่อ 145 องค์กรและองค์กรระหว่างประเทศจาก 78 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลกเข้าร่วมในฟอรัมและกิจกรรมที่เกี่ยวข้องผ่านการมีส่วนร่วมทางออนไลน์

     Thomas Bach ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ได้กล่าวแสดงความยินดีในการจัดฟอรั่มครั้งนี้ขึ้น โดยขอให้ฟอรั่มประสบผลสำเร็จ ในสุนทรพจน์วิดีโอของเขา ซึ่งเขาชี้ให้เห็นว่า CMG เอาชนะปัญหามากมาย และใช้รูปแบบที่เป็นนวัตกรรมเพื่อทำให้ฟอรัมนี้เกิดขึ้นได้

QIC 720x100

      Bach ยังกล่าวว่า เป็นเวลาหลายสิบปีที่ CMG เป็นพันธมิตรทรงคุณค่าของคณะกรรมการโอลิมปิกสากลและมุ่งมั่นที่จะนำเสนอเสน่ห์ของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกให้กับชาวจีนหลายร้อยล้านคน ด้วยการเปิดตัวช่อง CCTV Olympic Channel ของสถานีวิทยุและโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน ความร่วมมืออันยอดเยี่ยมระหว่างทั้งสองฝ่ายได้เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด ในขณะที่นักกีฬาชั้นนำของโลกกำลังเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่งที่ โดยขอขอบคุณ CMG และสื่อพันธมิตรทั้งหมดสำหรับการเขียนบทใหม่ที่น่าตื่นเต้นนี้ในประวัติศาสตร์ของกีฬาร่วมกับ IOC

       เซิ่น ไห่สง รัฐมนตรีช่วยกระทรวงประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการกลางพรรคอมมิวนิสต์จีน ผู้อำนวยการและบรรณาธิการใหญ่ CMG กล่าวว่าจดหมายแสดงความยินดีของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ชี้นำเราให้ร่วมกันสนับสนุนโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่งและการเคลื่อนไหวโอลิมปิก ภายใต้หัวข้อ "การแบ่งปันวิทยาศาสตร์โอลิมปิกฤดูหนาวและวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี” และตั้งความหวังไว้สูงในบทบาทสำคัญของสื่อ

      เซิ่น เน้นย้ำว่า CMG มุ่งมั่นที่จะเผยแพร่การแข่งขันโอลิมปิกและแสดงเสน่ห์ของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกด้วยวิธีการที่เป็นนวัตกรรม โดยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงโตเกียว CMG ประสบความสำเร็จในการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกช่องรายการที่มีความละเอียดสูงพิเศษ 4K ช่องแรกของโลก และในการนับถอยหลังสู่โอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง 100 วัน ช่องโอลิมปิกของ CCTV ได้เปิดตัว กลายเป็นช่องกีฬาระดับมืออาชีพที่มีความละเอียดสูงพิเศษ 4K แบบ 24 ชั่วโมงช่องแรกของโลก

sme 720x100

      และเมื่อสองวันก่อน CMG ก็ได้เปิดตัวช่องสัญญาณความละเอียดสูงพิเศษ 8K เพื่อสนับสนุนการนำเสนอรายการภายใต้ความละเอียดสูงพิเศษ 8K สำหรับโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่ง นวัตกรรมเป็นแนวคิดหลักและแก่นของงานของCMG เสมอมาในฐานะผู้ปฏิบัติงานและผู้เผยแพร่นวัตกรรมสื่อ ซึ่งยินดีที่จะทำงานร่วมกับพันธมิตรด้านสื่อระดับโลกและร่วมมืออย่างเต็มที่กับคณะกรรมการโอลิมปิกสากลเพื่อนำเสนอโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่ง บทใหม่แห่งความเป็นเลิศของโอลิมปิก

      ด้าน โก่ว จ้งเหวิน ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศจีน และผู้อำนวยการบริหารทั่วไปด้านกีฬาแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน กล่าวว่า ผู้ได้รับสิทธิถ่ายทอดกีฬาโอลิมปิก ทาง CMG  ได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดของความซื่อสัตย์สุจริตเสมอมาและยังคงส่งเสริมภาพและเสียงของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกอย่างต่อเนื่องประสบการณ์ความก้าวหน้า โดยเชื่อว่าCMG จะสามารถนำเสนอการต่อสู้เพื่อการพัฒนาตนเองของนักกีฬาทั้งจากจีนและนานาชาติระหว่างโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่ง บทใหม่ของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่พิเศษและน่าทึ่ง

TU720x100

      ฟอรั่มจัดแสดงเทคโนโลยีนวัตกรรมของการออกอากาศโอลิมปิกฤดูหนาวของ CMG การลงนามในบริการข่าวพิเศษ "Meet the Winter Olympics" และเปิดตัวสารคดีเกี่ยวกับโอลิมปิกฤดูหนาว "Flying Over the Ice and Snow Line" ที่ผลิตโดย CCTV ในเครือ CMG และ Insight TV จากประเทศเนเธอร์แลนด์

       องค์กรสื่อและหัวหน้าองค์กรระหว่างประเทศจำนวนหนึ่งกล่าวสุนทรพจน์ผ่านวิดีโอ

        Oleg Dobrodeev ประธานของ All-Russian State Television and Broadcasting Corporation กล่าวว่าเขาตั้งตารอนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและแนวคิดใหม่ ๆ ของ CMG ในกระบวนการวางแผนและรายงานการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2022 ที่ปักกิ่ง

     ขณะที่ Daisy Veerasingham ประธานและ CEO ของ Associated Press (AP) กล่าวขอบคุณ CMG ที่สนับสนุนฟอรัมนี้ และกล่าวว่าเทคโนโลยีกำลังมีบทบาทสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ ในการช่วยให้สื่อสามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ และนำเสนอข่าววิดีโอที่ยอดเยี่ยมต่อสาธารณะ

แหล่งข้อมูล:

https://content-static.cctvnews.cctv.com/.../index.html...

#จีน #การประชุม #Forum #CCTV #CGTN #ChinaMediaGroup #โอลิมปิก #ฤดูหนาว #โอลิมปิกฤดูหนาว #CMG

 

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C JGC 720x100

BANPU 720x100

ais 720x100

hino2021

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!