WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AAสถานทูตไทย

สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย จัดโครงการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นแก่คนจีน ช่วยเสริมการป้องกันและควบคุมโควิด-19 ในไทย

    สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ได้เปิดตัวโครงการฉีดวัคซีนโควิด-19 บูสเตอร์โดส (Booster dose) ภายใต้ชื่อ Spring Vaccine Operation (春苗行) สำหรับคนจีน รวมถึงฮ่องกง มาเก๊าและไค้หวัน ในประเทศไทย เพื่อเสริมการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศไทย ซึ่งสถานการณ์ยังคงรุนแรงในขณะนี้

      โดยนับตั้งแต่สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทยเปิดตัว'Spring Vaccine Action' เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2564 หรือราว 1 ปีที่ผ่านมา ได้มีการเปิดจุดฉีดวัคซีน 8 จุด ใน 6 จังหวัด รวมทั้งกรุงเทพฯ และได้ทำการฉีดวัคซีนโควิด-19 กว่า 65,000 ครั้งสำหรับชาวจีน รวมฮ่องกง มาเก๊า และ ไต้หวัน ในประเทศไทย ซึ่งวัคซีนบูสเตอร์โดสชุดแรกเกือบ 7,000 โดสที่ทางสถานทูตจีนได้จัดโครงการฉีดในครั้งนี้ถูกจองเต็มแล้ว โดยในวันที่ 26 มกราคม วันเปิดโครงการ มีชาวจีนกว่า 150 คน ได้รับการฉีดวัคซีน

     ทางสถานีวิทยุและโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน (CMG) ได้สัมภาษณ์ชาวจีนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนดังกล่าว โดยระบุกับผู้สื่อข่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในไทย ณ ปัจจุบัน ยังค่อนข้างรุนแรง และครอบครัวของพวกเขาซึ่งมีสมาชิกทั้งหมด 5 คนได้รับวัคซีนกระตุ้นครั้งที่สามในครั้งนี้

    “เมื่อ 2 วันก่อน ผมเห็นว่าสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ทำการฉีดบูสเตอร์ วัคซีนเข็มที่ 3 ภายใต้โครงการ Spring Vaccine Action รู้สึกตื่นเต้นมาก ครอบครัวของเราจึงได้ลงทะเบียนทันที ซึ่งวันนี้ได้ฉีดแล้ว รู้สึกอบอุ่นมาก ต้องขอบคุณประเทศจีน มาตุภูมิที่ยิ่งใหญ่ที่มอบให้ประชาชนจีน และยังทำให้ชาวจีนในไทยสามารถเฉลิมฉลองปีใหม่ได้อย่างสบายใจ”

       พาน จิ่น อัครราชทูตที่ปรึกษาและกงสุลใหญ่ ประจำประเทศไทย ได้มาเยี่ยมสถานที่ฉีดวัคซีนบูสเตอร์โดสโครงการ Spring Vaccine Action โดยกล่าวว่า "สิ่งที่จีนใส่ใจมากที่สุดคือสุขภาพของชาวจีน โดยปีที่แล้ว เราได้ดำเนินการนี้เช่นกัน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโควิด-19 สำหรับคน เรายังเป็นห่วงสุขภาพของคนจีนที่ติดเชื้อโควิด-19เป็นอย่างมาก ในช่วงที่มีการติดเชื้อสูงสุดในประเทศไทย เรายังได้ช่วยคนจีนหลายคนติดต่อโรงพยาบาลเพื่อขอการรักษาทันท่วงที "

      ศูนย์วัคซีนบางรักในกรุงเทพฯ ได้ให้ความช่วยเหลืออย่างมากกับงานฉีดวัคซีนกระตุ้นแก่คนจีน โดยผู้อำนวยการศูนย์กล่าวว่า

      “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สามารถรับวัคซีนจากประเทศจีนและให้บริการฉีดวัคซีนแก่ชาวจีนในประเทศไทย ขอขอบคุณ รัฐบาลจีนให้ความสำคัญกับงานฉีดวัคซีนและจัดหาวัคซีนให้เพียงพอสำหรับคนไทยและชาวจีนในประเทศไทย"

      สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทยได้ส่ง 'ของขวัญตรุษจีน(เทศกาลฤดูใบไม้ผลิ)' ให้กับเพื่อนร่วมชาติที่ได้รับการฉีดวัคซีนกระตุ้นในโครงการดังกล่าว ซึ่งรวมถึงชุดทดสอบโควิด-19 (ATK test kit) และอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาดรวมถึงบัตรเชิญสำหรับคอนเสิร์ตเทศกาลฤดูใบไม้ผลิและของที่ระลึกโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง ชาวจีนในประเทศไทยที่ได้รับ ‘ของขวัญตรุษจีน (เทศกาลฤดูใบไม้ผลิ)’ กล่าวว่า’ฉันมีความสุขมากที่ได้รับการฉีดวัคซีนกระตุ้น 'Spring Vaccine Action' ของสถานทูต ก่อนตรุษจีน-ปีใหม่จีน ด้วยการฉีดวัคซีนบูสเตอร์โดสและของขวัญเทศกาลฤดูใบไม้ผลิ ฉันสามารถเฉลิมฉลอง ปีใหม่ด้วยความอุ่นใจ สวัสดีปีใหม่ทุกคน ขอให้ทุกท่านมีแต่ความสุขในปีเสือและสวัสดีปีใหม่จีน”

แหล่งข้อมูล:

http://news.cri.cn/.../230532fb-45d4-fdba-1823...

#จีน #วัคซีน #SpringVaccineAction #ตรุษจีน #ไทย #ชาวจีน #CGTN #CCTV #CMG

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C JGC 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

hino2021

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!