WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaGMI28

สมาชิกรัฐสภามากกว่า 30  คน จากกว่า 20 ประเทศทั่วโลก ร่วมแสดงความยินดีต่อการจัดโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง 2022 ของจีน

     สถานีวิทยุและโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน (China Media Group: CMG) ได้จัดรายการพิเศษ CGTN "Global Parliamentarians Welcome the Winter Olympics" ได้ออกอากาศไปทั่วโลกเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2565

       สมาชิกรัฐสภามากกว่า 30 คนจากกว่า 20 ประเทศใน 5 ทวีป ได้พูดคุยอย่างเสรีในหัวข้อ "ความงามของโอลิมปิกฤดูหนาว จิตวิญญาณของมนุษย์" โดยพวกเขาได้แสดงความยกย่องจีนเป็นอย่างสูงสำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่ "เรียบง่าย ปลอดภัย และน่าตื่นเต้น" แม้จะยังคงมีการแพร่ระบาดโควิด-19 ทั่วโลก โดยพวกเขายังได้ร่วมกันอวยพรให้โอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่งประสบความสำเร็จอย่างสมบูรณ์ นำพาความสามัคคีสู่โลก

      เซิ่น ไห่สง รัฐมนตรีช่วยกระทรวงประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการกลางพรรคอมมิวนิสต์จีน ผู้อำนวยการและบรรณาธิการใหญ่ CMG กล่าวในสุนทรพจน์ของเขาว่า การพัฒนาอย่างสันติและมีอนาคตร่วมกัน คือความหมายของการสร้างชุมชนโลก ซึ่งเป็นหลักการที่สนับสนุนโดยประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน 

viriya 580x400

     เขากล่าวว่า โอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง 2022 มีความคาดหวังที่สวยงามของมนุษยชาติที่ต้องการสันติภาพและการแสวงหาความเป็นเลิศ และเราต้องการ "ความสามัคคี" มากกว่าที่เคยเป็นมา โดย CMG จะปฏิบัติภารกิจอย่างจริงจังในฐานะสื่อที่มีความรับผิดชอบ กระชับความร่วมมือกับเพื่อนสื่อจากทั่วทุกมุมโลก สร้างเวทีสำหรับนักกีฬาระดับโลกผ่านวัตถุประสงค์ การรายงานตามความเป็นจริงและเป็นกลาง และสร้างเวทีการแข่งขันกีฬาน้ำแข็งและหิมะที่ยุติธรรมและบริสุทธิ์สำหรับมนุษย์ทุกคน ภาษากีฬาและจิตวิญญาณของกีฬาจะส่งเสริมการเรียนรู้ร่วมกันของอารยธรรมและสายสัมพันธ์ระหว่างประชาชนของทุกประเทศในโลก

     ด้าน นายกร ทัพพะรังสี อดีตรองนายกรัฐมนตรีของไทย ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งนายกสมาคมมิตรภาพไทย-จีน กล่าวว่า สมาชิกโอลิมปิกรวมทั้งไทยเชื่อมั่นว่าโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่งจะประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะภายใต้การนำของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง แห่งสาธารณรัฐประชาชน รัฐบาลจีนให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งนี้ โดยระบุอีกว่าแม้ประเทศไทยจะเป็นประเทศที่ไม่มีหิมะ แต่ด้วยจิตวิญญาณของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและมิตรภาพกับโลก ประเทศไทยได้ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่งครั้งนี้ด้วย

QIC 720x100

      หวัง เยี่ยนเสีย สมาชิกคณะกรรมการแห่งชาติประจำสภาที่ปรึกษาการเมืองแห่งประชาชนจีน และรองผู้อำนวยการแผนกกีฬาของคณะกรรมการจัดงานโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง  กล่าวว่าการเตรียมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่งเป็นไปอย่างราบรื่น ภายใต้การสนับสนุนอย่างเต็มที่จากรัฐบาลจีนและจากนานาประเทศทั่วโลก รวมไปถึงความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญและช่างเทคนิคด้านต่างๆ

     Irina Filatova สมาชิสภาดูมาแห่งรัสเซีย แสดงความขอบคุณต่อเพื่อนชาวจีนที่เอาชนะปัญหาต่างๆ และสามารถจัดโอลิมปิกฤดูหนาวตามกำหนด เธอชี้ให้เห็นว่าจีนและรัสเซียเป็นเพื่อนบ้านที่เป็นมิตรและทั้งสองประเทศยังคงให้ความร่วมมืออย่างกว้างขวางในด้านต่างๆ "โดยในด้านกีฬา เราจะเห็นได้ว่าความไว้วางใจซึ่งกันและกันระหว่างจีนและรัสเซียมีความสำคัญอย่างยิ่ง"

     ด้านสมาชิกแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี กล่าวว่าความคาดหวังของประชาคมระหว่างประเทศสำหรับการแข่งขันกีฬาครั้งนี้นั้นสูงมาก และสำหรับนักกีฬา ก็จะมีประสบการณ์ที่ดีที่สุดครั้งหนึ่งรออยู่ที่การแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ เขาเชื่อว่านักกีฬา โค้ช และแขกทุกคนจะสนุกกับเกมที่ยอดเยี่ยมและน่าจดจำนี้ เขาเห็นด้วยกับสโลแกน "Together to the Future" และตั้งตารอโอลิมปิกฤดูหนาวที่สมบูรณ์แบบที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน

sme 720x100

     ตัวแทนจากอิตาลี ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นนักกีฬา ได้ส่งคำทักทายอย่างอบอุ่นไปยังคณะกรรมการจัดงานโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่ง เขากล่าวว่าโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่งเป็นโอกาสอันมีค่าสำหรับผู้คนจากทุกประเทศที่จะมารวมตัวกันและส่งต่อจิตวิญญาณโอลิมปิกไปด้วยกัน เขากล่าวว่า "ผมเชื่อว่าโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่งจะถ่ายทอดความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าต่อมวลมนุษยชาติว่าเราจะสามารถเอาชนะโควิด ได้"

      Alan Ho สมาชิกสภาเมืองมาร์กแฮม รัฐออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา กล่าวว่าปักกิ่งเป็นเมืองแรกของโลกที่มีการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกถึง 2 ครั้ง โดยชาวจีนโพ้นทะเลทุกคนต่างตื่นเต้นกับเรื่องนี้ โดยโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่งส่งผลต่อหัวใจชาวจีนโพ้นทะเล โดยชาวจีนและชาวจีนโพ้นทะเลในแคนาดาจะยังคงให้ความสนใจและสนับสนุนโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่ง เชียร์นักกีฬาจากทั่วทุกมุมโลกและมุ่งสู่อนาคตร่วมกัน .

     ด้านตัวแทนจากมองโกเลีย กล่าวว่าการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกไม่ควรถูกขัดขวางจากปัญหาการแพร่ระบาดและการเมือง เขายกย่องคณะกรรมการจัดงานโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่งที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวอย่างมีระเบียบในการเผชิญกับโรคระบาด ซึ่งสมควรได้รับความเคารพและการสนับสนุนจากโลก

TU720x100

     Dou Pelinchek ประธานพรรค Patriotic Party ตุรกีกล่าวว่าอนาคตของประชาชนในทุกประเทศมีความเกี่ยวข้องกันอย่างใกล้ชิด และนักกีฬาทั่วโลกต่างใช้โอลิมปิกฤดูหนาวเป็นเวทีต่อสู้เพื่อชะตากรรมร่วมกันของมนุษยชาติ โอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่งจะเต็มไปด้วยความรักของมนุษย์และจิตวิญญาณการต่อสู้

     ตัวแทนจากปากีสถาน กล่าวว่าปากีสถานและประเทศในเอเชียอื่น ๆ คัดค้านกิจกรรมคว่ำบาตรทุกรูปซึ่งก่อให้เกิดการแบ่งแยกและต่อต้านการทำลายล้างของประเทศใด ๆ โดยย้ำว่า จิตวิญญาณของโอลิมปิกคือมิตรภาพและความร่วมมือ  โดยขอให้โอลิมปิกฤดูหนาวปี 2022 สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

     ตัวแทนจากบราซิล กล่าวว่าแม้ว่าการแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศจะยากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเผชิญกับโรคระบาด แต่เราได้เห็นความสำเร็จอันน่ายินดีของจีนในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด ขอบคุณจีนสำหรับการสร้างสภาพแวดล้อมการแข่งขันที่ปลอดภัยและดีต่อสุขภาพสำหรับนักกีฬา

      ตัวแทนจากสเปน นิวซีแลนด์ ญี่ปุ่น แอฟริกาใต้ และประเทศอื่นๆ แสดงความปรารถนาดีต่อโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่ง ในการกล่าวสุนทรพจน์ สมาชิกรัฐสภา นักการเมือง และเจ้าหน้าที่จากเกาหลีใต้ ฟิลิปปินส์ ลาว คีร์กีซสถาน เซอร์เบีย บอตสวานา และประเทศอื่น ๆ โต้ตอบกับสมาชิกคณะกรรมการแห่งชาติของการประชุมที่ปรึกษาทางการเมืองของจีน ทางออนไลน์ พูดคุยเกี่ยวกับมิตรภาพและแสวงหาการพัฒนาโอลิมปิก โดยทุกคนต่างตั้งตารอคอยและหวังให้โอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง 2022 ประสบความสำเร็จอย่างสมบูรณ์

แหล่งข้อมูล:

https://content-static.cctvnews.cctv.com/.../index.html...

#จีน #โอลิมปิก #ฤดูหนาว #โอลิมปิกฤดูหนาว #ต่างประเทศ #CGTN #CCTV #CMG

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C JGC 720x100

BANPU 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!