WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaaสี จิ้นผิง

สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน กล่าวอวยพรตรุษจีน 2022 ย้ำ ‘ความสำเร็จของจีนเกิดจากความสามัคคีและทำงานหนักของคนจีนทุกคน

.     ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ในนามของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) และคณะรัฐมนตรีจีน ได้ส่งสารต้อนรับวันตรุษจีน-เทศกาลฤดูใบไม้ผลิไปยังชาวจีนทุกคน เมื่อวันอาทิตย์ 30 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา

      สี จิ้นผิง  ประธานาธิบดีจีน เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน และ ประธานคณะกรรมาธิการการทหารกลาง ได้กล่าวสุนทรพจน์ในที่ประชุมที่มหาศาลาประชาคม (The Great Hall of the People) โดยกล่าวทักทายชาวจีนจากทุกกลุ่มชาติพันธุ์ เพื่อนร่วมชาติในฮ่องกง มาเก๊า และไต้หวัน และ ชาวจีนโพ้นทะเล

.     เทศกาลฤดูใบไม้ผลิปีนี้หรือวันตรุษจีนตรงกับวันที่ 1 กุมภาพันธ์

     สี จิ้นผิง กล่าวว่าความสำเร็จทั้งหมดของพรรคคอมมิวนิสต์จีนและประชาชนในช่วง 100 ปีที่ผ่านมาเป็นผลมาจากความสามัคคีและการทำงานหนักของคนจีน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ทางจิตวิญญาณที่โดดเด่นที่สุดของพรรคคอมมิวนิสต์จีนและประชาชนชาวจีน

     “ตราบใดที่ชาวจีน 1.4 พันล้านคนยังคงสามัคคีกันอยู่เสมอ และสมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์จีน 95 ล้านคนยังคงใกล้ชิดกับประชาชนเพื่ออนาคตร่วมกัน เราจะสามารถสร้างปาฏิหาริย์ที่น่าประทับใจต่อไปได้อย่างแน่นอนในการเดินทางครั้งใหม่ในอนาคต”สี จิ้นผิงกล่าว

      สี จิ้นผิง กล่าวอีกว่า ปี 2021 ที่ผ่านมา ได้เห็นความก้าวหน้าอย่างน่าทึ่งของพรรคฯ และประเทศจีน โดยระบุเหตุการณ์สำคัญต่างๆ รวมถึงการฉลองครบรอบ 100 ปีพรรคคอมมิวนิสต์จีน การผ่านมติครั้งที่สามในประวัติศาสตร์ 100 ปีของพรรค ชัยชนะในการต่อสู้กับความยากจน การบรรลุเป้าหมายร้อยปีแรกในการสร้างสังคมที่เจริญรุ่งเรืองในระดับปานกลางทุกประการ และการเริ่มต้นของการเดินทางครั้งใหม่เพื่อสร้างจีนสังคมนิยมสมัยใหม่อย่างเต็มที่

       ปีที่แล้ว จีนยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำของโลกทั้งในด้านการพัฒนาเศรษฐกิจและการควบคุมโรคโควิด-19 สี จิ้นผิงระบุ โดยอ้างถึงความก้าวหน้าของจีนในการพัฒนาคุณภาพสูง ความสามารถในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเชิงกลยุทธ์ การปฏิรูปและการเปิดกว้าง และความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คน

     ประธานาธิบดีสี ระบุว่าจีนมีแผนที่ครอบคลุมเพื่อบรรลุเป้าหมายของคาร์บอนสูงสุดและความเป็นกลางของคาร์บอน ตามที่ได้วางแผนไว้  และยังกล่าวถึงความสงบเรียบร้อยในฮ่องกงได้รับการฟื้นฟู และมีความพยายามมากขึ้นในการต่อสู้กับกองกำลังแบ่งแยกดินแดน  โดยจีนมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ในการรวมประเทศ

      การทูตของจีนก็ก้าวหน้าเช่นกัน โดยเสถียรภาพทางสังคมโดยรวมของประเทศได้รับการดูแลรักษาอย่างดี และแผน 5 ปี ฉบับที่ 14 ก็เริ่มต้นได้ดี สีกล่าวเสริม

      สี กล่าวว่าพรรคคอมมิวนิสต์จีนจะจัดการประชุมระดับชาติครั้งที่ 20 ในช่วงครึ่งหลังของปี 2022 เพื่อทบทวนการทำงานในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา และจัดทำพิมพ์เขียวการพัฒนาสำหรับช่วงเวลาต่อไป โดยเน้นการดำเนินการที่เป็นรูปธรรมสำหรับการประชุมครั้งนี้ สี จิ้นผิงได้เรียกร้องให้มีการปฏิรูปและเปิดกว้างในวงกว้าง ส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพสูง รับรองและปรับปรุงความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน

.    สี ยังระบุว่า จีนต้องเน้นที่การรักษาเศรษฐกิจที่มั่นคงและมีสุขภาพดี สังคมที่ปลอดภัยและสันติ และระบบนิเวศทางการเมืองที่มีความซื่อสัตย์สุจริตและสมบูรณ์

      สำหรับปีใหม่จีนปีนี้ซึ่งตรงกับปีเสือ สีกล่าวว่าวัฒนธรรมจีนดั้งเดิมมองว่าเสือเป็นราชาแห่งสัตว์ และเป็นสัญลักษณ์ของความแข็งแกร่ง และความกล้าหาญ โดยกระตุ้นให้ผู้คนเขียนบทใหม่ของสังคมนิยมที่มีลักษณะเฉพาะของจีน

     เนื่องด้วยโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2022 และพาราลิมปิกที่ปักกิ่งใกล้จะเปิดฉากขึ้น ชาวจีนจึงพร้อมอย่างเต็มที่ที่จะนำเสนอมหกรรมกีฬาระดับโลกที่ปลอดภัย และยอดเยี่ยมสำหรับชาวโลก สี กล่าวพร้อมมอบความปรารถนาดีให้กับนักกีฬาจากในและต่างประเทศ

.

แหล่งข้อมูล:

https://english.cctv.com/.../ARTIqguBWA4A5FEJmDidTOAb2201...

#จีน #ประธานาธิบดี #ตรุษจีน #คำอวยพร #CCTV #CGTN #CMG

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C JGC 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

วิริยะ 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!