WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaอำเภอซงหยาง

คอลัมน์ 'ชมจีน' ตอน พาชม 'อำเภอซงหยาง'ดินแดนเหนือกาลเวลา เมืองเก่า 1,800 ปี ยืนหยัดท่ามกลางโลกสมัยใหม่

      เจียงหนาน (江南) ซึ่งหมายถึง'ทางใต้ของแม่น้ำ' เป็นชื่อที่ใช้เรียกพื้นที่บริเวณตอนล่างของแม่น้ำแยงซีเจียง แม่น้ำสายหลักของจีนและเป็นแม่น้ำที่ยาวที่สุดในประเทศจีนและเอเชีย โดยพื้นที่บริเวณนี้เต็มไปด้วยภูเขาและแม่น้ำที่สวยงาม หนึ่งในต้นกำเนิดวัฒนธรรมจีน โดยมีบทกวีเล่าถึงความงามของพื้นที่เจียงหนานจำนวนมาก

       มณฑลเจ้อเจียง มณฑลทางตะวันออกของจีน ซึ่งได้รับฉายาว่า 'ดินแดนสุดท้ายที่ซ่อนตัวอยู่ในเจียงหนาน' เป็นมณฑลที่ตั้งของอำเภอซงหยาง (Songyang Country) เมืองลี่สุ่ย โดยตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเจ้อเจียง เป็นอำเภอที่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 1,800 ปี มีหมู่บ้านดั้งเดิมมากกว่า 100 หมู่บ้านที่ยังคงสภาพเดิมไว้

      ในขณะที่ส่วนอื่น ๆ ของจีน กำลังยุ่งอยู่กับการทำให้กลายเป็นเมืองสมัยใหม่ด้วยอาคารสูงระฟ้า เมื่อเราก้าวย่างไปที่อำเภอซงหยาง เราจะรู้สึกได้ทันทีว่า ‘เสมือนเวลาหยุดนิ่ง’ เพราะที่ซงหยางแห่งนี้ ช่างต่างจากโลกภายนอก พื้นที่อื่นๆของจีนโดยสิ้นเชิง หมู่บ้านล้อมรอบด้วยภูเขาเขียวชอุ่มและต้นไม้เก่าแก่สูงตระหง่านและมักถูกปกคลุมไปด้วยหมอก หมู่บ้านต่างๆ ยังคงรักษาอาคารสไตล์จีนโบราณอันโดดเด่นที่มีผนังโคลนสีเหลืองและหลังคากระเบื้องสีเทาเข้ม

      สถานที่ตั้งที่ค่อนข้างห่างไกล ทำให้ธรรมชาติงดงามไม่ถูกทำลาย แต่ในขณะเดียวกัน ก็ถูกจัดอยู่ในพื้นที่ที่มีเศรษฐกิจไม่ดีนัก ดังนั้น ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อำเภอแห่งนี้ ได้ผ่านการฟื้นฟูชนบทด้วยการปรับปรุงบ้านเก่าและการพัฒนาการท่องเที่ยวแบบโฮมสเตย์

      บรรดาบ้านเก่าที่ทรุดโทรมได้รับการซ่อมแซมโดยให้คงรูปลักษณ์ดั้งเดิมไม่เปลี่ยนแปลง และสายไฟได้รับปรับปรุงเพื่อให้มีสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้นสอดรับกับความต้องการใช้ไฟฟ้าสูงขึ้น หลังมีการพัฒนาพื้นที่ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว

     ปัจจุบัน อำเภอซงหยาง พื้นที่ห่างไกลที่หลายคนไม่เคยรู้จักได้เติบโตขึ้นเป็นจุดหมายปลายทางที่ยินดีต้อนรับผู้มาเยือนที่ต้องการใกล้ชิดกับธรรมชาติและดื่มด่ำกับความเงียบสงบของชีวิตในชนบท

แหล่งข้อมูล:

https://news.cgtn.com/.../Small-Town-Stories.../index.html

#จีน #คอลัมน์ #ท่องเที่ยว #จีนน่าเที่ยว #CCTV #CGTN #CMG

 

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C JGC 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

วิริยะ 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!