WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1หวัง อี้

หวัง อี้ เรียกร้องให้ยูเครนและรัสเซียหาทางแก้ไขความขัดแย้งในปัจจุบันผ่านการเจรจา

      หวัง อี้ มนตรีแห่งรัฐและรัฐมนตรีต่างประเทศจีน ได้หารือทางโทรศัพท์กับ Dmytro Kuleba รัฐมนตรีต่างประเทศของยูเครน โดย หวัง อี้ เรียกร้องให้ยูเครนและรัสเซียหาทางแก้ไขความขัดแย้งในปัจจุบันผ่านการเจรจา โดยกล่าวว่าจีนสนับสนุนความพยายามระดับนานาชาติที่สร้างสรรค์ทั้งหมดที่เอื้อต่อการแก้ปัญหาทางการเมือง

.    หวัง กล่าวอีกว่า ฝ่ายจีนเสียใจที่ความขัดแย้งระหว่างยูเครนและรัสเซียปะทุขึ้น และกังวลอย่างมากเกี่ยวกับอันตรายที่พลเรือนได้รับ โดยย้ำจุดยืนว่าจีนสนับสนุนการเคารพอธิปไตยและบูรณภาพแห่งดินแดนของทุกประเทศมาโดยตลอด

     หวังเน้นย้ำว่าจีนเชื่อว่าความมั่นคงของประเทศใดประเทศหนึ่งไม่ควรมาแลกกับความมั่นคงของประเทศอื่น

      ในการตอบสนองต่อการสู้รบที่เพิ่มขึ้น รัฐมนตรีต่างประเทศจีนบอกกับรัฐมนตรีต่างประเทศยูเครนว่า จำเป็นต้องบรรเทาสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริง และหลีกเลี่ยงไม่ให้เพิ่มระดับหรือสูญเสียการควบคุมความขัดแย้ง

      เขากล่าวเสริมว่า การป้องกันอันตรายต่อพลเรือนและการเกิดขึ้นของวิกฤตด้านมนุษยธรรมเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง  โดยระบุ การเข้าถึงความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมควรเป็นไปอย่างทันท่วงที

      ด้านรัฐมนตรี Kuleba ของยูเครน ได้สรุปเกี่ยวกับการเจรจารอบแรกของยูเครน-รัสเซีย โดยกล่าวว่าการยุติสงครามถือเป็นความสำคัญสูงสุดสำหรับฝ่ายยูเครน โดยยูเครนเปิดกว้างเพื่อแก้ไขปัญหาผ่านการเจรจาและปฏิบัติต่อการเจรจากับรัสเซียด้วยความจริงใจในเชิงบวก แม้ว่าการเจรจาในปัจจุบันจะไม่คืบหน้าอย่างราบรื่น แต่ฝ่ายยูเครนยังคงยินดีที่จะผลักดันการเจรจาต่อไป

      รัฐมนตรีต่างประเทศยูเครนเน้นว่าจีนมีบทบาทอย่างสร้างสรรค์ในประเด็นนี้ และยูเครนยินดีที่จะเสริมสร้างการสื่อสารกับจีน

      รัฐมนตรีต่างประเทศจีนยังกล่าวถึงประเด็นการรับรองความปลอดภัยของพลเมืองจีนในยูเครน โดยเรียกร้องให้ฝ่ายยูเครนรับผิดชอบระหว่างประเทศที่เกี่ยวข้อง

      หวัง เน้นว่ารัฐบาลจีนให้ความสำคัญและห่วงใยต่อความปลอดภัยของพลเมืองจีนในยูเครนเป็นอย่างมาก และพลเมืองจีนในยูเครนเป็นผู้ส่งสารแห่งมิตรภาพระหว่างจีนและยูเครน และเป็นเพื่อนของชาวยูเครน

      โดยในขณะนี้ ฝ่ายจีนกำลังอพยพนักเรียนจีนและพลเมืองจีนออกจากยูเครน ซึ่งรัฐมนตรีต่างประเทศจีนชื่นชมการสนับสนุนและความร่วมมือจากฝ่ายยูเครนและความช่วยเหลือที่เป็นมิตรจากทุกภาคส่วนของสังคมยูเครน

      จีนชื่นชมการเปิดรถไฟขบวนพิเศษอพยพชาวต่างชาติในยูเครน ซึ่งสอดคล้องกับจิตวิญญาณแห่งมนุษยธรรมระหว่างประเทศ

      รัฐมนตรีหวังแสดงความหวังว่ายูเครนจะใช้มาตรการที่จำเป็นทั้งหมดเพื่อรับรองความปลอดภัยของพลเมืองจีนในประเทศยูเครน และยังคงให้การคุ้มครองและอำนวยความสะดวกแก่การอพยพพลเมืองจีนต่อไป

     โดยรัฐมนตรีต่างประเทศของยูเครน ระบุ การรับประกันความปลอดภัยของพลเมืองต่างชาติเป็นความรับผิดชอบที่สำคัญของฝ่ายยูเครน โดยยูเครนให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับความกังวลของฝ่ายจีน และกำลังช่วยเหลือนักเรียนชาวจีนและคนอื่นๆ ในการอพยพอย่างราบรื่น เขากล่าวเสริมว่า ยูเครนจะยังคงทำงานได้ดีในลักษณะที่รับผิดชอบเพื่อให้แน่ใจว่าการอพยพของชาวต่างชาติอย่างปลอดภัย

.

แหล่งข้อมูล: https://news.cgtn.com/.../Chinese-Ukrainian.../index.html

#จีน #ยูเครน #รัสเซีย #ต่างประเทศ #cctv #cgtn #cmg

 

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C JGC 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

วิริยะ 720x100

hino2021

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!