WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aa1Cสมาคมไทย จีน

พลเอกบุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมไทย-จีน มุ่งเน้นช่วยเหลือคนไทย-คนจีนแลกเปลี่ยนความร่วมมือการค้าอย่างยุติธรรมโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

      สมาคมไทย-จีน เริ่มก่อตั้งแต่ปี 2553 ที่สนามม้านางเลิ้ง โดยมีพลเอก ชวลิต ยงใจยุทธ ให้เกียรติมาดำรงตำแหน่งนายกสมาคม ท่านแรก ต่อมาพลเอก เชษฐา ฐานะจาโร เป็นนายกสมาคมท่านที่สอง จนปัจจุบัน พลเอกบุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ได้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมไทย-จีน และมาเปิดที่ทำการสมาคมไทย-จีนแห่งใหม่ ณ โรงแรมแกรนด์ ไซน่า เลขที่ 215 ถนนเยาวราช สัมพันธวงศ์กรุงเทพมหานคร

     จากความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับสาธารณรัฐประชาชนจีนมีมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะด้านวัฒนธรรมและสังคม เนื่องด้วยในอดีตมีชาวจีนอพยพเข้ามาประกอบอาชีพและอยู่อาศัยในประเทศไทยจำนวนมาก จากการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข ทำให้มีวิถีและการดำเนินชีวิตที่ใกล้เคียงกัน เกิดความผูกพัน มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกันตลอดมา จนมีคำกล่าวที่ว่า ‘จีนไทย ใช่อื่นไกล พี่น้องกัน’ แสดงถึงความสัมพันธ์ของไทยและจีนที่เปรียบเสมือนเป็นสมาชิกในครอบครัวเดียวกัน

QIC 720x100

     ตลอดระยะเวลากว่า 40 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่เปิดหน้าประวัติศาสตร์ในพิธีสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตอย่างเป็นทางการของไทยกับจีน เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2518 มิตรภาพอันแน่นแฟ้นและความร่วมมือด้านต่างๆ ได้รับการพัฒนาให้ก้าวหน้าขึ้นในการสร้างสรรค์ประโยชน์ให้แก่กันมาโดยตลอด

       ทั้งนี้ ประชาชนของทั้งสองประเทศมีการไปมาหาสู่ พร้อมมีความร่วมมือในด้านต่างๆอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้าน การศึกษา วัฒนธรรม เศรษฐกิจ อุสาหกรรม เป็นต้น โดยเฉพาะสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งทรงสนพระทัยในภาษา วัฒนธรรรม และประวัติศาสตร์ของจีน ทรงเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ประชาชน รวมทั้งเยาวชนของไทยในการศึกษาเรียนรู้ ภาษาและวัฒนธรรมจีน ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการส่งเสริมความเข้าใจอันดี ระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศ เพื่อสืบสานความสัมพันธ์และพัฒนาความร่วมมือ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจอุตสาหกรรม

       พลเอกบุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมไทย-จีน กล่าวว่า ไทยกับจีนมีความผูกพันและติดต่อกันมาอย่างยาวนานนับแต่โบราณกาล ตั้งแต่สมัยราชวงศ์ฮั่นตะวันตก (จักรพรรดิฮั่นอู่ตี้) ของจีนด้วยความผูกพันยาวนานและวัฒนธรรมที่ใกล้ชิด ทำให้ความสัมพันธ์ด้านสังคม และวัฒนธรรมระหว่างไทย-จีน พัฒนาไปอย่างใกล้ชิดและแนบแน่นมาโดยตลอด

sme 720x100

       สำหรับ แนวทางของตนเป็นการดูแลช่วยเหลือคนไทยและคนจีนทั้งสองประเทศ ให้ได้รับความสะดวก ความสบาย ไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบซึ่งกันและกันด้วยความยุติธรรมด้วยความจริงใจ สำหรับ ผู้ที่จะมาทำการค้าขาย ตนจะดำเนินการให้ตามขีดความสามารถของตนโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เพื่อความสัมพันธ์ ฉันมิตรระหว่างไทยและจีน ซึ่งมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน การแลกเปลี่ยนและความร่วมมือในขอบเขตต่างๆ ได้ประสบความสำเร็จอย่างสมบูรณ์ สมาคมไทย-จีนได้สร้างประโยชน์ในการส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจและการแลกเปลี่ยนทางด้านวัฒนธรรมระหว่างทั้งสองประเทศเพื่อผลักดันความสัมพันธ์ระหว่างไทย-จีน ให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

       ส่วนภายในงานเปิดที่ทำการสมาคมไทย-จีน แห่งใหม่ สมาคมฯได้นิมนต์สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี หรือเจ้าพระคุณสมเด็จธงชัย (ธงชัย ธมมธโช) มาทำพิธีสงฆ์ พร้อมทั้งเจิมป้ายสมาคมและประพรมน้ำพระพุทธมนต์ให้กับผู้มาร่วมงาน เพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ผู้เข้าร่วมงาน

      โดยมี หม่อมราชวงศ์จิราคม กิติยากร, นายประสาน หวังรัตนปราณี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ, พลเอก จำลอง บุญกระพือ, พลเอก สมศักดิ์ แสงจันทร์เลิศ, พลเอก สุรฤทธิ์ จันทราทิพย์, พลเอก สุรินทร์ พิกุลทอง, พลเอก กะสิณ ทองโกมล, พลตำรวจโท มงคล กมลบุตร, นายบูรภณ กลีบบัว, นายเดชาวุฒิ บุญสนอง, นายณพวุฒิ จุลไสย กรรมการผู้จัดการ Global pact logistics, นายยรรยง ปฐมศักดิ์ เจ้าของโรงแรม แกรนด์ ไชน่า, นายสมพจน์ ปิยะอุย,

TU720x100

       นายคฑาภณ สนธิจิตร นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชน (ประเทศไทย) ประธานเครือข่ายสื่อมวลชนต่อต้านทุจริตประพฤติมิชอบแห่งชาติ, นายธวัชชัย กิตติรัตนวิวัฒน์ นายกสมาคมสื่อมวลชนเพื่อสังคม ได้นำกระเช้าดอกไม้ พร้อมด้วยกระเช้าของขวัญ และวัตถุมงคลได้เข้าแสดงความยินดีกับพลเอกบุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมไทย-จีน เนื่องในโอกาสเปิดที่ทำการสมาคมไทย-จีน แห่งใหม่

 

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C JGC 720x100

BANPU 720x100

ais 720x100

วิริยะ 720x100

hino2021

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!