WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aa2IKEA

IKEA และ Nike ประกาศปิดร้านค้าในรัสเซียเป็นการชั่วคราว ด้าน Samsung หยุดส่งสินค้าไปยังรัสเซีย ผลจากมาตรการจำกัดทางการค้า หลังรัสเซียปฏิบัติการทางทหารในยูเครน

     สถานีวิทยุและโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน (China Media Group: CMG) รายงาน บริษัทผู้ผลิตรองเท้าผ้าใบสัญชาติอเมริกัน Nike และบริษัทตกแต่งบ้านสัญชาติสวีเดน IKEA ปิดร้านชั่วคราวในรัสเซีย ร่วมกับแบรนด์ตะวันตกจำนวนมาก เพื่อคว่ำบาตรรัสเซีย ในประเด็นความขัดแย้งรัสเซีย-ยูเครน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา

     ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการคว่ำบาตรทางการเมืองของทางฝั่งตะวันตกซึ่งเป็นการดำเนินการต่างๆรวมไปถึงการจำกัดการค้าและ การหยุดดำเนินการห่วงโซ่อุปทาน หลังจากรัสเซียเปิดปฏิบัติการทางการทหารในยูเครน

QIC 720x100

      อิเกีย กล่าวว่า จะปิดสาขาในรัสเซียและเบลารุส ส่งผลกระทบต่อคนงาน 15,000 คน โดยหลังการประกาศของอิเกีย ผู้บริโภคในรัสเซียรีบไปที่ร้านค้าของอิเกีย และเข้าคิวซื้อของเป็นเวลาหลายชั่วโมง ตามการรายงานของ CMG

      ก่อนหน้านี้ Nike ได้โพสต์ข้อความบนเว็บไซต์ Nike รัสเซียเพื่อแจ้งลูกค้าว่า ไม่สามารถรับประกันการจัดส่งสำหรับการสั่งซื้อทางออนไลน์ได้

      ตามคำแถลงของทั้งสองบริษัท การระงับการดำเนินงานเป็นเพียงชั่วคราว แต่ไม่ได้ระบุว่าจะกลับมาดำเนินการได้เมื่อใด

      ทั้ง IKEA และ Nike กล่าวว่าพวกเขาจะยังคงจ่ายเงินเดือนเพื่อช่วยเหลือพนักงานในภูมิภาคที่ได้รับผลกระทบ ตามรายงานของ Reuters โดยอิเกียจะยังคงจ่ายเงินให้กับพนักงานในรัสเซียต่อไปอีกอย่างน้อย 3 เดือนข้างหน้า

      บริษัทต่างๆ ที่มีชื่อเสียงทั่วโลก เช่น Apple, Ford และ Shell ออกมาตำหนิการปฏิบัติการทางการทหารของรัสเซีย พร้อมกับประกาศการดำเนินการคว่ำบาตร

sme 720x100

      นอกจากนี้ ล่าสุด เสาร์ที่ 5 มีนาคม 2565 Samsung Electronics ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของเกาหลีใต้ เป็นอีกหนึ่งบริษัท ที่ประกาศว่า บริษัทได้ระงับการจัดส่งสินค้าไปยังรัสเซีย เนื่องจากประเด็นภูมิรัฐศาสตร์ ผลกระทบจากทางการเมืองที่ส่งผลต่อข้อจำกัดเรื่องของภูมิศาสตร์ และการขนส่งสินค้าไปยังรัสเซียทำให้ไม่สามารถทำได้ ตามการแถลงของ Samsung

       “เนื่องจากประเด็นภูมิรัฐศาสตร์ที่ถูกยกระดับขึ้นในปัจจุบัน การขนส่งไปยังรัสเซียจึงถูกระงับ โดยเรายังคงติดตามสถานการณ์ที่ซับซ้อนนี้อย่างต่อเนื่องเพื่อกำหนดขั้นตอนต่อไปของเรา"

       ทั้งนี้ Samsung เป็นผู้ผลิตชิปหน่วยความจำรายใหญ่ที่สุดของโลกและเป็นผู้นำในการจำหน่ายสมาร์ทโฟนในรัสเซีย โดยในไตรมาสที่ 4 ของปี 2564 ซัมซุงถือครองตลาดสมาร์ทโฟนประมาณ 30% ในรัสเซียตามรายงานของ Counterpoint บริษัทด้านข้อมูล

แหล่งข้อมูล:

https://news.cgtn.com/.../Nike-IKEA-close.../index.html

https://news.cgtn.com/.../Samsung-Electronics.../index.html

#จีน #รัสเซีย #ยูเครน #IKEA #Nike #Samsung #CCTV #CGTN #CMG

 

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C JGC 720x100TU720x100

BANPU 720x100

ais 720x100

วิริยะ 720x100

hino2021

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!