WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

1CMG100

CMG สัมภาษณ์พิเศษรองนายกฯอนุทิน โดยได้รับความนิยมอย่างมากในโซเชียลจีน ขึ้นคำค้นหายอดฮิต ยอดเข้าชมกว่า 100 ล้านครั้ง

การสัมภาษณ์พิเศษของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของไทย กับ China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน ได้รับความสนใจจากโลกออนไลน์จีน และได้รับการกล่าวถึงอย่างกว้างขวาง นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2566 รองนายกฯ อนุทิน ต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางเข้าไทยชุดแรก หลังจีนใช้มาตรการเข้มงวดโควิด-19 กว่า 3 ปี โดยการต้อนรับด้วยตนเองที่สนามบินในครั้งนั้น ก่อให้เกิดการรับชมข่าวที่เกี่ยวข้องของเขา กว่า 490 ล้านครั้ง

และเมื่อเขาให้สัมภาษณ์พิเศษกับ CMG เมื่อเร็วๆนี้ ได้เปิดเผยเหตุผลถึงการต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนอย่างอบอุ่น โดยบางช่วงบางตอนระบุว่า’ผมมีเชื้อสายจีน โดยคุณพ่อคุณแม่ ปู่ย่าตายาย ล้วนมาจากประเทศจีน และตนเองก็ยังมีชื่อจีน ที่บ้านก็ยังพูดภาษาจีน ทำให้รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้พบปะคนจีน รู้สึกถึงความเป็นพี่น้อง และคนจีนเองก็สนับสนุนไทยในหลายๆด้าน’ ทำให้ประเด็นคำค้นหาและแฮชแท็ก  #泰国副总理说身上也流淌着中华血液# ซึ่งแปลเป็นไทยว่า “รองนายกฯไทยมีสายเลือดจีน’ เป็นหนึ่งในคำค้นหายอดนิยมบน Weibo  มียอดดูรวมกว่า 70 ล้านครั้ง

1CMG 100

นอกจากนี้ ยังมีคำค้นหาที่เกี่ยวข้องกับการให้สัมภาษณ์ดังกล่าวของนายอนุทิน ที่กลายเป็นกระแสบน Weibo สังคมออนไลน์จีน รวมทั้งประเด็น 泰国副总理上热搜说起鸡皮疙瘩了 ‘(รองนายกของไทยรู้สึกขนลุก เมื่อรับทราบว่ากลายเป็นกระแสบนสังคมจีน) โดยมียอดรับชมรวมทุกคำค้นหาที่เกี่ยวข้องที่กลายเป็นกระแส รวมกว่า 100 ล้านครั้ง

ไม่เพียงแต่ได้รับความสนใจบน Weibo เท่านั้น บนสื่อออนไลน์แพลตฟอร์มอื่นๆที่ทาง CMG ได้เผยแพร่การสัมภาษณ์พิเศษที่เกิดขึ้น เช่น แพลตฟอร์มโต่วอิน (Douyin – TikTok จีน) แพลตฟอร์ม Kuaishou อีกหนึ่งแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นยอดนิยมในจีน และ Bilibili (B site) แพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ฮิตในกลุ่มจีนรุ่นใหม่ ยังมียอดผู้ชมในแต่ละแพลตฟอร์มสูงกว่า 5 ล้านคน

     เนื้อหาการให้สัมภาษณ์พิเศษของนายอนุทิน โดย CMG ยังถูกนำเสนอในภาษาอื่นๆ อาทิ ภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส รัสเซีย อาหรับ ญี่ปุ่น มองโกเลีย เบงกาลี สิงหล อูรดู เวียดนาม ลาว อินโดนีเซีย พม่า  แอลเบเนีย บัลแกเรีย เยอรมัน โปรตุเกส ยูเครน เช็ก โปแลนด์ ภาษาอิตาลี โดยได้รับการเผยแพร่บน YouTube, Facebook, Twitter รวมทั้งถูกเผยแพร่ในบัญชีที่เกี่ยวข้องของโซเชียลมีเดียในแต่ละประเทศ เช่น vkontakte (ไซต์เครือข่ายสังคมที่ใหญ่ที่สุดในรัสเซีย)

แหล่งข้อมูล: China Media Group

#จีน #ไทย #อนุทิน #อนุทินชาญวีรกูล #CCTV #CGTN #CMG

 

Click Donate Support Web  

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!