WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

1การศึกษาดิจิทั

การศึกษาดิจิทัลช่วยลดช่องวางทางการศึกษาในจีน

China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน รายงาน ปัจจุบันทางการจีนได้นำการศึกษาแบบดิจิทัลมาใช้ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาในจีน โดยเฉพาะพื้นที่ห่างไกล ตัวอย่างเช่น โรงเรียนประถมสือเหมินเฉียน (Shimenqian) ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ภูเขาห่างไกลในเมืองเซี่ยหม่าตู้ มณฑลหูหนาน ตอนกลางของจีน ซึ่งมีนักเรียนน้อยกว่า 20 คน

และทรัพยากรทางการศึกษาน้อยกว่าโรงเรียนในเขตเมือง แต่ด้วยการใช้การศึกษาแบบดิจิทัล นักเรียนที่นี่สามารถเข้าเรียนในชั้นเรียนเดียวกันและเข้าถึงทรัพยากรทางการศึกษาได้เหมือนกับนักเรียนในเมือง ทำให้มีความเท่าเทียมทางการศึกษามากขึ้น

            โดยทางโรงเรียนได้ร่วมกันจัดตั้งห้องเรียนออนไลน์กับโรงเรียนคุณภาพสูงหลายแห่งในเขตเมือง ส่งผลให้ทรัพยากรทางการศึกษามีมากขึ้น และตอนนี้นักเรียนสามารถเข้าเรียนในชั้นเรียนที่ก่อนหน้านี้ไม่มีให้ที่โรงเรียนได้ เช่น ดนตรีและปัญญาประดิษฐ์ ตามการเผยของผู้อำนวยการโรงเรียน

            เช่นเดียวกับโรงเรียนประถมสือเหมินเฉียน โรงเรียนอื่นๆ อีกหลายแห่งที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ชนบททั่วประเทศจีน ขณะนี้สามารถเข้าถึงทรัพยากรทางการศึกษาแบบดิจิทัลได้แล้ว

            ด้าน นางซุน ชุนหลาน รองนายกรัฐมนตรีจีน กล่าวในงานประชุมการศึกษาดิจิทัลโลก (World Digital Education Conference) ที่จัดขึ้นในกรุงปักกิ่ง เมื่อเร็วๆนี้ว่า จนถึงขณะนี้ นักเรียน 290 ล้านคนทั่วประเทศจีน รวมถึงนักเรียนในพื้นที่ห่างไกลสามารถได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพสูง และเทคโนโลยีสารสนเทศมีผลกระทบอย่างมากต่อการพัฒนาการศึกษา

แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/.../Digital-education.../index.html

#จีน #การศึกษา #ดิจิทัล #ชนบท #cctv #cgtn #cmg

 

Click Donate Support Web  

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!