WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

1 ดอน ปรมัตถ์วินัย

รัฐมนตรีต่างประเทศของไทย พบรัฐมนตรีต่างประเทศขีน ระหว่างเยือนจีน

          China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน รายงาน นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของไทย ได้เดินทางไปเยือนจีน โดยวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 ได้พบและหารือกับ นายฉิน กัง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของจีน

            โดยนายฉิน กัง ได้กล่าวว่า จะปฏิบัติตามนโยบายพื้นฐานของรัฐในการเปิดกว้าง ขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพสูง และสร้างกระบวนทัศน์การพัฒนาใหม่ ซึ่งจะนำโอกาสใหม่มาสู่ความร่วมมือจีน-ไทย

            โดยนายฉิน แนะนำว่าทั้งสองฝ่ายควรรักษาการแลกเปลี่ยนระดับสูงเพื่อยกระดับความไว้วางใจทางการเมืองซึ่งกันและกัน นำความร่วมมือเชิงปฏิบัติไปสู่ระดับใหม่ และส่งเสริมความสำเร็จใหม่ในการแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชน

            และเขายังเน้นย้ำว่า ทั้งสองฝ่ายควรทำงานร่วมกันเพื่อทำให้ความคิดริเริ่มการพัฒนาระดับโลก (Global Development Initiative: GDI) และความคิดริเริ่มความมั่นคงระดับโลก (Global Security Initiative: GSI) ลึกซึ้งยิ่งขึ้น พร้อมทั้งดำเนินการตามการตัดสินใจที่สำคัญของการประชุมสุดยอดพิเศษจีน-อาเซียนเพื่อฉลองครบรอบ 30 ปีความสัมพันธ์การเจรจาจีน-อาเซียน และสร้างความก้าวหน้าใหม่ในความร่วมมือพหุภาคี

      ด้านนายดอน ปรมัตถ์วินัย กล่าวว่า ไทยสนับสนุนนโยบายจีนเดียว และความคิดริเริ่ม GDI และ GSI โดยหวังว่าทั้งสองฝ่ายจะคงไว้ซึ่งการแลกเปลี่ยนในทุกระดับ และส่งเสริมความร่วมมือในด้านต่างๆ อย่างแข็งขัน

 

แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/.../FM-China-s-opening.../index.html

#จีน #ไทย #ต่างประเทศ #รัฐมนตรี #cctv #cgtn #cmg

 

Click Donate Support Web   

BANPU 720x100TU720x100EXIM One 720x90 C Jsme 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100pxPF 720x100

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!