WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1 CMG

นายกสมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน ปาฐกถาในงานสัมมนาความทันสมัยแบบอัตลักษณ์จีนและโอกาสใหม่ของโลก

      CMG จัดงานการสัมมนาความทันสมัยแบบอัตลักษณ์จีนและโอกาสใหม่ของโลก ณ ประเทศไทย ศูนย์เอเชีย-แปซิฟิก สถานีวิทยุโทรทัศน์ส่วนกลางแห่งประเทศจีน(China Media Group หรือ CMG) ได้จัดงาน สัมมนาความทันสมัยแบบอัตลักษณ์จีนและโอกาสใหม่ของโลก เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2566 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม กทม. งานนี้ได้รับการสนับสนุนจาก กระทรวงการอุดมศึกษาและวิทยาศาสตร์และนวัตกรรม (อว.) ศูนย์วิจัยหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง และ สมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้นำด้านคลังสมอง ผู้แทนภาคธุรกิจ และตัวแทนสื่อมวลชนกระแสหลักเข้าร่วมประชุมกว่า 100 คน

      ผู้ร่วมงานเห็นว่าแนวคิดความทันสมัยแบบอัตลักษณ์จีนของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง เป็นประสบการณ์อย่างดีสำหรับอาเซียน เส้นทางรถไฟจีน-ลาว-ไทย เป็นการปฎิบัติสำคัญในอาเซียนของความทันสมัยแบบอัตลักษณ์จีน ซึ่งเส้นทางรถไฟจีน-ลาว-ไทยทำให้การเชื่อมโยงระหว่างจีน-อาเซียนมากขึ้น ได้ตามคำกล่าวของประธานาธิบดีสี จิ้นผิงว่าเส้นว่า เส้นทางนี้ทำให้'ภูเขาก็ไม่สูงอีกต่อไป และถนนก็ไม่ยาวอีกต่อไป' แนวคิดความทันสมัยแบบอัตลักษณ์จีนของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ทำให้เศรษฐกิจของภูมิภาคมีศักยภาพการพัฒนามากขึ้น และเป็นแนวสำคัญที่ส่งเสิรมการร่วมมือสร้างสรรค์ประชาคมแห่งโชคชะตาร่วมกันระหว่างจีน-อาเซียน

        ดร.ดนุช ตันเทอดทิตย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมในการปาฐกถาพิเศษกล่าวว่า ข้อริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง แนวคิดการพัฒนาระดับโลก และประชาคมแห่งโชตชะตาร่วมกัน เป็นการเปลี่ยนแปลงโลกครั้งใหญ่ ในขณะเดียวกัน การพัฒนาความร่วมมือด้านนวัตกรรมระหว่างจีนและไทย จะเป็นแรงผลักดันสําคัญในการพัฒนาภูมิภาค

      โดยเฉพาะการสัมมนาความทันสมัยแบบอัตลักษณ์จีนกําลังแสดงให้เราเห็นถึงความเป็นไปได้อีกประการหนึ่งของการพัฒนาความทันสมัย ผลการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของจีนทําให้เราเห็นว่าวิสัยทัศน์อันไกลโพ้นของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง  ซึ่งสามารถนําพาประเทศที่มีประชากร 1.4 พันล้านคนหลุดพ้นจากความยากจนและก้าวออกจากเส้นทางที่ทันสมัยนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย

 

Click Donate Support Web  

kasat 720x100 

BANPU 720x100TU720x100EXIM One 720x90 C Jsme 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100pxPF 720x100

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!