WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1ปิดประชุมสภา

สี จิ้นผิง กล่าวปิดประชุมสภาประชาชนแห่งชาติ เน้นการพัฒนาคุณภาพสูงอย่างไม่หยุดยั้ง

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง กล่าวสุนทรพจน์ในการปิดประชุมสภาประชาชนแห่งชาติจีนชุดที่ 14 สมัยแรก ในวันจันทร์ที่ 13 มีนาคม 2566 ว่า จีนจะเดินหน้าการพัฒนาคุณภาพสูงอย่างไม่หยุดยั้งบนเส้นทางใหม่ในการสร้างประเทศสังคมนิยมสมัยใหม่ที่ยิ่งใหญ่ และเดินหน้าฟื้นฟูชาติจีน

สี จิ้นผิง ระบุว่า ประเทศจีนควรใช้ปรัชญาการพัฒนาใหม่อย่างเต็มที่และซื่อสัตย์ในทุกด้าน และเร่งความพยายามในการสร้างรูปแบบการพัฒนาใหม่ พร้อมเรียกร้องให้ใช้กลยุทธ์อย่างเต็มที่ในการปลุกพลังจีนผ่านวิทยาศาสตร์และการศึกษา กลยุทธ์การพัฒนากำลังคน และกลยุทธ์การพัฒนาที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม

จีนควรทำงานเพื่อให้บรรลุการพึ่งพาตนเองมากขึ้น และความแข็งแกร่งในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงและการยกระดับอุตสาหกรรม ความก้าวหน้าในการพัฒนาเมือง ชนบท และภูมิภาคที่ประสานกัน และส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและคาร์บอนต่ำ"สี จิ้นผิง กล่าว

เขายังกล่าวถึงความพยายามที่จะยกระดับอย่างมีประสิทธิภาพและขยายเศรษฐกิจอย่างเหมาะสม และเพิ่มความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจของประเทศจีน โดยเพิ่มความสามารถทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และความแข็งแกร่งของชาติโดยรวมอย่างต่อเนื่อง

 

สี จิ้นผิง เน้นย้ำประเด็น หนึ่งประเทศสองระบบ ในการกล่าวปิดประชุมสภาประชาชนแห่งชาติ 2566

China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน รายงาน สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนได้กล่าวสุนทรพจน์ปิดประชุมสภาประชาชนแห่งชาติชุดที่ 14 สมัยแรก วันที่ 13 มีนาคม 2566

โดยหนึ่งในประเด็นที่ สี จิ้นผิง ย้ำในสุนทรพจน์ของเขา คือ ความพยายามอย่างเต็มที่ในการพัฒนาแนวปฏิบัติของ 'หนึ่งประเทศ สองระบบ'และได้เน้นย้ำถึงการรวมชาติ (National reunification)

เขาเน้นถึงการส่งเสริมแนวทางปฏิบัติของ 'หนึ่งประเทศ สองระบบ' และการสร้างประเทศที่แข็งแกร่งและความมั่นคงในระยะยาวของฮ่องกงและมาเก๊า โดยสนับสนุนเขตปกครองพิเศษฮ่องกงและมาเก๊าเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจ ปรับปรุงชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน และบูรณาการเข้ากับการพัฒนาโดยรวมของประเทศให้ดียิ่งขึ้น

เขายังกล่าวว่า การรวมชาติโดยสมบูรณ์เป็นความปรารถนาร่วมกันชาวจีนทุกคน โดยสี จิ้นผิง ได้ระบุถึงการปฏิบัติตามหลักการจีนเดียวและ 'ฉันทามติปี 1992' และส่งเสริมการพัฒนาความสัมพันธ์ข้ามช่องแคบไต้หวันอย่างสันติ

สี จิ้นผิง ยังย้ำถึงต่อต้านการแทรกแซงโดยกองกำลังภายนอกและกิจกรรมแบ่งแยกดินแดนไต้หวัน และส่งเสริมกระบวนการรวมชาติของมาตุภูมิอย่างแน่วแน่อย่างแน่วแน่

แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/.../Xi-Jinping-stresses.../index.html

#จีน #สีจิ้นผิง #สภาประชาชน #cctv #cgtn #cmg

 1เป้าหมายสูงสุด

 

สี จิ้นผิง ย้ำ เป้าหมายสูงสุดของการพัฒนาความทันสมัย คือการตระหนักถึงการพัฒนาของมนุษย์อย่างเสรีและครอบคลุม

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2566 สี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้เข้าร่วมการเจรจาระดับสูงระหว่างพรรคคอมมิวนิสต์จีนกับพรรคการเมืองทั่วโลกที่กรุงปักกิ่งและกล่าวสุนทรพจน์สำคัญ

สี จิ้นผิง กล่าวว่า เป้าหมายสูงสุดของความทันสมัยแบบอัตลักษณ์จีน คือการตระหนักถึงการพัฒนาที่เสรีและครอบคลุมของประชาชน

พรรคการเมืองควรยึดเหนี่ยวความปรารถนาของประชาชนในการมีชีวิตที่ดีขึ้น สอดคล้องกับความปรารถนาของประชาชนในด้านอารยธรรมและความก้าวหน้า และพยายามบรรลุความเจริญรุ่งเรืองทั้งทางวัตถุ ความชัดเจนทางการเมือง ความเจริญทางจิตวิญญาณ ความมั่นคงทางสังคม

ระบบนิเวศที่น่ารื่นรมย์ช่วยให้การพัฒนาให้ทันสมัยสามารถตอบสนองต่อความต้องการที่หลากหลายและความต้องการหลายระดับของประชาชนได้ดีขึ้น ซึ่งไม่เพียงปรับปรุงความเป็นอยู่ในปัจจุบัน แต่ยังปกป้องสิทธิและผลประโยชน์ของ คนรุ่นหลังและส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืนของสังคมมนุษย์

 

แหล่งข้อมูล:https://content-static.cctvnews.cctv.com/.../index.html...

#จีน #สีจิ้นผิง #ประชุม #พรรคการเมือง #ต่างประเทศ #cctv #cgtn #cmg

 

Click Donate Support Web  

kasat 720x100QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!