WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1ประชุมครั้งแรก

หลี่ เฉียง นายกรัฐมนตรีจีนคนใหม่ เปิดประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งแรก

China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน รายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 17 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา หลี่ เฉียง นายกรัฐมนตรีจีน เป็นประธานการประชุมเต็มคณะครั้งแรกของคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ โดยในที่ประชุมได้ประกาศแบ่งหน้าที่ การจัดตั้งคณะรัฐมนตรีการนำกฎการทำงานของคณะรัฐมนตรีที่ปรับปรุงใหม่มาใช้ และจัดเตรียมงานของรัฐบาล

หลี่ เฉียง ได้กล่าวสุนทรพจน์เรียกร้องให้มีความพยายามดำเนินการตามการตัดสินใจและแผนของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) อย่างจริงจัง และให้แน่ใจว่างานทั้งหมดเริ่มต้นที่จุดเริ่มต้นใหม่ด้วยดี

"วาระ 5 ปีของรัฐบาลชุดนี้ตรงกับช่วงเวลาสำคัญในการพยายามสร้างประเทศสังคมนิยมสมัยใหม่ในทุกด้านเพื่อการเริ่มต้นที่ดี"หลี่ เฉียง กล่าว พร้อมเสริมว่าภารกิจของรัฐบาลชุดใหม่คือการสร้างความมั่นใจและซื่อสัตย์  ดำเนินการตามการตัดสินใจและแผนงานของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน

หลี่ เฉียง ยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของการพัฒนาคุณภาพระดับสูงเป็นงานแรกและสำคัญที่สุด โดยเรียกร้องให้จัดลำดับความสำคัญของเสถียรภาพทางเศรษฐกิจและติดตามความก้าวหน้าไปพร้อมกับการรักษาเสถียรภาพ ดำเนินนโยบายมหภาคอย่างเป็นระบบและตรงเป้าหมาย ปลดปล่อยศักยภาพของอุปสงค์ในประเทศด้วยมาตรการที่ครอบคลุม  และผลักดันให้ผลประกอบการทางเศรษฐกิจโดยรวมดีขึ้น

นายกรัฐมนตรีจีน ระบุ เศรษฐกิจที่แท้จริงควรเป็นจุดสนใจในการแสวงหาการพัฒนาเศรษฐกิจ พร้อมเรียกร้องให้มีความก้าวหน้าในเทคโนโลยีหลักในสาขาสำคัญๆ และเร่งการพัฒนาระบบอุตสาหกรรมสมัยใหม่

เขายังเน้นย้ำถึงการปฏิรูปและการเปิดกว้างที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น วางแผนและดำเนินการปฏิรูปรอบใหม่ในรัฐวิสาหกิจ สนับสนุนการพัฒนาและการเติบโตของภาคเอกชน และรักษาเสถียรภาพการค้าต่างประเทศและการลงทุนจากต่างประเทศ พร้อมเน้นถึงความพยายามที่จะป้องกันความเสี่ยงที่สำคัญอย่างมีประสิทธิภาพ

หลี่ ยังได้เน้นที่ด้านการเกษตรและพื้นที่ชนบท โดยระบุว่าต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีธัญพืชและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรที่สำคัญอื่นๆ ที่มั่นคงและปลอดภัย และรวบรวมและขยายความสำเร็จในการบรรเทาความยากจน

สำหรับ ด้านสิ่งแวดล้อม หลี่ กล่าวถึงความพยายามอย่างเข้มข้นในการป้องกันและควบคุมมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม ปรับปรุงคุณภาพสิ่งแวดล้อมทางนิเวศวิทยาต่อไป และทำงานอย่างแข็งขันและมั่นคงเพื่อบรรลุเป้าหมายที่จีนตั้งไว้เกี่ยวกับจุดสูงสุดของคาร์บอนและความเป็นกลางของคาร์บอน

นอกจากนี้ เขายังเรียกร้องความพยายามในการส่งเสริมการพัฒนากิจกรรมทางสังคม การป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด รวมถึงงานในด้านอื่นๆ เพื่อเพิ่มความรู้สึกเติมเต็มความสุขและความปลอดภัยให้กับผู้คน

ทั้งนี้ หลี่ เฉียง ยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของเจ้าหน้าที่ระดับแนวหน้าของคณะรัฐมนตรีและหน่วยงานต่างๆ ที่จะต้องเป็นผู้นำในการรักษาความซื่อตรงทางการเมือง ปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ เสริมสร้างวินัยในตนเอง ละเว้นจากการแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตน ขยันหมั่นเพียร และปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ

 

แหล่งข้อมูล: https://news.cgtn.com/.../Chinese-premier.../index.html

#จีน #นายกรัฐมนตรี #คณะรัฐมนตรี #cctv #cgtn #cmg

 

Click Donate Support Web  

kasat 720x100QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!