WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1เหมา หนิง

จีนเรียกร้องสหรัฐฯ ยุติการปราบปรามบริษัทต่างชาติอย่างไร้เหตุผล หลัง TikTok อาจโดนแบน

     China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน รายงาน จีนเรียกร้องให้สหรัฐฯ ยุติการปราบปรามบริษัทต่างชาติอย่างไม่สมเหตุสมผล จากกรณีที่อเมริกาเตรียมพิจารณาแบน TikTok โดย ซีอีโอของ TikTok ปรากฏตัวต่อสภาคองเกรสในเช้าวันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม 2566 เพื่อเผชิญกับคำถามที่รัฐบาลสหรัฐฯ เรียกว่า "ข้อกังวลรัฐบาลจีนอาจใช้ประโยชน์จากข้อมูลของแอปเพื่อสอดแนมพลเมืองอเมริกัน หรือส่งผลกระทบเขิงลบต่อผลประโยชน์ของชาติสหรัฐฯ"

     ในการแถลงข่าวที่กรุงปักกิ่ง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีน เหมา หนิง ตำหนิสหรัฐฯ ที่ใช้สิ่งที่เรียกว่า 'ความกังวลด้านความมั่นคงของชาติ' เป็นข้ออ้างในการปราบปรามบริษัทต่างชาติ อย่างบริษัทแอปวิดีโอสั้น TikTok ของจีน

      เหมา หนิง ระบุจุดยืนของจีนในการปกป้องความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของข้อมูล และต่อต้านการปราบปรามบริษัทต่างชาติของสหรัฐฯ โดยอาศัยเพียง 'ข้อสันนิษฐาน'เท่านั้น

      "สิ่งที่ฉันต้องการเน้นในที่นี้คือรัฐบาลจีนให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการปกป้องความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของข้อมูลตามกฎหมาย ไม่เคยและจะไม่ขอให้บริษัทหรือบุคคลรวบรวมหรือให้ข้อมูลข้อมูลและข้อมูลข่าวกรองที่อยู่ในต่างประเทศให้กับรัฐบาลจีนในลักษณะที่ละเมิดกฎหมายท้องถิ่น”เหมากล่าว

       โดยทางเกมา หนิง ได้กล่าวถึงว่า รัฐบาลสหรัฐฯ ยังไม่ได้แสดงหลักฐานใดๆ ว่า TikTok เป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของประเทศสหรัฐฯ แต่ได้ตั้งข้อสันนิษฐานว่ามีความผิดซ้ำแล้วซ้ำเล่าและสมาชิกสภาของสหรัฐฯ บางคน ได้นำมาเป็นเรื่องทางการเมือง โดยทางจีนเรียกร้อง ฝ่ายสหรัฐฯ ให้เคารพเศรษฐกิจอย่างจริงจังและหลักการแข่งขันที่เป็นธรรม ยุติการปราบปรามบริษัทต่างชาติอย่างไม่มีเหตุผล และให้สภาพแวดล้อมที่เปิดกว้าง ยุติธรรม ยุติธรรม และไม่เลือกปฏิบัติสำหรับต่างชาติที่ดำเนินธุรกิจและลงทุนในอเมริกา

 

แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/.../China-says-it-does.../index.html

#จีน #สหรัฐ #อเมริกา #เศรษฐกิจ #TikTok #cctv #cgtn #cmg

 

Click Donate Support Web  

kasat 720x100QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!