WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

1Airbus

แอร์บัส ประกาศศูนย์บริการแห่งใหม่ในจีน ขณะเยือนจีนร่วมกับประธานาธิบดีฝรั่งเศส

Airbus ยักษ์ใหญ่ด้านการบินของฝรั่งเศสได้เปิดเผยต่อ CGTN สื่อภาคภาษาอังกฤษในเครือ China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน ถึงแผนสำหรับศูนย์บริการใหม่ที่สำคัญ ซึ่งกำลังดำเนินการก่อสร้างใกล้กับเมืองเฉิงตู มณฑลซื่อชวน (เสฉวน) ตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

Airbus กล่าวว่า เมื่อเสร็จสิ้นการก่อสร้างแล้ว ศูนย์ดังกล่าวจะมีขนาดเท่ากับสนามฟุตบอล 88 สนาม โดยจะให้บริการแก่เครื่องบินพลเรือนชั้นนำของโลกหลายรุ่น

Guillaume Faury ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Airbus ร่วมกับประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง (Emmanuel Macron) ของฝรั่งเศสในการเดินทางไปยังประเทศจีนในฐานะส่วนหนึ่งของคณะผู้แทนการค้า

ในการสัมภาษณ์พิเศษกับ CGTN ทาง Faury กล่าวว่าการพัฒนาเป็นส่วนหนึ่งของแผนการลงทุนที่กว้างขึ้นในจีน

"เรามีความร่วมมือที่ดีกับพันธมิตรหลายรายในภาคส่วนการบิน นั่นเป็นประโยชน์ต่อแอร์บัส"

เมื่อสร้างเสร็จ ฮับดังกล่าวมีความสามารถในการให้บริการเครื่องบินพาณิชย์กว่าร้อยลำในคราวเดียว ซึ่งรวมถึงเครื่องบินพาณิชย์ A380 ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยการพัฒนายังกำหนดให้ความยั่งยืนเป็นหัวใจหลัก ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายเป็นกลางทางคาร์บอนของจีน ในปีพ.ศ. 2603

ด้วยวัสดุเครื่องบินประมาณ 30% ที่สามารถรีไซเคิลได้ Hu Yongdong รองประธานฝ่ายกลยุทธ์การบริการและการพัฒนาของ Airbus China กล่าวกับ CGTN ว่า "เราต้องแน่ใจว่าการเติบโตอย่างยั่งยืน ทั้งในด้านสิ่งแวดล้อมและการเงินสำหรับทุกฝ่าย"

ศูนย์กลางแห่งใหม่ในเฉิงตูไม่ใช่การลงทุนครั้งแรกของแอร์บัสในจีน ผู้ผลิตเครื่องบินรายนี้มีสายการประกอบเครื่องบินในเทียนจินแล้ว โดยเป็นแห่งแรกนอกยุโรปที่เปิดดำเนินการในปี 2551 ในการเดินทางครั้งนี้ Faury ยังได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อขยายกำลังการผลิตของโรงงานในเทียนจินสำหรับแอร์บัส A320 ด้วยสายการผลิตที่สองเพิ่มกำลังการผลิตเป็นสองเท่า เป็น 75 ลำต่อเดือนภายในสิ้นปี 2569

การลงนามดังกล่าวมีประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน และประธานาธิบดีมาครง ร่วมเป็นสักขีพยาน

ปริมาณการจราจรทางอากาศในจีนคาดว่าจะเติบโตมากกว่า 5% ต่อปีในช่วง 2 ทศวรรษข้างหน้า ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลกที่ 3.6% ซึ่งเครื่องบินโดยสารและเครื่องบินขนส่งสินค้าใหม่ประมาณ 8,500 ลำ จะถูกให้บริการตามความต้องการดังกล่าว

 

แหล่งข้อมูล:https://newseu.cgtn.com/.../Airbus-announces.../index.html

#จีน #ฝรั่งเศส #เครื่องบิน #อากาศยาน #Airbus #แอร์บัส #cctv #cgtn #cmg

 

Click Donate Support Web  

kasat 720x100 

BANPU 720x100TU720x100EXIM One 720x90 C Jsme 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100pxPF 720x100

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!