WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

Global Digital

จีนเสนอความร่วมมือระหว่างเมืองเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลทั่วโลก

การประชุมเศรษฐกิจดิจิทัลโลก 2566 (Global Digital Economy Conference 2023) เริ่มขึ้นที่กรุงปักกิ่งเมื่อวันอังคารที่ 4 กรกฎาคม 2566 ภายใต้หัวข้อ ‘ดิจิทัลขับเคลื่อนการพัฒนา ปัญญานำไปสู่อนาคต’(Digital Drives Development, Intelligence Leads the Future)

งานฟอรัมประชุมระยะเวลา 4 วัน ดึงดูดองค์กร 110 แห่งทั้งในประเทศและต่างประเทศให้มาจัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายสำหรับอุตสาหกรรมเศรษฐกิจดิจิทัล

อิ่น ลี่ เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์ปักกิ่ง กล่าวในพิธีเปิด ว่าเทคโนโลยีดิจิทัลกำลังขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงที่เปลี่ยนแปลง และกลายเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญของการพัฒนาเศรษฐกิจ โดยความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีรอบใหม่กำลังใกล้เข้ามาอย่างรวดเร็ว ซึ่งส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงทางอุตสาหกรรมในที่สุด

หวัง เจียงผิง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ กล่าวว่า จีนจะยังคงให้ความสำคัญกับการส่งเสริมอุตสาหกรรมดิจิทัลและอุตสาหกรรมดิจิทัล ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจดิจิทัลดีขึ้น ใหญ่ขึ้น และแข็งแกร่งขึ้น

ในขณะเดียวกัน จีนเสนอความคิดริเริ่มความร่วมมือเมืองหุ้นส่วนเศรษฐกิจดิจิทัลระดับโลกในการประชุมด้วย

ความคิดริเริ่มความร่วมมือดังกล่าว มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือระหว่างเมืองต่างๆ ทั่วโลก และเพื่อแบ่งปันสภาพแวดล้อมของตลาดที่เปิดกว้างและเป็นประโยชน์ร่วมกัน โดยมีเป้าหมายเพื่อร่วมกันสร้างเครือข่ายนวัตกรรมแบบเปิดสำหรับเศรษฐกิจดิจิทัลในเมืองต่างๆ ทั่วโลก และเร่งกระบวนการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลของเมือง

กรุงปักกิ่งจัดการประชุมเศรษฐกิจดิจิทัลโลกประจำปี2023

การประชุมเศรษฐกิจดิจิทัลโลกประจำปี 2023ได้จัดขึ้นที่กรุงปักกิ่งเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา  โดยชูประเด็นว่า ‘ดิจิทัลขับเคลื่อนการพัฒนา อัจฉริยะชี้นำอนาคต’ เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือระหว่างประเทศในการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล

นายจิ้น เหว่ย รองนายกเทศมนตรีปักกิ่ง ระบุว่า ปีหลัง ๆ มานี้ กรุงปักกิ่งยึดถือแนวคิดเปิดกว้าง  ครอบคลุมในการดำเนินความร่วมมือระหว่างประเทศ ปฏิบัติตามยุทธศาสตร์การสร้างสรรค์ระบบดิจิทัลแห่งชาติ และให้ความสำคัญในการบัญญัติกฎหมายว่าด้วยเศรษฐกิจดิจิทัล เพื่อให้กรุงปักกิ่งเป็นเมืองตัวอย่างด้านการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล และให้กรุงปักกิ่งเมืองเก่าแก่โบราณนี้มีชีวิตชีวาขึ้นจากการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล

YING/ZHANGDAN/ZHOUhttps://www.facebook.com/ChinafacecriThai

 

แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/.../China-promotes-city.../index.html

#จีน #ดิจิทัล #เศรษฐกิจ #เศรษฐกิจดิจิทัล #cctv #cgtn #cmg

 

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C JTU720x100sme 720x100

BANPU 720x100

วิริยะ 720x100

ais_720x100.gifhino2021

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!