WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

แพลตฟอร์ม

หลี่ เฉียง นายกรัฐมนตรีจีน ย้ำ เดินหน้าพัฒนาและส่งเสริมเศรษฐกิจแพลตฟอร์ม

China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน รายงาน เมื่อวันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา หลี่ เฉียง นายกรัฐมนตรีจีนเรียกร้องให้มีความพยายามในการปรับปรุงนโยบายและกฎระเบียบเพื่อส่งเสริมการพัฒนาที่มั่นคงและยั่งยืนของเศรษฐกิจแพลตฟอร์ม

หลี่ เฉียง กล่าวสุนทรพจน์ ขณะพบปะกับผู้บริหารจากบริษัทแพลตฟอร์มรายใหญ่ของประเทศ ซึ่งรวมถึง เหม่ยถวน (Meituan),เสี่ยวหงซู (Xiaohongshu),ผิ่นตัวตัว (Pinduoduo) และโต่วอิน (Douyin) ในการประชุมสัมมนา

เศรษฐกิจแพลตฟอร์มได้ให้พื้นที่สำหรับการขยายตัวของอุปสงค์ เป็นเครื่องมือสำหรับนวัตกรรมและการพัฒนา ช่องทางใหม่สำหรับการจ้างงานและการเป็นผู้ประกอบการ และการสนับสนุนใหม่สำหรับบริการสาธารณะ ซึ่งแสดงให้เห็นตำแหน่งและบทบาทที่โดดเด่นในการพัฒนาโดยรวม หลี่ เฉียงกล่าว

นายกรัฐมนตรีจีน เน้นย้ำถึงความสำคัญของเศรษฐกิจแพลตฟอร์ม พร้อมแสดงความหวังว่าองค์กรธุรกิจแพลตฟอร์มจะสามารถพัฒนานวัตกรรมต่อไปได้ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจที่แท้จริงให้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ เขายังเรียกร้องให้บริษัทแพลตฟอร์มต่างๆ ปฏิบัติตามความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างแข็งขัน เร่งปรับปรุงขีดความสามารถในการแข่งขันระหว่างประเทศ และมีบทบาทนำในการพัฒนา การจ้างงาน และการแข่งขันระหว่างประเทศ

นายกรัฐมนตรีจีน เรียกร้องให้รัฐบาลทุกระดับสร้างสภาพแวดล้อมทางการตลาดที่ยุติธรรมและมีการแข่งขัน ปรับปรุงนโยบายการเข้าถึงการลงทุนและการประเมินความปลอดภัยของเทคโนโลยีใหม่ และปรับปรุงกฎระเบียบที่โปร่งใสและคาดการณ์ได้ เพื่อผลักดันการพัฒนาที่ดีของอุตสาหกรรม

 

แหล่งข้อมูล: https://news.cgtn.com/.../Chinese-premier.../index.html

#จีน #นายกรัฐมนตรี #แพลตฟอร์ม #เศรษฐกิจ #Platform #Economy #CCTV #CGTN #CMG

 

 Click Donate Support Web

 

Banner GPF720x100 PX 

EXIM One 720x90 C JTU720x100sme 720x100

BANPU 720x100

วิริยะ 720x100

ais_720x100.gifhino2021

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!