WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

 Elon Musk

Elon Musk เผย จีนจะเปิดรับความร่วมมือในกรอบระหว่างประเทศเกี่ยวกับกฎระเบียบด้าน AI

Elon Musk เจ้าของ Twitter และ CEO ของ Tesla และ SpaceX กล่าวเมื่อวันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2566 ว่า เขาคิดว่าจีนสนใจกรอบความร่วมมือระหว่างประเทศเกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ (AI) จากการสนทนาที่เขามีเมื่อเขาพบกับเจ้าหน้าที่ทางการจีน เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน ตามรายงานของ สำนักข่าวรอยเตอร์ และ The Washington Times

Musk ได้กล่าวในงาน Twitter Spaces กับสมาชิกสภาคองเกรสชาวอเมริกันสองคน

เขากล่าวว่า จีนสนใจที่จะทำงานในกรอบความร่วมมือระหว่างประเทศสำหรับกฎระเบียบด้าน AI อย่างแน่นอน โดยเสริมว่าเขาได้สนับสนุนกฎระเบียบและการกำกับดูแลด้าน AI รวมถึงในการประชุมของเขาที่ประเทศจีน

คำพูดของ Musk เกิดขึ้นในวันที่เขาเปิดตัว xAI สตาร์ทอัพด้าน AI

เขากล่าวว่า'สนับสนุนจีน'เขามี'ผลประโยชน์บางส่วนในจีน'และคิดว่า'จีนถูกประเมินต่ำเกินไป'โดยระบุว่า ‘คนจีนยอดเยี่ยมจริงๆ’ และ ‘มีพลังบวกมากมาย’ ในประเทศจีน

เมื่อเร็วๆ นี้จีนได้ออกมาตรการชั่วคราวเพื่อจัดการอุตสาหกรรม AI ที่กำลังเฟื่องฟู ซึ่งปูทางให้บริษัทเทคโนโลยีของตนเปิดตัวบริการ AI

วัง เหวินปิน โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีนกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม 2566 ว่าจีนให้ความสำคัญกับการพัฒนาและการกำกับดูแล AI เชื่อมั่นใน’แนวทางที่มีคนเป็นศูนย์กลางและ AI เพื่อประโยชน์ที่ดี’ในกฎระเบียบของเทคโนโลยี AI และมีส่วนร่วมในความร่วมมือระดับโลกใน เป็นวิธีที่มีความรับผิดชอบสูง

"จีนพร้อมที่จะยกระดับการสื่อสารและแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับการกำกับดูแลด้านความปลอดภัยของ AI กับประเทศอื่นๆ ทั่วโลก และช่วยสร้างกลไกระหว่างประเทศในวงกว้างและชุดของกรอบมาตรฐานและบรรทัดฐานในการกำกับดูแล AI ระหว่างประเทศที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง" วัง แสดงความคิดเห็นต่อการกล่าวของ Elon Musk

            ในการเยือนกรุงปักกิ่งเมื่อปลายเดือนพฤษภาคม 2566 มหาเศรษฐีรายนี้เน้นย้ำจุดยืนของเทสลาที่ต่อต้าน "การแยกส่วนและการทำลายห่วงโซ่" โดยกล่าวว่าบริษัทจะยังคงขยายธุรกิจในจีนและแบ่งปันโอกาสในการพัฒนาของจีน

 

แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/.../China-would-be-open.../index.html

#จีน #อีลอน #Elon #Musk #ElonMusk #เทสลา #Tesla #cctv #cgtn #cmg

 

แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/.../China-s-foreign.../index.html

#จีน #การค้า #ต่างประเทศ #อาเซียน #cctv #cgtn #cmg 

 

Click Donate Support Web  

kasat 720x100CKPower 720x100MTL 720x100TU720x100sme 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100pxPF 720x100

 

TOA 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!