WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

JLL Greater China

จีนเน้นย้ำการพัฒนาเยาวชนคนรุ่นใหม่ผ่านกีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อนเฉิงตู 2023

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2566 พิธีเปิดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อนเฉิงตู 2023 เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ โดยประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ได้เข้าร่วมพิธีเปิดและประกาศเปิดการแข่งขัน

ทาง China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน รายงานว่า ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ได้เน้นย้ำเรื่องความสำคัญ ที่คนหนุ่มสาวคือ ‘อนาคตของชาติและของโลก’ โดยสี จิ้นผิง เคยกล่าวในพิธีครบรอบหนึ่งร้อยปีของสันนิบาตเยาวชนคอมมิวนิสต์จีนในปี 2565 ว่า สำหรับพรรคคอมมิวนิสต์จีนและประเทศจีน คนหนุ่มสาวสมควรได้รับการปกป้องที่ดีที่สุด พวกเขาเปรียบเสมือนต้นไม้เล็กที่เติบโตบนโลกซึ่งจะเติบโตเป็นต้นไม้สูงตระหง่านเพื่อเป็นที่พักพิงแก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ”

นับตั้งแต่การประชุมสภาแห่งชาติครั้งที่ 18 ของพรรคคอมมิวนิสต์จีนในปี 2555 จีนได้ให้ความสำคัญกับการกีฬาเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะบทบาทของกีฬาต่อสุขภาพของประชาชนและเยาวชน โดยจีนได้ให้คำมั่นว่าจะกลายเป็นผู้นำด้านกีฬาภายในปี 2593 ตามโครงร่างอย่างเป็นทางการที่เผยแพร่ในเดือนกันยายน 2562

สี จิ้นผิงกล่าวถึงบทบาทของสุขภาพของประชาชนในการพัฒนาสังคมและความเจริญรุ่งเรืองของประเทศ โดยเน้นว่ากีฬาเป็นวิธีการสำคัญในการพัฒนาสุขภาพของประชาชน และเป็นวิธีการสำคัญในการเติมเต็มความปรารถนาของพวกเขาในการมีชีวิตที่ดีขึ้นและส่งเสริมการพัฒนามนุษย์อย่างรอบด้าน

โอลิมปิกฤดูหนาวปี 2565 และพาราลิมปิกที่ปักกิ่งซึ่งจัดขึ้นอย่างประสบความสำเร็จในเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคมปีเดียวกัน ถือเป็นประจักษ์พยานอย่างดีถึงสิ่งที่จีนตั้งเป้าข้างต้น ซึ่งในระหว่างนั้นเป้าหมายของจีนในการให้ผู้คน 300 ล้านคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมน้ำแข็งและหิมะได้เกิดขึ้นจริง โดยความรู้สึกพึงพอใจของผู้คนเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

สำหรับ เมืองเฉิงตู จีนระบุว่า สถานที่จัดการแข่งขันกีฬาจะเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะด้วย ในขณะที่เมืองนี้พยายามสร้างเมืองให้เป็นเมืองแห่งการแข่งขันกีฬาที่มีชื่อเสียงระดับโลก จึงมีการสร้างและปรับปรุงสถานที่เล่นกีฬาจำนวนมากขึ้นใหม่ ทำให้ผู้อยู่อาศัยสามารถเพลิดเพลินกับกีฬาได้ฟรีหรือมีค่าธรรมเนียมต่ำ

นอกจากนี้ จีนยังระบุว่า การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อนที่เมืองเฉิงตู จะมีส่วนช่วยในการปลูกฝังมิตรภาพระหว่างนักกีฬาเยาวชนและนักศึกษามหาวิทยาลัยจากในประเทศและต่างประเทศ ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชนและการเรียนรู้ร่วมกันระหว่างอารยธรรม และสร้างชุมชนที่มีอนาคตร่วมกันสำหรับมนุษยชาติ

แนวคิดเรื่องชุมชนที่มีอนาคตร่วมกันสำหรับมนุษยชาติเป็นแนวคิดที่สี จิ้นผิงเสนอและอธิบายในปี 2560 ที่ทำเนียบสหประชาชาติในกรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ คือคำตอบของจีนต่อความท้าทายและปัญหาที่โลกกำลังเผชิญ

โดย CMG ระบุว่า ในขณะที่ประชาคมระหว่างประเทศตอบสนองต่อวิกฤตการณ์ด้านสาธารณสุขที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ในขณะที่พยายามส่งเสริมการพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา วิสัยทัศน์ของสีจิ้นผิงได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั่วโลก

 

แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/.../Chengdu-Universiade.../index.html

#จีน #เยาวชน #รุ่นใหม่ #กีฬา #สุขภาพ #cctv #cgtn #cmg

 

 Click Donate Support Web

 

Banner GPF720x100 PX 

EXIM One 720x90 C JTU720x100sme 720x100

kbank 720x100 66

BANPU 720x100

วิริยะ 720x100

ais_720x100.gifhino2021

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!