WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

 1Aหางโจว

สี จิ้นผิง กล่าวในงานเลี้ยงต้อนรับ 'หางโจว เอเชียนเกมส์ง เน้นย้ำ การร่วมมือของเอเชีย และความสวยยากจะลืมเลือนของหางโจว

China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน รายงาน เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 23 กันยายน 2566 สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน พร้อมด้วยเผิง ลี่หยวน ภริยา ได้จัดงานเลี้ยงต้อนรับแขกผู้มีเกียรติต่างประเทศที่ร่วมงานพิธีเปิดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ‘หางโจว เกมส์’ เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

โดย สี จิ้นผิง ได้กล่าวในงานเลี้ยงต้อนรับดังกล่าว ในนามของรัฐบาลและประชาชนจีน โดยมีใจความสำคัญดังนี้

เป็นเวลาหลายทศวรรษที่เอเชียมีความมั่นคงโดยรวมและการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วอย่างยั่งยืน ทำให้เกิด ‘ความมหัศจรรย์แห่งเอเชีย’ (Asian Miracle) ที่ไม่มีใครเทียบได้ทั่วโลก โดยเอเชียนเกมส์ไม่เพียงแต่เป็นสักขีพยานในความสำเร็จนี้เท่านั้น

แต่ยังเป็นผู้เข้าร่วมและผู้มีส่วนร่วม ในฐานะชุมชนด้วยอนาคตร่วมกัน ซึ่งควรใช้กีฬาเพื่อส่งเสริมสันติภาพ แสวงหาความเป็นเพื่อนบ้านที่ดีและผลประโยชน์ร่วมกัน และปฏิเสธความคิดแบบสงครามเย็นและการเผชิญหน้าของกลุ่ม ควรทำให้เอเชียเป็นจุดยึดของสันติภาพโลก

การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ได้สร้างสถิติใหม่ในด้านจำนวนนักกีฬาและกิจกรรมต่างๆ ที่ลงทะเบียนเข้าร่วม สะท้อนให้เห็นถึงความคาดหวังอันยิ่งใหญ่และการสนับสนุนอย่างมั่นคงของชาวเอเชียในการแข่งขันหางโจวเกมส์

ในขณะที่มนุษยชาติเผชิญกับความท้าทายระดับโลกอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เราควรใช้กีฬาเพื่อส่งเสริมความสามัคคี และโอกาสทางประวัติศาสตร์และร่วมกันยืนหยัดต่อสู้กับความท้าทายต่างๆ เปิดโอกาสที่กว้างขึ้นสำหรับเส้นทางเอเชียสู่การพัฒนาร่วมกัน

ในฐานะแหล่งกำเนิดที่สำคัญของอารยธรรมมนุษย์ เอเชียได้ส่งเสริมวัฒนธรรมอันวิจิตรงดงาม เอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ได้รวมสิ่งต่างๆมากมายที่มีลักษณะเฉพาะของเอเชีย เป็นเวทีในการเฉลิมฉลองกีฬาและวัฒนธรรม และนำเสนอวัฒนธรรมเอเชียที่ครอบคลุม มีชีวิตชีวา

และกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้จากผู้อื่น เราควรใช้กีฬาเพื่อส่งเสริมการไม่แบ่งแยก เพิ่มความมั่นใจในอารยธรรมของเรา ติดตามการแลกเปลี่ยนและการเรียนรู้ร่วมกัน และสานต่อความรุ่งโรจน์ของอารยธรรมเอเชีย

สี จิ้นผิง ยังระบุถึง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ว่ามีชื่อเสียงในด้านความงามทางธรรมชาติอันน่าทึ่ง ความมั่งคั่งอันอุดมสมบูรณ์ และวัฒนธรรมที่เจริญรุ่งเรืองมานานหลายศตวรรษ อย่างที่มาร์โค โปโล นักเดินทางชาวยุโรปที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในประวัติศาสตร์ในอดีต ซึ่งอธิบายว่าที่นี่เป็น ‘เมืองแห่งสวรรค์ ดีที่สุดและสูงส่งที่สุดในโลก’ โดยประธานาธิบดีจีนได้กล่าวว่าเคยทำงานในมณฑลเจ้อเจียงมาเป็นเวลานาน และไม่กี่ปีที่ผ่านมา มุ่งมั่นที่จะปฏิรูปและเปิดกว้าง

โดยมณฑลนี้กำลังเร่งพัฒนาไปสู่การพัฒนาคุณภาพสูง กำลังสร้างเขตสาธิตเพื่อความเจริญรุ่งเรืองร่วมกัน และได้กลายเป็นผู้บุกเบิกความทันสมัยของจีน โดยขอให้ทุกท่านได้รับประสบการณ์อันน่าจดจำในเจ้อเจียงที่งดงามและความทรงจำอันเป็นที่รักของเปลวไฟแห่งเอเชียนเกมส์

 

แหล่งข้อมูล: https://news.cgtn.com/.../Full-text-Xi-Jinping.../index.html

#จีน #เอเชียนเกมส์ #งานเลี้ยง #ต้อนรับ #หางโจว #หังโจว #เจ้อเจียง  #เอเชีย #cctv #cgtn #cmg

 

Click Donate Support Web  

 

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

วิริยะ 720x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100sme 720x100AXA 720 x100ธกส 720x100

PTG 720x100ais 720x100 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!