WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

HONOR

Honor สปินออฟของ Huawei กล่าวว่า ESG จะมีบทบาทสำคัญในการเสนอขายหุ้น IPO และ 'ฝัง' อยู่ใน DNA ของตน

CNBC EAST TECH WEST : Anmar Frangoul

 

ประเด็นสำคัญ

'ESG ถูกฝังอยู่ใน DNA ของบริษัท … ตั้งแต่ … วันแรก' Martin Xu รองประธานอาวุโสองค์กรของ Honor กล่าว

Xu ให้เหตุผลว่า ESG เชื่อมโยงกับการดำเนินงานของบริษัทอย่างแยกไม่ออก

คำจำกัดความของ ESG มักจะแตกต่างกันไปและยากที่จะระบุ ซึ่งอาจสร้างความปวดหัวให้กับธุรกิจได้

ผู้บริหารระดับสูงของ Honor ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสัญชาติจีน เน้นย้ำถึงความ เชื่อมโยงที่สำคัญระหว่าง ESG กับแผนการของบริษัทในการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก ในระหว่างการอภิปรายในการประชุมEast Tech West ของ CNBC ในเขต Nansha ของกวางโจวประเทศจีน

“ESG ถูกฝังอยู่ใน DNA ของบริษัทตั้งแต่ … วันแรก” Martin Xu รองประธานอาวุโสองค์กรของ Honor กล่าวเมื่อวันอังคาร

Xu เสริมว่าธุรกิจมุ่งเน้นไปที่หลายด้านที่เกี่ยวข้องกับ ESG เช่น การเข้าถึง การคุ้มครองสิ่งแวดล้อม และการกำกับดูแลที่โปร่งใส บริษัทนี้แยกตัวออกมาจากบริษัทจีนอีกแห่งอย่าง Huawei และตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นมา ก็มีเซินเจิ้น Zhixin New Information Technology Co., Ltd. เป็นเจ้าของ

สิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาลกลายเป็นประเด็นร้อนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยองค์กรทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็กที่ต้องการเพิ่มการรับรองด้านความยั่งยืนผ่านการดำเนินธุรกิจที่พวกเขาอ้างว่าสอดคล้องกับเกณฑ์ที่เชื่อมโยงกับ ESG

 

ESG และ IPO

Xu แห่ง Honor แย้งว่า ESG มีความเชื่อมโยงอย่างแยกไม่ออกกับวิธีการทำงานของบริษัทของเขา และแน่นอนว่าธุรกิจกำลังมองหาทางที่จะเคลื่อนไหวในวงการนี้

เหนือสิ่งอื่นใด ในปีนี้ Honor เผยแพร่รายงาน ESG ฉบับแรก และยังให้คำมั่นว่าการดำเนินงานของบริษัทจะมีความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2588

Xu กล่าวต่อไปว่าภาคสมาร์ทโฟนเป็น 'ตลาดขนาดใหญ่' โดยมีกลุ่มผู้บริโภคที่มีความต้องการสูง

เขากล่าวว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ต้องการ'เทคโนโลยีใหม่' และไม่พอใจกับเทคโนโลยีแบบเดิมๆ โดยเลือกใช้สิ่งต่างๆ เช่น บริการ 5G และ AIGC (เนื้อหาที่สร้างโดยปัญญาประดิษฐ์)

“แต่จะตอบสนองความต้องการของผู้คน [และ] ความต้องการของเทคโนโลยีใหม่ได้อย่างไร? เราต้องมุ่งเน้นไปที่การวิจัยและพัฒนา แต่เชื่อมโยง... ปัจจัยทั้งหมดเหล่านี้เข้ากับระเบียบวิธี ESG ของบริษัท” Xu กล่าว 

Xu กล่าวถึงเป้าหมายของ Honor ในการเป็นบริษัทมหาชนในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า และนี่คือ 'เหตุผลที่เราทำงานหลายอย่างใน … ESG ต่อสาธารณะและเชิงรุก' 

 

ขณะที่การอภิปรายดำเนินไป เขาก็กลับมาที่หัวข้อและแผนการเสนอขายหุ้น IPO ของ Honor

“ในมุมมองของ ESG ผมคิดว่าเรามีวาระการประชุมที่ชัดเจน” เขากล่าว “เพราะ…ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ผมคิดว่าเรากำลังเตรียมการหลายเดือน รวมถึงการเตรียมการเสนอขายหุ้น IPO ด้วย”

แม้ว่า ความมุ่งมั่นที่เกี่ยวข้องกับ ESG กำลังกลายเป็นเรื่องธรรมดาในโลกของธุรกิจขนาดใหญ่ แต่ก็ยังมีข้อสงสัยมากมายเกี่ยวกับว่าเป้าหมายที่สูงส่งดังกล่าวสามารถบรรลุผลได้จริงหรือไม่ โดยมีข้อกล่าวหาเรื่อง 'การล้างสีเขียว' เพิ่มขึ้นเมื่อมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มมากขึ้น

ในปัจจุบัน บริษัทที่ติดป้ายผลิตภัณฑ์หรือบริการของตนว่าเป็น ESG ที่ยั่งยืนหรือคล้ายคลึงกันกำลังค้นหาแนวทางปฏิบัติทางธุรกิจและการกล่าวอ้างที่ได้รับการตรวจสอบอย่างละเอียดโดยนักกฎหมาย สาธารณะ องค์กรด้านสิ่งแวดล้อม และหน่วยงานกำกับดูแล

 

การทำงานร่วมกันเป็นสิ่งสำคัญ 

คำจำกัดความของ ESG มักจะแตกต่างกันไปและยากต่อการสรุป ซึ่งอาจสร้างความปวดหัวให้กับธุรกิจต่างๆ ที่ต้องการก้าวข้ามแนวปฏิบัติกับหน่วยงานกำกับดูแลและหน่วยงานภาครัฐ 

 

เหตุใดผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมจึงคิดว่า ESG มีบทบาทสำคัญในภาคอุปกรณ์เคลื่อนที่

เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับความยั่งยืนที่เพิ่มขึ้น จึงมีการพยายามจัดการกับความท้าทายนี้ และสร้างชุดมาตรฐานที่บริษัทต่างๆ สามารถบรรลุได้ 

ในเดือนมิถุนายน 2022 GSMA ซึ่งเป็นหน่วยงานอุตสาหกรรมได้เปิดตัวESG Metrics สำหรับมือถือ เอกสารไวท์เปเปอร์ที่พัฒนาขึ้นร่วมกับ EY และได้รับประโยชน์จากความร่วมมือกับผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ 20 รายและศูนย์ธุรกิจและสิ่งแวดล้อมของ Yale โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้าง ”ชุดตัวชี้วัดการรายงานด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแล (ESG) เฉพาะอุตสาหกรรมสำหรับภาคอุปกรณ์เคลื่อนที่”

ในระหว่างการอภิปรายเมื่อวันอังคารที่ East Tech West Sihan Bo Chen หัวหน้าฝ่าย Greater China ที่ GSMA ได้ตอกย้ำถึงความสำคัญของการมองภาพที่ใหญ่กว่าเมื่อพูดถึงแรงบันดาลใจที่เกี่ยวข้องกับ ESG

“เมื่อคุณพูดถึง ESG ไม่ใช่แค่เกี่ยวกับบริษัทของคุณเท่านั้น แต่ยังเกี่ยวกับอุตสาหกรรมและเกี่ยวกับโลกสากลด้วย” เธอกล่าว

“ภารกิจของ GSMA คือการเชื่อมโยงทุกคนและทุกสิ่งเข้ากับอนาคตที่ดีกว่า ดังนั้น ความยั่งยืนจึงกลายเป็นปัจจัยสำคัญของสิ่งนั้น”

https://www.cnbc.com/2023/10/18/huawei-spin-off-honor-says-esg-will-play-a-big-role-in-its-ipo.html

 

Click Donate Support Web

 

  Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100ais 720x100sme 720x100ธกส 720x100

PTG 720x100

ใจฟู720x100px

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!