WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

Xiaomi ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสัญชาติจีนเปิดตัวระบบปฏิบัติการใหม่ตามแผนบูรณาการรถยนต์

CNBC CHINA ECONOMY : Evelyn Cheng     @CHENGEVELYN

 

ประเด็นสำคัญ

Xiaomi ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนและเครื่องใช้ไฟฟ้าสัญชาติจีนประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเกี่ยวกับระบบปฏิบัติการใหม่ เนื่องจากบริษัทพยายามพัฒนาระบบนิเวศด้วยการเปิดตัวรถยนต์ของตัวเองที่ใกล้จะมาถึง

ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Lei Jun กล่าวบนโซเชียลมีเดียของจีนเมื่อวันพุธว่า Xiaomi จะเปิดตัวรถยนต์ในช่วงครึ่งแรกของปีหน้า เขาไม่ได้ระบุว่าจะเป็นแบบไฟฟ้าหรือไม่

Nio บริษัทรถยนต์ไฟฟ้าของจีนในฤดูใบไม้ร่วงนี้ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนของตัวเองซึ่งใช้ระบบปฏิบัติการ Android แต่ได้รับการปรับแต่งเพื่อการใช้งานร่วมกับยานพาหนะของตนได้ดียิ่งขึ้น

 Xiaomi HyperOS

ยูเครน - 2023/10/21: ในภาพประกอบภาพนี้ เห็นโลโก้ Xiaomi HyperOS ปรากฏบนสมาร์ทโฟนและบนหน้าจอพีซี  (ภาพถ่ายภาพประกอบโดย Pavlo Gonchar/รูปภาพ SOPA/LightRocket ผ่าน Getty Images)

โลโก้ Xiaomi HyperOS ปรากฏบนสมาร์ทโฟน

โสภารูปภาพ | ไลท์ร็อคเก็ต | เก็ตตี้อิมเมจ

 

ปักกิ่ง – Xiaomi ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนและเครื่องใช้ไฟฟ้าสัญชาติจีน

ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเกี่ยวกับระบบปฏิบัติการใหม่ – ในขณะที่พยายามพัฒนาระบบนิเวศด้วยการเปิดตัวรถยนต์ของตัวเองที่ใกล้เข้ามา

หุ้น Xiaomi เพิ่มขึ้นมากกว่า 1% ในการซื้อขายในฮ่องกงเมื่อเช้าวันศุกร์ โดยต่อยอดจากกำไรมากกว่า 20% ในปีนี้

ระบบใหม่ที่เรียกว่า HyperOS ถูกกำหนดให้เข้าถึงผู้บริโภคในวันที่ 31 ต.ค. เมื่อโทรศัพท์ อุปกรณ์สวมใส่ และชุดทีวีล่าสุดของ Xiaomi เริ่มจำหน่ายในประเทศจีน

“ระบบดังกล่าวถือเป็นการก้าวสำคัญไปข้างหน้าในวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ของ Xiaomi ในการส่งมอบระบบนิเวศอัจฉริยะ ‘Human x Car x Home’” บริษัท กล่าวในการเปิดตัว

ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Lei Jun กล่าวบนโซเชียลมีเดียของจีนเมื่อวันพุธว่าXiaomi จะเปิดตัวรถยนต์ในช่วงครึ่งแรกของปีหน้า เขาไม่ได้ระบุว่าจะเป็นแบบไฟฟ้าหรือไม่

เราเห็น 'ความวุ่นวายน้อยลง' ในประเทศจีนเนื่องจากเราอยู่ในตลาดระดับพรีเมียม CEO ของ Volvo กล่าว

 

 

เราเห็น ‘ความวุ่นวายน้อยลง’ ในประเทศจีนเนื่องจากเราอยู่ในตลาดพรีเมียม: Volvo CEO

บริษัทเทคโนโลยีพยายามสร้างความภักดีของลูกค้าด้วยระบบปฏิบัติการ เช่นApple มานานแล้ว

ของ iOS และGoogle

ของ Android

 

            Huawei ยักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคมของจีนได้พัฒนาระบบปฏิบัติการของตัวเองที่เรียกว่าHarmonyOS เพื่อพยายามแทนที่ Android บริษัทผลิตชุดสมาร์ทโฟน แล็ปท็อป แท็บเล็ต และโทรทัศน์ของตนเอง ในขณะที่จำหน่ายซอฟต์แวร์สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตโดยพันธมิตร

            ในช่วงปลายเดือนกันยายน Huawei อ้างว่าระบบปฏิบัติการเวอร์ชันล่าสุดมีผู้ใช้งานเกิน 60 ล้านคน โดยรวมแล้ว Huawei อ้างว่าขณะนี้ HarmonyOS ทำงานบนอุปกรณ์มากกว่า 700 ล้านเครื่อง

 

Nioบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีน

            ฤดูใบไม้ร่วงนี้ยังเปิดตัวสมาร์ทโฟนของตัวเองซึ่งใช้ระบบปฏิบัติการ Android แต่ได้รับการปรับแต่งเพื่อการใช้งานร่วมกับยานพาหนะได้ดียิ่งขึ้น

 

แอปพลิเคชัน AI ของจีนกำลังจะมา ซึ่งมีความสำคัญต่อการสร้างรายได้

Xiaomi มีชื่อเสียงในด้านสมาร์ทโฟนราคาไม่แพงและอินเทอร์เฟซผู้ใช้ MIUI ซึ่งใช้ระบบปฏิบัติการ Android แบบโอเพ่นซอร์ส

บริษัทกล่าวว่าแกนหลักของระบบ HyperOS ใหม่นั้น “สร้างขึ้นโดย Linux และระบบ Xiaomi Vela ที่พัฒนาขึ้นเองของ Xiaomi” การกล่าวถึง Android เพียงอย่างเดียวในข่าวประชาสัมพันธ์ก็คือ HyperOS ช่วยให้ ”อัตราเฟรมมีเสถียรภาพมากขึ้นและสิ้นเปลืองพลังงานน้อยลง” เมื่อเปรียบเทียบกับเวอร์ชันสต็อกของ Android

เสียวหมี่ยังกล่าวถึงความเร็วการประมวลผลและความปลอดภัยของ HyperOS และระบุวิธีการต่างๆ ที่สมาร์ทโฟน รถยนต์ และแล็ปท็อปสามารถแชร์เนื้อหาและเข้าถึงกล้องของกันและกันในระบบใหม่ได้อย่างง่ายดาย

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Xiaomi ได้ขยายธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคโดยคิดเป็นประมาณ 22% ของรายได้โดยรวมในไตรมาสที่สอง เทียบกับเพียงไม่ถึง 37% สำหรับสมาร์ทโฟน

เมื่อวันพฤหัสบดี บริษัทได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนราคา 3,999 หยวน ($546) พร้อมด้วยเครื่องซักผ้าราคา 1,999 หยวน และตู้เย็นราคา 2,999 หยวน Xiaomi มีแอปเพื่อให้ลูกค้าควบคุมการตั้งค่าอุปกรณ์จากระยะไกล

https://www.cnbc.com/2023/10/27/chinese-smartphone-company-xiaomi-releases-hyperos-as-it-plans-car.html

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!