WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

1 งานเปิดตัวเล่ม2

งานเปิดตัวหนังสือ สี จิ้นผิง ยุทธศาสตร์การบริหารประเทศ เล่ม 2 ฉบับภาษาไทย จัดขึ้นในประเทศไทย

งานเปิดตัวหนังสือ ‘สี จิ้นผิง ยุทธศาสตร์การบริหารประเทศ’เล่ม 2 ฉบับภาษาไทยจัดขึ้นที่สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ งานนี้จัดโดยสำนักงานสารนิเทศต่างประเทศแห่งประเทศจีน และสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย และดำเนินการโดย สำนักพิมพ์ภาษาต่างประเทศ และศูนย์วิจัยความร่วมมือ ‘หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง’ ไทย-จีน ผู้เข้าร่วมประกอบด้วยข้าราชการจีนและไทย นักวิชาการ และสื่อมวลชนรวมประมาณ 120 คน

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์กล่าวในสุนทรพจน์ว่า ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงได้นำพาประชาชนจีน 1,400 ล้านคนให้หลุดพ้นจากความยากจน และกลายเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสองของโลกด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและความทันสมัย แนวคิดของสี จิ้นผิง มีส่วนสนับสนุนอย่างมากต่อความก้าวหน้าของสังคมมนุษย์

หนังสือ ‘สี จิ้นผิง ยุทธศาสตร์การบริหารประเทศ’ เป็นหน้าต่างสู่ความเข้าใจความก้าวหน้าและความสำเร็จในการพัฒนาของจีนสำหรับประเทศกำลังพัฒนา ไทยและจีนมีวัฒนธรรมที่คล้ายคลึงกัน และมีความผูกพันทางสายเลือด ผมเชื่อว่าหนังสือ ‘สี จิ้นผิง ยุทธศาสตร์การบริหารประเทศ’เล่ม 2 ฉบับภาษาไทยจะช่วยส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและการเรียนรู้ร่วมกันระหว่างไทยกับจีน และมอบคุณค่าให้คนไทยเพื่อเรียนรู้การบริหารประเทศต่อไป

นายหลิว ต้าเหวย รองผู้อำนวยการ สำนักงานสารนิเทศต่างประเทศแห่งประเทศจีนกล่าวว่า นับตั้งแต่มีการเผยแพร่ไปในต่างประเทศครั้งแรกเมื่อปี 2557 หนังสือ ‘สี จิ้นผิง ยุทธศาสตร์การบริหารประเทศ’ได้รับการเผยแพร่ไปยัง 180 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก

เป็นหนึ่งในผลงานหนังสือของผู้นำที่มีอิทธิพลมากที่สุดในยุคปัจจุบัน หนังสือเล่มนี้ยึดมั่นในค่านิยมที่เน้นหลักมนุษยธรรมเป็นอันดับแรก ยืนหยัดในแนวคิดการพัฒนาตามเงื่อนไขของประเทศ แสดงถึงลักษณะของการอยู่ร่วมกันของอารยธรรมที่หลากหลาย และแสดงถึงความต้องการของมวลมนุษย์ที่ปรารถนาร่วมมือกันแบบได้ประโยชน์ร่วมกัน

สำนักงานสารนิเทศต่างประเทศแห่งประเทศจีนให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการแลกเปลี่ยนฉันมิตรกับประเทศไทย และหวังว่าการแปลและเผยแพร่หนังสือ ‘สี จิ้นผิงยุทธศาสตร์การบริหารประเทศ’ เล่ม 2 ฉบับภาษาไทย จะนำความรู้ทางอุดมการณ์ที่เป็นประโยชน์มาสู่ผู้อ่านชาวไทย

เอกอัครราชทูตหาน จื้อเฉียง กล่าวว่า หนังสือ “สี จิ้นผิง ยุทธศาสตร์การบริหารประเทศ” เล่ม 2 เป็นเหมือนหน้าต่างสู่ความเข้าใจเกี่ยวกับเส้นทางของประเทศจีน และเป็นกุญแจสำคัญในการทำความเข้าใจภูมิปัญญาจีน

และเป็นเชือกผูกความไว้วางใจซึ่งกันและกัน ผลประโยชน์ร่วมกัน และความก้าวหน้าร่วมกันระหว่างจีนและไทย การร่วมแปลและเผยแพร่หนังสือ ‘สี จิ้นผิง ยุทธศาสตร์การบริหารประเทศ’ เล่ม 2 ฉบับภาษาไทย

สะท้อนความปรารถนาดีของจีนและไทยอย่างเต็มที่ในการเพิ่มความไว้วางใจทางการเมืองซึ่งกันและกัน และเสริมสร้างการแลกเปลี่ยนด้านธรรมาภิบาล ผมเชื่อว่าหนังสือเล่มนี้จะช่วยให้ทุกสาขาอาชีพในประเทศไทยเข้าใจความหมายอันหลากหลายของแนวคิดสี จิ้นผิง ว่าด้วยสังคมนิยมที่มีลักษณะเฉพาะของจีนแบบใหม่ได้ดียิ่งขึ้น

ทำให้คนไทยได้รับทราบและเข้าใจเส้นทาง ทฤษฎี ระบบ และวัฒนธรรมของสังคมนิยมที่มีลักษณะเฉพาะของจีนอย่างเป็นกลางมากยิ่งขึ้น และเสนอแนวคิดและทฤษฎีที่หลากหลายยิ่งขึ้น เพื่อส่งเสริมการสร้างประชาคมจีน-ไทยที่มีอนาคตร่วมกัน

นายพินิจ จารุสมบัติ อดีตรองนายกรัฐมนตรีไทย ศาสตราจารย์ ดร. ทิพวรรณ หล่อสุวรรณรัตน์ อธิการบดีสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ และดร. วิรุฬห์ พิชัยวงศ์ภักดี ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยความร่วมมือ’หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางงไทย-จีน

ต่างกล่าวยกย่องแนวคิดสี จิ้นผิงและหนังสือ“สี จิ้นผิงยุทธศาสตร์การบริหารประเทศ” ว่าประธานาธิบดีสี จิ้นผิง เป็นคนที่เข้าถึงได้ง่าย มีปัญญาเฉียบแหลมและชาญฉลาด แนวคิดสี จิ้นผิงมุ่งเน้นไปที่มิติประวัติศาสตร์มหภาคและผลประโยชน์ร่วมกันของมวลมนุษยชาติ

และได้สนับสนุนภูมิปัญญาจีนในการส่งเสริมเสถียรภาพและความเจริญรุ่งเรืองของโลกผ่านข้อริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง และชุมชนที่มีอนาคตร่วมกันสำหรับมวลมนุษยชาติ นอกจากนี้ ยังได้เสนอแนะแนวทางแบบจีนเพื่อมีส่วนช่วยในการบริหารประเทศของประเทศกำลังพัฒนา การมีส่วนร่วมในหลักธรรมาภิบาลโลก และการสร้างความเท่าเทียมและระเบียบระหว่างประเทศที่สมเหตุสมผล

หนังสือ’สี จิ้นผิง ยุทธศาสตร์การบริหารประเทศ’ เล่ม 2 ได้รวบรวมงานเขียนของนายสี จิ้นผิงระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม 2557 ถึง 29 กันยายน 2560 รวม 99 ชิ้น หนังสือเล่มนี้ถูกแปลเป็นภาษาไทยและจัดพิมพ์เผยแพร่ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสำนักงานภาษาต่างประเทศและศูนย์วิจัยความร่วมมือ ‘หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง’ ไทย-จีน

โดยสำนักพิมพ์ภาษาต่างประเทศและศูนย์วิจัยความร่วมมือ’หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง’ ไทย-จีน ในงานเปิดตัวหนังสือ นายหลิว ต้าเหว่ยและเอกอัครราชทูตหาน จื้อเฉียงยังได้มอบหนังสือ’สี จิ้นผิง ยุทธศาสตร์การบริหารประเทศ’ เล่ม 2 ฉบับภาษาไทยให้กับนายภูมิธรรม เวชยชัย นายพินิจ จารุสมบัติ ศาสตราจารย์ ดร. ทิพวรรณ หล่อสุวรรณรัตน์ และ ดร.วิรุฬห์ พิชัยวงศ์ภักดีฯลฯ ด้วย

https://www.facebook.com/ChineseEmbassyinBangkok/

 

Click Donate Support Web

 

  Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

SME 720x100 66

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100ais 720x100sme 720x100ธกส 720x100

PTG 720x100

ใจฟู720x100px

gen 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!