WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

ผู้ปกครองของ Pinduoduo มองว่ารายรับจากการทำธุรกรรมเพิ่มขึ้น 315% เนื่องจากผู้บริโภคชาวจีนมองหาสินค้าราคาถูก

CNBC CHINA TECH : Evelyn Cheng               @CHENGEVELYN        Sheila Chiang

 

ประเด็นสำคัญ

ในไตรมาสที่สาม PDD Holdings ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Pinduoduo แซงหน้าอาลีบาบาในด้านการเติบโตของรายได้ เนื่องจากผู้บริโภคมองหาสินค้าราคาถูกมากขึ้น

เมื่อวันอังคาร PDD ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Pinduoduo และ Temu ซึ่งเป็นที่รู้จักในด้านผลิตภัณฑ์ราคาต่อรอง กล่าวว่ารายรับในไตรมาสที่สามเพิ่มขึ้นมากกว่า 90% ในไตรมาสที่สามจากปีที่แล้ว ซึ่งเกินความคาดหมายของนักวิเคราะห์ LSEG

รายรับที่เพิ่มขึ้นของ PDD ขัดแย้งกับการเติบโตที่ช้าลงมากในไตรมาสที่สามสำหรับยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซของจีนอย่าง Alibaba และ JD.com

 Chinese flag

ธงชาติจีนโบกอยู่หน้าเมืองเซี่ยงไฮ้

นิรันดร์ในทันที | หิน | เก็ตตี้อิมเมจ

ผู้บริโภคในจีนกำลังตามหาสินค้าราคาถูกเมื่อใช้จ่าย ซึ่งเป็นรายได้ล่าสุดจากผู้ค้าปลีกออนไลน์ที่แสดง

 

PDD Holdingsยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซของจีน

รายได้ไตรมาส 3 โต 94% แซงหน้าอาลีบาบามาก เติบโต 9% ในช่วงเวลาเดียวกัน

 

PDD บริษัทแม่ของแอปอีคอมเมิร์ซต่อรองราคาของจีน Pinduoduo กล่าวเมื่อวันอังคารว่ารายรับในไตรมาสที่ 3เทียบเท่ากับ 9.44 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์รายรับ ตามข้อมูลของ LSEG

 

PDD กล่าวว่ารายรับจากการทำธุรกรรมเพิ่มขึ้น 315% ในไตรมาสที่สามเป็นเกือบ 4 พันล้านดอลลาร์

หุ้นของ PDD เพิ่มขึ้นมากกว่า 18% ในการซื้อขายสหรัฐเมื่อวันอังคาร

บริษัทยังเป็นเจ้าของ Temu ซึ่งเป็นแอปช้อปปิ้งลดราคาระดับโลกที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ฝ่ายบริหารของ PDD กล่าวว่าสามารถเข้าถึงผู้บริโภคในกว่า 40 ประเทศ แต่อธิบายว่าธุรกิจระดับโลกของบริษัท “ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น” ตามบันทึกที่เข้าถึงได้ผ่าน FactSet “นี่จะเป็นกระบวนการทำซ้ำซึ่งจะท้าทาย แต่ในขณะเดียวกันก็น่าสนใจ”

ในเดือนตุลาคม JPMorgan คาดการณ์ว่าแม้จะขาดทุน แต่ Temu จะสร้างปริมาณสินค้ารวมในปีนี้ที่ 70 พันล้านหยวน (957 ล้านดอลลาร์) และมากกว่าสองเท่าในปี 2567

 

Temu เปิดตัวในสหรัฐอเมริกาเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว โดยถือเป็นการผลักดันครั้งใหญ่ครั้งแรกของ PDD นอกประเทศจีน และแอปนี้ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วในหมู่ผู้บริโภคที่คำนึงถึงเรื่องงบประมาณ

ในเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์Temu ก็ขึ้นสู่อันดับต้นๆ ของ App Store  และขยายอย่างรวดเร็วไปยังประเทศต่างๆ เช่น ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ฝรั่งเศส อิตาลี เยอรมนี เนเธอร์แลนด์ สเปน และสหราชอาณาจักร

รายรับที่เพิ่มขึ้นของ PDD ตรงกันข้ามกับการเติบโตที่ช้าลงมากในไตรมาสที่สามของ อาลีบาบายักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซของจีน

 

และเจดีดอทคอม

ซึ่งมีแนวโน้มที่จะขายสินค้าที่มีราคาสูงกว่าและยังคงเป็นรุ่นใหญ่ของอุตสาหกรรม

อาลีบาบา รายงานการเติบโต 9% เมื่อเทียบเป็นรายปีในไตรมาสที่สามหรือเทียบเท่ากับประมาณ 31 พันล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม รายได้สุทธิของอาลีบาบาสำหรับไตรมาสที่สามไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้

JD พลาดประมาณการรายรับในไตรมาสสามตามข้อมูล LSEG แม้ว่ารายรับสุทธิเพิ่มขึ้น 1.7%ในไตรมาสดังกล่าวจากปีที่แล้วซึ่งเทียบเท่ากับ 34 พันล้านดอลลาร์

 

ผู้บริโภคที่คำนึงถึงงบประมาณ

อีกสัญญาณหนึ่งที่บ่งชี้ว่าผู้บริโภคในจีนคำนึงถึงต้นทุนมากขึ้น ผู้บริหารของ Meituan กล่าวในการแถลงข่าวเมื่อวันอังคารว่า ผู้บริโภคในจีน ”มีแนวโน้มที่จะระมัดระวังมากขึ้นและชอบการเลือกที่คุ้มค่าเงิน”

 

Meituan บริษัทส่งอาหารยักษ์ใหญ่

กล่าวเมื่อวันอังคารว่ารายรับเพิ่มขึ้น 22.1%เป็น 10.81 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่สามจากปีที่แล้ว กำไรสุทธิที่ปรับปรุงแล้วเพิ่มขึ้น 62.4% ในไตรมาสที่สามจากปีที่แล้ว

แม้จะมีผลลัพธ์เชิงบวก แต่ฝ่ายบริหารของ Meituan เตือนถึงการชะลอตัวของการเติบโตของธุรกิจจัดส่งอาหารหลักในไตรมาสที่สี่

หุ้นที่จดทะเบียนในฮ่องกงของ Meituan ร่วงลง 12% ในวันพุธสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2020 ตามข้อมูล LSEG Meituan เป็นผู้แพ้ที่ใหญ่ที่สุดในดัชนี Hang Seng เมื่อวันพุธ

“มีปัจจัยหลายประการที่ส่งผลต่อการเติบโตของปริมาณการสั่งซื้อ ประการแรก ผลกระทบจากการเติบโตของปริมาณการสั่งซื้อสภาพแวดล้อมมหภาคในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์ที่ทำงาน ประการที่สอง สภาพอากาศในปีนี้ค่อนข้างอบอุ่นในเดือนตุลาคมและพฤศจิกายน” CFO Shao Hui Chen กล่าวระหว่างการแถลงข่าวเมื่อวันอังคาร

“ผู้คนกลับมาบริโภคออฟไลน์มากขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ซึ่งส่งผลเสียต่อการเติบโตของปริมาณคำสั่งซื้อที่จัดส่ง” Chen กล่าว “ในแนวโน้มทางการเงิน เราคิดว่าการเติบโตของรายได้ในไตรมาสที่ 4 เมื่อเทียบเป็นรายปีสำหรับการจัดส่งอาหารจะต่ำกว่าอัตราการเติบโตของไตรมาสที่ 3 เล็กน้อย”

นักวิเคราะห์ กล่าวว่า เศรษฐกิจของจีนกำลังฟื้นตัวแต่ก็จะเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป จีนมีการเติบโต 4.9% ในไตรมาสเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ซึ่งทำได้ดีกว่าการคาดการณ์ของนักเศรษฐศาสตร์ที่ 4.6%

“ผู้บริโภคเริ่มใช้จ่ายเงินมากขึ้น แต่พวกเขายังคงมีทัศนคติที่ระมัดระวังในการใช้จ่ายเงิน ในปัจจุบัน การเติบโตของการบริโภคยังคงต่ำกว่าระดับก่อนเกิด โควิด” คริสติน เผิง หัวหน้าภาคส่วนผู้บริโภคในจีนแผ่นดินใหญ่ที่ UBS กล่าวกับ CNBC ในการสัมภาษณ์ก่อนหน้านี้

 

— Ryan Browne และ Shreyashi Sanyal จาก CNBC มีส่วนร่วมในรายงานนี้

การแก้ไข: เรื่องราวนี้ได้รับการอัปเดตเพื่อแยกความแตกต่างระหว่าง PDD Holdings และ Pinduoduo PDD เป็นผู้ปกครองของ Pinduoduo และ Temu นอกจากนี้ ยังได้รับการแก้ไขเพื่อ สะท้อนให้เห็นว่า PDD Holdings ประกาศผลประกอบการไตรมาสสามเมื่อวันอังคาร

https://www.cnbc.com/2023/11/29/pinduoduo-transaction-revenue-up-315percent-as-chinese-consumers-hunt-for-bargains.html

 

Click Donate Support Web  

gpf 720x100 66
SME 720x100 66

QIC 720x100

.muangthai.co.th" target="_blank" rel="noopener" dir="ltr">MTL 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100kbank 720x100 66

gen 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!