WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

กฎการเล่นเกมใหม่ที่มีศักยภาพของจีนจะกระทบต่อนักพัฒนารายเล็กมากขึ้น นักวิเคราะห์กล่าว

CNBC ASIA ECONOMY ; Evelyn Cheng                   @CHENGEVELYN

 

ประเด็นสำคัญ

    กฎการเล่นเกมที่เสนอของจีนจะกระทบต่อนักพัฒนารายเล็กมากกว่าผู้พัฒนารายใหญ่ ในขณะเดียวกันก็ลดรายได้จากการโฆษณาออนไลน์โดยรวมด้วย ตามข้อมูลของ UBS

    หุ้นของ Tencent, NetEase และ Bilibili ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบกว่าหนึ่งปีในวันศุกร์ หลังจากที่สำนักพิมพ์และสิ่งพิมพ์แห่งชาติของจีนเผยแพร่ร่างกฎที่จะห้ามไม่ให้มีการลงชื่อเข้าใช้เกมรายวัน ท่ามกลางแนวทางปฏิบัติอื่นๆ ที่สร้างรายได้

 HonorofKings

เกมมือถือในจีนมีตั้งแต่เกม Honor of Kings ที่เหมือน League of Legends ไปจนถึงเกมที่เหมือน Candy Crush

เกมมือถือในจีนมีตั้งแต่ Honor of Kings ที่คล้ายกับ League of Legends ไปจนถึง

ที่มา: Apple Inc.

 

ปักกิ่ง - กฎการเล่นเกมของจีนที่เสนอจะกระทบนักพัฒนารายเล็กมากกว่าผู้พัฒนารายใหญ่ ในขณะเดียวกันก็ลดรายได้จากการโฆษณาออนไลน์โดยรวมด้วย ตามข้อมูลของ UBS

 

เทนเซ็นต์

, เน็ตอีส

และบิลิบิลิ

     หุ้นร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบกว่าหนึ่งปีในวันศุกร์หลังจากที่สำนักพิมพ์และสิ่งพิมพ์แห่งชาติของจีนเผยแพร่ร่างกฎที่จะห้ามไม่ให้มีการลงชื่อเข้าใช้เกมรายวัน ท่ามกลางแนวทางปฏิบัติอื่น ๆ ที่สร้างรายได้

      ช่วงแสดงความคิดเห็นเปิดถึงวันที่ 24 มกราคม . ตลาดฮ่องกงปิดทำการในวันจันทร์และอังคารในช่วงคริสต์มาส

     “นักพัฒนาเกมรายใหญ่หรือเกมโซเชียล DAU รายใหญ่ [ผู้ใช้รายวัน] น่าจะดีกว่านี้ เนื่องจากพวกเขามีวิธีการอื่นในการเพิ่มการมีส่วนร่วมของนักเล่นเกม เข้าถึงผู้ใช้ และมีความสามารถด้านการวิจัยและพัฒนาที่แข็งแกร่งขึ้นเพื่อดึงดูดและรักษานักเล่นเกม” Kenneth Fong หัวหน้า ของการวิจัยอินเทอร์เน็ตของจีน UBS กล่าวในบันทึกย่อ

    “ด้วยรายได้ที่ลดลงสำหรับเกมออนไลน์ อุตสาหกรรมโฆษณาก็จะได้รับผลกระทบเช่นกัน” เขากล่าว UBS ประมาณการว่าเกมออนไลน์คิดเป็นประมาณ 20% ของรายได้ของอุตสาหกรรมโฆษณาออนไลน์ 

 

 Dewardric McNeal จาก Longview Global พูดถึงการปราบปรามเกมออนไลน์ของจีน

     เกมถือเป็นรายได้ส่วนใหญ่ของ NetEase และประมาณหนึ่งในห้าหรือน้อยกว่าที่ Tencent และ Bilibili แสดงการเผยแพร่ในไตรมาสที่สาม

     บริษัทอื่นๆ หลายแห่งพัฒนาและเผยแพร่เกมในจีนแม้ว่าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาปักกิ่งจะระบุชัดเจนว่าต้องการจำกัดการเล่นเกม โดยเฉพาะในกลุ่มผู้เยาว์

      เป็นเรื่องปกติมากสำหรับเกมออนไลน์ที่สนับสนุนการลงชื่อเข้าใช้รายวันและเสนอรางวัลสำหรับการซื้อในแอปครั้งแรก Fong จาก UBS กล่าว เขาชี้ให้เห็นว่าการจูงใจผู้ใช้ให้ลงชื่อเข้าใช้ทุกวันช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมและช่วยให้สามารถรวบรวมสถิติผู้ใช้ ซึ่งสามารถช่วยนักพัฒนาปรับเปลี่ยนเกมได้แบบเรียลไทม์

      อย่างไรก็ตาม Fong กล่าวว่าเป็นการยากที่จะระบุจำนวนผลกระทบทางการเงินของกฎระเบียบที่เสนอ เนื่องจากยังไม่ชัดเจนว่าจะใช้กับเกมใหม่หรือเกมที่มีอยู่เท่านั้น

     สำนักพิมพ์และสิ่งพิมพ์แห่งชาติ ซึ่งควบคุมการตีพิมพ์เกมใหม่ ระบุเมื่อวันจันทร์ว่า บริษัทอนุมัติเกมใหม่ในประเทศมากกว่า 100 เกม หลังจากระบุเมื่อวันศุกร์ว่าอนุมัติเกมนำเข้า 40 เกม

      โดยทั่วไปแล้ว Fong คาดว่าเกมใหม่จะได้รับผลกระทบมากกว่าเกมเก่า “เนื่องจากเกมออนไลน์เป็นอุตสาหกรรมที่สร้างสรรค์มาก” เขากล่าว “เราเชื่อว่านักพัฒนาเกมน่าจะออกแบบวิธีการอื่นเพื่อดึงดูดและรักษาผู้ใช้ไว้”

https://www.cnbc.com/2023/12/25/chinas-potential-new-gaming-rules-will-hit-smaller-developers-more.html

 

Click Donate Support Web  

gpf 720x100 66
SME 720x100 66

QIC 720x100

.muangthai.co.th" target="_blank" rel="noopener" dir="ltr">MTL 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100kbank 720x100 66

gen 720x100

CKPower 720x100

TOA 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!