WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

จีนจะทำให้การลงทุนจากต่างประเทศง่ายขึ้น รองนายกรัฐมนตรีกล่าวกับผู้บริหารต่างประเทศ

 

CNBC CHINA ECONOMY : Evelyn Cheng                             @CHENGEVELYN

 

ประเด็นสำคัญ

การประชุมดังกล่าวมีขึ้นในขณะที่นักลงทุนต่างชาติต่างรอดูแนวทางของจีนเป็นส่วนใหญ่ ท่ามกลางความไม่แน่นอนเกี่ยวกับวิถีเศรษฐกิจของประเทศและความตึงเครียดกับสหรัฐฯ

“จีนจะยังคงเดินหน้าการปฏิรูปอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้นและการเปิดตลาดทุนแบบสองทาง อำนวยความสะดวกในการลงทุนและการเงินข้ามพรมแดน” สื่อของรัฐรายงานว่า เขากล่าว

ประธานาธิบดีกิตติมศักดิ์แห่งมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ลอว์เรนซ์ ซัมเมอร์ส ได้พบกับปาน กงเซิง ผู้ว่าการธนาคารประชาชนจีน เมื่อวันพุธ ตามการเปิดเผยข่าวบนเว็บไซต์ของธนาคารกลาง

ซานฟรานซิสโก

 

ซานฟรานซิสโก แคลิฟอร์เนีย – 10 พฤศจิกายน: เจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐฯ (ขวา) ทักทายรองนายกรัฐมนตรี เหอ ลี่เฟิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ในช่วงเริ่มต้นการประชุมทวิภาคีที่โรงแรม Ritz Carlton เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 ในซานฟรานซิสโก ,แคลิฟอร์เนีย. เลขาธิการเยลเลนและรองนายกรัฐมนตรีหลิวเฟิงจะจัดการประชุมก่อนการประชุมสุดยอดเอเปกที่จะจัดขึ้นที่ซานฟรานซิสโก (ภาพโดย Justin Sullivan/Getty Images)

จัสติน ซัลลิแวน | เก็ตตี้อิมเมจข่าว | เก็ตตี้อิมเมจ

 

ปักกิ่ง - เมื่อวันพุธ (13) รองนายกรัฐมนตรี เหอ ลี่เฟิ่งของจีน ได้พบกับผู้บริหารทางการเงินระดับโลก และให้คำมั่นว่าจะทำให้สถาบันต่างชาติสามารถลงทุนในประเทศได้ง่ายขึ้น สื่อของรัฐ ระบุ

ผู้บริหารเป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการที่ปรึกษาระหว่างประเทศของผู้กำกับดูแลหลักทรัพย์ของจีน รองนายกรัฐมนตรี เขายังดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกลางด้านการเงินและเศรษฐกิจอีกด้วย

การประชุมดังกล่าวมีขึ้นในขณะที่นักลงทุนต่างชาติต่างรอดูแนวทางของจีนเป็นส่วนใหญ่ ท่ามกลางความไม่แน่นอนเกี่ยวกับวิถีเศรษฐกิจของประเทศและความตึงเครียดกับสหรัฐฯ

ดัชนี หุ้น MSCI China ลดลง 11% ในปี 2566 ซึ่งนับเป็นปีที่สามติดต่อกันของการลดลงทุกปี ซึ่งถือเป็นการขาดทุนครั้งแรกในรอบ 20 ปีที่ผ่านมา ตามข้อมูลของ Goldman Sachs

“จีนจะยังคงเดินหน้าการปฏิรูปอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้นและการเปิดตลาดทุนแบบสองทาง อำนวยความสะดวกในการลงทุนและการเงินข้ามพรมแดน และดึงดูดสถาบันการเงินต่างประเทศและทุนระยะยาวมายังจีนมากขึ้น” เขากล่าวตามรายงานในที่ประชุม ตามรายงานของสำนักข่าวXinhuaของ รัฐ

จีนค่อยๆ อนุญาตให้สถาบันการเงินต่างประเทศเข้าควบคุมการดำเนินงานส่วนใหญ่ในท้องถิ่นของตน เมื่อปีที่แล้ว ผู้กำกับดูแลหลักทรัพย์ยังได้ใช้กฎใหม่เพื่อชี้แจงกระบวนการสำหรับบริษัทในประเทศที่จะจดทะเบียนในต่างประเทศ

 

จีนและตลาดเกิดใหม่อื่นๆ 'กำลังนำเสนอมูลค่าเชิงลึก' ในปี 2567 Olaolu Aganga จาก Mercer กล่าว

ประธานาธิบดีกิตติมศักดิ์แห่งมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ลอว์เรนซ์ ซัมเมอร์ส ได้พบกับ ปาน กงเซิง ผู้ว่า การธนาคารประชาชนจีนเมื่อวันพุธ ตามการเปิดเผยข่าวบนเว็บไซต์ของธนาคารกลาง

ซัมเมอร์ส ซึ่งเคยเป็นรัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐฯ เป็นเจ้าภาพบรรยายเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลกและภาวะเงินฝืด PBOC ระบุ ในการตอบกลับทางอีเมลถึง CNBC นั้น Summers กล่าวว่าการบรรยายของ PBOC “ใช้คำว่า stagflation ทางโลกมากกว่า stagflation”

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ ในวันจันทร์ เขาได้พบกับเฉิน จินหนิง เลขาธิการพรรคเซี่ยงไฮ้ตามประกาศของรัฐบาล

การพบปะแบบต่อหน้าระหว่างเจ้าหน้าที่จีน เจ้าหน้าที่ ผู้บริหาร และนักวิชาการของสหรัฐฯ ได้เริ่มต้นขึ้นนับตั้งแต่จีนยุติมาตรการจำกัดการเดินทางจากโควิด-19 เมื่อกว่าปีที่แล้ว

นายกรัฐมนตรีหลี่ เฉียงของจีน เตรียมขึ้นพูดในวันอังคารที่การประชุมสุดยอดประจำปีของ World Economic Forum ในเมืองดาวอส ประเทศสวิ ตเซอร์แลนด์

https://www.cnbc.com/2024/01/11/china-will-make-foreign-investment-easier-vice-premier-tells-foreign-execs.html

 

Click Donate Support Web 

SME 720x100 66

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

gen 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!