WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

คู่แข่งชาวจีนกับ Vision Pro ของ Apple ระดมทุนได้ 70 ล้านดอลลาร์ ทุ่มกลยุทธ์ใหม่เพื่อเอาชนะผู้บริโภคเป็นสองเท่า

 

CNBC CHINA ECONOMY : Evelyn Cheng                             @CHENGEVELYN

 

ประเด็นสำคัญ

เทคโนโลยีความเป็นจริงเสริม (AR) ช่วยให้สามารถกำหนดภาพดิจิทัลเหนือโลกแห่งความเป็นจริงได้

สัปดาห์นี้ บริษัทซอฟต์แวร์และแว่นตาความเป็นจริงเสริมของจีน Rokid ได้ประกาศระดมทุน 500 ล้านหยวน (70 ล้านดอลลาร์) ในรอบการระดมทุนที่นำโดยรัฐบาลเมืองเหอเฟย

Rokid จำหน่ายแว่นตา AR ให้กับผู้บริโภค แต่ข้อตกลงกับเหอเฟยจะมุ่งเน้นไปที่การใช้ AR สำหรับโรงงาน Misa Zhu ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Rokid กล่าวกับ CNBC ในการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์เมื่อวันพุธ

 Rokid

Rokid บริษัทแว่นตาและซอฟต์แวร์ AR ของจีน ประกาศว่าระดมทุนได้ 70 ล้านดอลลาร์ในการระดมทุนรอบที่นำโดยรัฐบาลเมืองเหอเฟย เห็นได้ที่นี่ การสาธิตหมวกกันน็อคเติมความเป็นจริงของบริษัท

ฟิลิป ฟง | เอเอฟพี | เก็ตตี้อิมเมจ

 

ปักกิ่ง - บริษัทซอฟต์แวร์และแว่นตาความเป็นจริงเสริมของจีน Rokid ในสัปดาห์นี้ได้ประกาศระดมทุน 500 ล้านหยวน (70 ล้านดอลลาร์) ในรอบการระดมทุนที่นำโดยรัฐบาลเมืองเหอเฟย

เหอเฟย ซึ่งสนับสนุนสตาร์ทอัพรถยนต์ไฟฟ้า นีโอเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์และเซมิคอนดักเตอร์ใกล้เซี่ยงไฮ้

เทคโนโลยีความเป็นจริงเสริม (AR) ช่วยให้สามารถกำหนดภาพดิจิทัลเหนือโลกแห่งความเป็นจริงได้ แอปเปิล

ชุดหูฟังความเป็นจริงเสมือน Vision Pro ของ Vision Pro ซึ่งมีกำหนดเปิดตัวในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ยังช่วยให้ผู้ใช้มองเห็นโลกแห่งความเป็นจริงโดยใช้สิ่งที่บริษัทเรียกว่าเทคโนโลยี ”การคำนวณเชิงพื้นที่”

Rokid จำหน่ายแว่นตา AR ให้กับผู้บริโภค แต่ข้อตกลงกับเหอเฟยจะมุ่งเน้นไปที่การใช้ AR สำหรับโรงงาน Misa Zhu ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Rokid กล่าวกับ CNBC ในการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์เมื่อวันพุธ

แว่นตา AR สามารถช่วยในการตรวจสอบความปลอดภัยของอุปกรณ์ ในขณะเดียวกันก็ช่วยลดเวลาที่พนักงานต้องใช้ในการฝึกอบรม เขากล่าว โดยอ้างว่า Rokid มีส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 60% ในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น พลังงานในจีน

 

 

Zhu กล่าวว่า เนื่องจากธุรกิจให้ความสำคัญกับความสามารถของผลิตภัณฑ์มากกว่าราคา จึงทำให้ Rokid สามารถทดสอบเทคโนโลยี AR ใหม่กับลูกค้าอุตสาหกรรม ก่อนที่จะหาวิธีลดต้นทุนและเผยแพร่สู่ผู้บริโภค

ข้อตกลงความร่วมมือของ Rokid กับเมืองเหอเฟยจะจัดตั้ง “สำนักงานใหญ่ด้านอุตสาหกรรม ศูนย์ระบบนิเวศ และศูนย์การวิจัยและพัฒนา” สื่อของรัฐท้องถิ่นกล่าวเป็นภาษาจีน แปลโดย CNBC

ในขณะที่บริษัทต่างๆ กระจายห่วงโซ่อุปทานออกจากจีนเนื่องจากภูมิศาสตร์การเมืองและต้นทุนแรงงาน ปักกิ่งกล่าวว่าต้องการสร้างขีดความสามารถภายในประเทศในด้านการผลิตขั้นสูง

Rokid กล่าวว่า มีแผนจะประกาศเทคโนโลยีเพิ่มเติมในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า บริษัทยังคาดหวังถึงศักยภาพที่สำคัญจากการนำปัญญาประดิษฐ์มาใช้

AI และ AR กำลังจะเปลี่ยนแปลงชีวิตของผู้คนในอีก 5 ถึง 10 ปีข้างหน้า” Zhu กล่าวกับ CNBC ด้วยภาษาจีนกลาง “AI จะช่วยให้คุณรวบรวมและจัดระเบียบข้อมูลได้ดีขึ้น และ [AR] สามารถใช้เพื่อแสดงข้อมูลได้อย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น”

https://www.cnbc.com/2024/01/12/chinas-rokid-rival-to-apples-vision-pro-raises-70-million.html

 

Click Donate Support Web  

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100sme 720x100AXA 720 x100ธกส 720x100

gen 720x100

AXA 720 x100

TOA 720x100

SME 720x100 66

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!