WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 CTrip

นายกรัฐมนตรีไทย เชิญชวนนักท่องเที่ยวจีนเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวในไทย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีไทย เผยว่า ประเทศไทยมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีน เน้นย้ำการให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ มุ่งฟื้นฟูความเชื่อมั่นในการเดินทางท่องเที่ยวในไทย และยกระดับมาตรการความปลอดภัยในทุกพื้นที่

หลังจากรัฐบาลได้ลงมติเห็นชอบอนุมัติยกเว้นวีซ่า หรือวีซ่าฟรีสำหรับนักท่องเที่ยวที่ถือหนังสือเดินทางจีน

เพื่อส่งเสริมการเดินทางของนักท่องเที่ยวจีน และมีกระแสตอบรับที่ดีจากชาวจีน ภายใน 1 ชั่วโมงมียอดค้นหาประเทศไทยบนแพลตฟอร์ม Ctrip group เพิ่มขึ้น มากกว่า 90% ซึ่งมาตรการนี้ยังช่วยสนับสนุนการท่องเที่ยวช่วง High Season ของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลตรุษจีน เทศกาลสงกรานต์

นายกรัฐมนตรีให้ความมั่นใจว่า “ไทยพร้อมเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว และดูแลนักท่องเที่ยวในทุกมิติ”

 

#จีน #ไทย #เที่ยว #เที่ยวไทย #ท่องเที่ยว #เที่ยวจีน #ctrip #เที่ยวไทยที่1ในใจจีน  #cctv #cgtn #cmg

 

นายกฯ กล่าวถ้อยแถลงในกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวไทย ผ่านแพลตฟอร์ม CTrip เชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวจีน เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวในไทย

นายกฯ กล่าวถ้อยแถลงในกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวไทย ผ่านแพลตฟอร์ม CTrip เชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวจีน เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวในไทย ยืนยันไทยพร้อมด้านมาตรการปลอดภัยดูแลนักท่องเที่ยวทุกมิติ

วันที่ 31 มกราคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถ้อยแถลงผ่านระบบวีดิทัศน์ กิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวไทยในรูปแบบ Live Streaming ผ่านแพลตฟอร์ม CTrip โดยนายชัย วัชรงค์  โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สรุปสาระสำคัญถ้อยแถลงของนายกรัฐมนตรี ดังนี้

นายกรัฐมนตรีเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวจีน มาเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวในประเทศไทย ประเทศไทยพร้อมก้าวสู่การเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยว และให้ความสำคัญในการยกระดับมาตรการความปลอดภัยเพื่อดูแลนักท่องเที่ยวในทุกมิติ

    ซึ่งในโอกาสนี้ รัฐบาลไทยได้ลงมติเห็นชอบให้อนุมัติยกเว้นวีซ่า สำหรับนักท่องเที่ยวที่ถือหนังสือเดินทางจีน ส่งเสริมการเดินทางของนักท่องเที่ยวจีนที่มาเยือนไทย ยืนยันว่ารัฐบาลไทยให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ ฟื้นฟูความเชื่อมั่นในการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย ยกระดับความปลอดภัยในทุกพื้นที่ โดยภายหลังจากประกาศมาตรการวีซ่าฟรีแบบถาวร มีกระแสตอบรับจากชาวจีนที่ดีมาก ภายในเวลาเพียง 1 ชั่วโมง มียอดการค้นหาประเทศไทยบนแพลตฟอร์มของ ซี ทริป กรุ๊ป เพิ่มขึ้นมากกว่า 90 %

     ทั้งนี้ มาตรการดังกล่าว เป็นผลจากการลงนามความตกลงระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยกับรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนว่าด้วยการยกเว้นการตรวจลงตราซึ่งกันและกันสำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางธรรมดาและหนังสือเดินทางกึ่งราชการ มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป สอดคล้องกับกับเทศกาลตรุษจีนและสงกรานต์ที่กำลังจะเกิดขึ้น ถือเป็นช่วงไฮซีชั่นของไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!