WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

จีนถอดบทความสื่อของรัฐเกี่ยวกับแผนการรวมผู้จัดการสินทรัพย์หนี้เสียเข้ากับกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติ

CNBC CHINA ECONOMY : Clement Ta

 

ประเด็นสำคัญ

มีรายงานว่า แผนเบื้องต้นที่จะให้ China Cinda Asset Management, China Orient Asset Management และ China Great Wall Asset Management ภายใต้การบริหารของ China Investment Corp จะเกิดขึ้น ‘ในอนาคตอันใกล้นี้’ Xinhua Finance รายงานเมื่อวันอาทิตย์

การกระทำของปักกิ่งเป็นไปตามความพ่ายแพ้ของตลาดหุ้น ท่ามกลางความเสี่ยงทางการเงินที่เพิ่มขึ้นอันเนื่องมาจากวิกฤตหนี้ในภาคอสังหาริมทรัพย์

การเปิดรับกราฟการเงินเชิงนามธรรมเสมือนจริงหลายรูปแบบบนธงชาติจีนและพื้นหลังท้องฟ้าพระอาทิตย์ตก แนวคิดทางการเงินและการค้า

1การเปิดรับกราฟการเงิ 

การเปิดรับกราฟการเงินเชิงนามธรรมเสมือนจริงหลายรูปแบบบนธงชาติจีนและพื้นหลังท้องฟ้าพระอาทิตย์ตก แนวคิดทางการเงินและการค้า

อิกอร์ คุตยาเยฟ | ไอสต็อค | เก็ตตี้อิมเมจ

 

สื่อของรัฐจีนลบเรื่องราวที่รายงานในตอนแรกว่าปักกิ่งวางแผนที่จะรวมผู้จัดการสินทรัพย์เสียรายใหญ่ที่สุดที่รัฐเป็นเจ้าของเข้ากับ China Investment Corp ซึ่งเป็นหนึ่งในกองทุนอธิปไตยที่ใหญ่ที่สุดในโลก

 

รายงานเบื้องต้นเผยแพร่เมื่อวันอาทิตย์โดย Xinhua Finance

 

โดยอ้างถึงแหล่งข่าวที่ไม่ปรากฏหลักฐานว่ามีแผนจะนำบริษัท China Cinda Asset Management เข้ามา

China Orient Asset Management และ China Great Wall Asset Management ภายใต้ CIC อาจเกิดขึ้น 'ในอนาคตอันใกล้นี้' โดยเป็นส่วนหนึ่งของแผนการปฏิรูปสถาบันต่างๆ

 

ไม่มีการระบุรายละเอียดอื่นๆ

เรื่องราวต้นฉบับในภาษาจีนดูเหมือนจะถูกลบออกจากเว็บไซต์ของ Xinhua ในเวลาต่อมาในวันจันทร์ และไม่มีออนไลน์อีกต่อไป China Investment Corp ไม่ตอบสนองต่อคำร้องขอความคิดเห็นของ CNBC ในทันที

การประกาศครั้งแรกนี้พร้อมกับการประกาศอีกครั้งโดยหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของจีนเมื่อวันอาทิตย์ว่าจะระงับการให้ยืมหุ้นที่มีข้อจำกัดเริ่มตั้งแต่วันจันทร์ เป็นการตอกย้ำคำมั่นสัญญาของปักกิ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้วในการเสริมสร้าง 'เสถียรภาพโดยธรรมชาติ' ของตลาดทุนและปรับปรุงความเชื่อมั่นของตลาด

การกระทำของปักกิ่งเป็นไปตามความพ่ายแพ้ของตลาดหุ้น ท่ามกลางความเสี่ยงทางการเงินที่เพิ่มขึ้นอันเนื่องมาจากวิกฤตหนี้ในภาคอสังหาริมทรัพย์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ธนาคารกลางจีนได้ประกาศ ลดปริมาณเงินสดสำรอง สำหรับ ธนาคารต่างๆ ครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 2021 นอกจากนี้ ยังได้ประกาศนโยบายใหม่ที่มีจุดมุ่งหมาย เพื่อบรรเทาวิกฤติเงินสดสำหรับนักพัฒนาชาวจีน

ตลาดอสังหาริมทรัพย์ทรุดตัวลงหลังจากที่ปักกิ่งปราบปรามการพึ่งพาอาศัยสูงของนักพัฒนาในเรื่องหนี้เพื่อการเติบโตในปี 2563 โดยส่งผลกระทบต่อการเติบโตของผู้บริโภคและการเติบโตในวงกว้างในประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสองของโลก

ปัญหาด้านอสังหาริมทรัพย์ของจีนมีความเกี่ยวพันอย่างใกล้ชิดกับการเงินของรัฐบาลท้องถิ่น เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วปัญหาเหล่านี้ต้องอาศัยการขายที่ดินให้กับนักพัฒนาเพื่อเป็นรายได้ส่วนสำคัญ

- Evelyn Cheng จาก CNBC สนับสนุนการรายงานเรื่องราวนี้

 

 

Click Donate Support Web 

SME 720x100 66

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kbank 720x100 66

QIC 720x100

วิริยะ 720x100AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

ais 720x100

iconmotor

gen 720x100

TOA 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!