WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1ตรุษจีน

สี จิ้นผิง กล่าวอวยพรตรุษจีน 2567 ถึงชาวจีนทุกคน

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ในนามของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) และคณะรัฐมนตรีจีน กล่าวคำอวยพรเทศกาลฤดูใบไม้ผลิหรือตรุษจีนแก่ชาวจีนทุกคนในวันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ที่งานเลี้ยงรับรองในกรุงปักกิ่ง

สี จิ้นผิง ในฐานะเลขาธิการใหญ่ของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนและประธานคณะกรรมาธิการการทหารกลาง กล่าวสุนทรพจน์ ณ มหาศาลาประชาชน โดยกล่าวทักทายชาวจีนทุกกลุ่มชาติพันธุ์ เพื่อนร่วมชาติในฮ่องกง มาเก๊า และไต้หวัน และ ชาวจีนโพ้นทะเล

ปีมังกร 2567 ที่กำลังจะมาถึงถือเป็นจุดเริ่มต้นของการดำเนินการตามหลักการของการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) ครั้งที่ 20 ในทุกด้านอย่างเต็มรูปแบบ โดยสี จิ้นผิงกล่าวว่าประเทศเผชิญกับสภาพแวดล้อมระหว่างประเทศที่ซับซ้อนเป็นพิเศษ และภารกิจที่ยากลำบากในการปฏิรูป การพัฒนา และการรักษาความมั่นคง

“เรารวบรวมความแข็งแกร่งจากความทันสมัยของจีน โดยคำนึงถึงความจำเป็นทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ เอาชนะความยากลำบากและความท้าทายหลายประการ และมีความก้าวหน้าอย่างมั่นคงในการเดินทางครั้งใหม่สู่การสร้างจีนให้เป็นประเทศสังคมนิยมสมัยใหม่ทุกประการ”สี จิ้นผิงกล่าว

หลี่ เฉียง นายกรัฐมนตรีจีน เป็นประธานงานเลี้ยงครั้งนี้ โดยจ้าว เล่อจี้ หวัง ฮู่หนิง ไช่ ฉี ติง เซวียเสียง หลี่ ซี และหาน เจิ้ง เข้าร่วมด้วย

.

แหล่งข้อมูล: https://news.cgtn.com/.../Xi-Jinping-extends.../p.html

#จีน #ปีใหม่ #ปีใหม่จีน #ตรุษจีน #อวยพร #cctv #cgtn #cmg

 ตรุษจีน 67

คณะรัฐมนตรีจีนจัดประชุมรวมกลุ่มอวยพรตรุษจีน สีจิ้นผิงกล่าวสุนทรพจน์

ช่วงเช้าวันที่ 8 กุมภาพันธ์ คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนและคณะรัฐมนตรีจีนจัดประชุมรวมกลุ่มอวยพรตรุษจีนปี 2024 ณ มหาศาลาประชาชน กรุงปักกิ่ง สี จิ้นผิง เลขาธิการคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ประธานาธิบดี และประธานคณะกรรมาธิการการทหารส่วนกลาง กล่าวสุนทรพจน์ในนามของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนและคณะรัฐมนตรี อวยพรให้ประชาชนทุกชนเผ่าทั่วประเทศ พี่น้องร่วมชาติในเขตบริหารพิเศษฮ่องกงและมาเก๊า พี่น้องร่วมชาติชาวไต้หวันและชาวจีนโพ้นทะเล

สี จิ้นผิงเน้นย้ำว่า ปีกระต่ายที่กำลังจะผ่านพ้น เป็นปีแรกของการปฏิบัติตามเจตนารมณ์การประชุมพรรคคอมมิวนิสต์จีนแห่งชาติครั้งที่ 20 เมื่อเผชิญหน้ากับสภาพแวดล้อมระหว่างประเทศที่ซับซ้อนอย่างยิ่งและภารกิจการรักษาเสถียรภาพของการปฏิรูปและการพัฒนาที่ยากลำบาก 

เราได้มุ่งผนึกกำลังด้วยความทันสมัยแบบจีน ประสานงานสถานการณ์ภายในประเทศและระหว่างประเทศ  เอาชนะความท้าทายและยากลำบากนานัปการ ก้าวหน้าอย่างมั่นคง บนเส้นทางใหม่ของการสร้างสรรค์ประเทศสังคมนิยมสมัยใหม่อย่างครอบคลุม 

สี จิ้นผิงกล่าวสุนทรพจน์ว่า ช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา เราได้ปฏิบัติตามแนวคิดใหม่แห่งการพัฒนาอย่างเต็มที่ ยึดมั่นในแนวทางของการแสวงหาความก้าวหน้าท่ามกลางความมั่นคง ดำเนินการเปลี่ยนผ่านจากการป้องกันและควบคุมโรคระบาดอย่างเด็ดเดี่ยว ส่งเสริมการฟื้นตัวและการพัฒนาทางเศรษฐกิจ มูลค่าโดยรวมทางเศรษฐกิจเกิน 126 ล้านล้านหยวน ปริมาณผลผลิตธัญพืชสร้างสถิติใหม่มากเป็นประวัติการณ์ การจ้างงานและราคาสินค้าโดยทั่วไปมีเสถียรภาพ เมื่อมองไปยังทั่วโลกจีนยังคงสถานการณ์ที่ดี

การนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้บรรลุความก้าวหน้าครั้งใหม่ กำลังการผลิตที่มีคุณภาพใหม่ได้เร่งตัวขึ้น การปฏิรูปและเปิดกว้างยังคงดำเนินไปอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้นการปฏิรูปของพรรคและหน่วยงานของรัฐบาลรอบใหม่ได้เสร็จสิ้นลงแล้ว สภาพแวดล้อมทางนิเวศน์ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง การป้องกันประเทศและการปรับปรุงกองทัพให้ทันสมัยได้ก้าวไปอีกขั้น การเป็นเจ้าภาพจัดงานกีฬามหาวิทยาลัยโลกเฉิงตูและงานเอเชียนเกมส์หางโจวล้วนประสบความสำเร็จ นักกีฬาของประเทศจีนก็สร้างผลงานได้อย่างน่าชื่นชม

จีนยังยืนหยัดหลักธรรมาภิบาลของพรรค และมุ่งปราบปรามการทุจริตให้ลึกซึ้งและเข้มงวดยิ่งขึ้น เสริมสร้างสภาพแวดล้อมทางการเมืองที่ดีอย่างต่อเนื่อง เรายึดมั่นในการยกประชาชนสำคัญเป็นอันดับแรก มุ่งมั่นที่จะปกป้องและปรับปรุงความเป็นอยู่ของประชาชน เสริมสร้างและใช้ประโยชน์ผลการบรรเทาความยากจนต่อไป แก้ไขปัญหาเร่งด่วนและความกังวลของประชาชนอย่างจริงจัง  

ทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อรับมือกับภัยพิบัติทางธรรมชาติและส่งเสริมการสร้างสรรค์ใหม่หลังประสบภัย สถานการณ์ทางสังคมโดยรวมยังคงมีความมั่นคง เราสนับสนุนฮ่องกงและมาเก๊าให้มีส่วนร่วมการพัฒนาแห่งชาติ  ต่อต้านการแบ่งแยกไต้หวันเป็นเอกราช และการแทรกแซงจากอิทธิพลภายนอก ปกป้องอธิปไตย ความมั่นคง และผลประโยชน์การพัฒนาของประเทศอย่างจริงจัง

     สีจิ้นผิง ยังชี้ว่า ปี 2024 เป็นปีครบรอบ 75 ปีของการสถาปนาจีนใหม่ และเป็นปีที่สำคัญสำหรับการบรรลุเป้าหมายและภารกิจของ "แผนการพัฒนาระยะ 5 ปีฉบับที่ 14" เราจะต้องประสานงานการพัฒนาคุณภาพสูงและความมั่นคงระดับสูง เพิ่มความมีชีวิตชีวาทางเศรษฐกิจ ป้องกันและแก้ไขความเสี่ยง ปรับปรุงความคาดหวังทางสังคม เสริมสร้างแนวโน้มที่ดีแห่งการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ  ปรับปรุงความเป็นอยู่ของประชาชนให้มากขึ้น  และรักษาความกลมกลืนและความมั่นคงทางสังคม

 

Click Donate Support Web  

SME 720x100 66

gpf 720x100 66

CKPower 720x100

MTL 720x100kbank 720x100 66

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100

TVI 720x100

gen 720x100

TOA 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!