WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ChineseNewYear

กรมสมเด็จพระเทพฯทรงชูลูกแก้วมังกรทองเปิด Happy Chinese New Year 2024

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ ซึ่งตรงกับวันแรกของเดือน 1 จันทรคติจีน พิธีเปิดงาน Happy Chinese New Year 2024 ได้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในย่านไชน่าทาวน์ของกรุงเทพฯ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีเสด็จและทรงเป็นประธานในพิธีเปิด

โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรี คุณสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คุณเสริมศักดิ์ พงษ์พานิชอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และผู้แทนจากภาคส่วนต่างๆของไทย นายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย และอู๋ จื้ออู่ อัครราชทูตจีนเข้าร่วมในพิธ

เอกอัครราชทูตหาน จื้อเฉียง ถวายความเคารพอย่างสูงและถวายพระพรชัยมงคลต่อกรมสมเด็จพระเทพฯ และกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีโดยกล่าวว่า Happy Chinese New Year ผ่านมาเป็นปีที่ 24 แล้วได้กลายเป็นเวทีและสายสัมพันธ์ที่สำคัญที่ประชาชนของทั้งสองประเทศร่วมกันเฉลิมฉลอง ปี 2567 เป็นวาระครบรอบ 75 ปีของการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน และทรงเจริญพระชันษา 6 รอบหรือ 72  พรรษาของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวของประเทศไทย

ซึ่งมีความสำคัญเป็นพิเศษต่อจีนและไทย จีนส่งคณะศิลปะจากซีจ้างและฝูเจี้ยนมาแสดงในประเทศไทยได้นำความปรารถนาดีของชาวจีนมาสู่คนไทย ปีหน้าจะเป็นวาระครบรอบ 50 ปีของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการฑูตระหว่างจีนและไทย ขอให้เราทำงานร่วมกันเพื่อสร้างประชาคมที่มีอนาคตร่วมกันระหว่างจีนและไทยและเป็นประโยชน์ต่อประชาชนจีนและไทยให้ดียิ่งขึ้น

            กรมสมเด็จพระเทพฯทรงชูลูกแก้วมังกรทองเปิด Happy Chinese New Year 2024 เสด็จเยี่ยมชมนิทรรศการเทศกาลตรุษจีนและร้านค้าที่มีเอกลักษณ์ในไชน่าทาวน์อย่างทมีความสนพระราชหฤทัยโดยมีนายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน และเอกอัครราชทูตหานติดตามเสด็จและร่วมกับประชาชนเฉลิมฉลองวันแรกของปีมังกรด้วยกันอย่างมีความสุข

 

https://www.facebook.com/ChineseEmbassyinBangkok/

 ChineseNewYear24

กรมสมเด็จพระเทพฯ ทรงเปิดงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราช ปีมังกร 2567

ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนเยาวราช สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ เสด็จพระราชดำเนิน ทรงเป็นองค์ประธานเปิดงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราช ประจำปี 2567

โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีไทย นายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย พร้อมด้วย นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมเฝ้าทูลละอองพระบาทรับเสด็จ

หาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย กล่าวสุนทรพจน์ ว่าการเฉลิมฉลองเทศกาลฤดูใบไม้ผลิร่วมกันเป็นภาพสะท้อนที่ชัดเจนของความสัมพันธ์ทางครอบครัวระหว่างจีนและไทย จัดขึ้นตามแนวคิด ‘เฉลิมฉลอง ปีทองแห่งความรุ่งเรือง’ ในโอกาสครบรอบ 20 ปีในการจัดกิจกรรมเทศกาลตรุษจีนในประเทศไทย ที่เริ่มต้นตั้งแต่ปี พ.ศ.2547

โดยความร่วมมือของไทยและจีนทำให้การจัดกิจกรรมเทศกาลตรุษจีน ในประเทศไทยมีประวัติยาวนานที่สุด และกลายเป็นเวทีสำคัญและเชื่อมโยงให้ชาวจีนและชาวไทยร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลนี้ด้วยกัน และปี 2567 ถือเป็นวันครบรอบ 75 ปีของการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีนอีกด้วย

.เอกอัครราชทูตฮั่น ยังกล่าวว่าในปีหน้า 2568 จะเป็นวาระครบรอบ 50 ปีของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างจีนและไทย โดยสองประเทศยืนอยู่ ณ จุดเริ่มต้นประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ จีนยินดีทำงานร่วมกับไทยเพื่อปฏิบัติตามวิสัยทัศน์ที่สวยงามของการสร้างจีน - ประชาคมไทยที่มีอนาคตร่วมกันกำหนดร่วมกันโดยประธานาธิบดีสี จิ้นผิง และผู้นำไทย สานต่ออดีตและเปิดอนาคตและทำงานร่วมกันเพื่อสร้างความสัมพันธ์จีน-ไทยด้วยความร่วมมือที่ใกล้ชิดยิ่งขึ้น ความไว้วางใจซึ่งกันและกัน ผลประโยชน์ร่วมกัน และอนาคตร่วมกันเพื่อเป็นประโยชน์ต่อประชาชนทั้งสองให้ดียิ่งขึ้นและยอมรับอนาคตที่ดีกว่าสำหรับความสัมพันธ์จีน-ไทย

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวสุนทรพจน์ในพิธีและกล่าวว่าการเฉลิมฉลองตรุษจีนในไทย ซึ่งสืบทอดมาจากคนไทยและจีน ตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา ด้วยการสนับสนุนอย่างเข้มแข็งของรัฐบาลจีน และกรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกันจัดงานเฉลิมฉลองดังกล่าว ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งประเทศไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และพ่อค้าย่านเยาวราช โดยมุ่งหวังให้ประชาชนประเทศไทยและจีนโชคดี

      โดยในปีนี้ รัฐบาลจีนได้คัดเลือกคณะศิลปะจีนที่โดดเด่นจากเขตปกครองตนเองซีจ้างมาแสดงในประเทศไทยเป็นพิเศษสำหรับ "เทศกาลตรุษจีน" ซึ่งจะส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างไทยและจีน อีกทั้งยังส่งเสริมความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวและการแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชนระหว่างสองประเทศ

#จีน #ไทย #เยาวราช #ตรุษจีน2567 #ตรุษจีน #ตรุษจีน67 #cctv #cgtn #cmg

 

 NewYear24

Happy Chinese New Year 2024 สวัสดีปีใหม่และสมหวังทุกประการ

บ่ายของวันที่ 9 กุมภาพันธ์ งาน Happy Chinese New Year 2024 ซึ่งจีนและไทยได้อวยพรปีใหม่กันที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพฯ ในวันเดียวกันนั้น นายเศรษฐา ทวีสินนายกรัฐมนตรีของไทยได้ส่งวิดีโออวยพรมาด้วย โดยมีนายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย คุณสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาของไทย คุณฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและแขกจากทุกสาขาอาชีพมารวมตัวกันเพื่อส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

ในพิธีเปิดงาน นายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสินได้ส่งคำอวยพรปีใหม่ถึงชาวจีนผ่านวิดีโอ โดยอวยพรเป็นภาษาจีนว่า “新年快乐,万事如意!ซึ่งแปลว่า "สวัสดีปีใหม่และสมหวังทุกประการ"  และปรารถนาว่าการค้าและการลงทุนระหว่างไทยกับจีนจะเจริญรุ่งเรืองได้อย่างราบรื่นและนโยบายยกเว้นการตรวจลงตราแก่กันและกันจะทำให้การแลกเปลี่ยนระหว่างทั้งสองประเทศสะดวกยิ่งขึ้น ขอให้มิตรภาพระหว่างไทยกับจีนสถิตสถาพรและ "ไทย จีนครอบครัวเดียวกัน" ตลอดไป

เอกอัครราชทูตหาน จื้อเฉียงและรัฐมนตรีสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศลขึ้นบนเวทีกล่าวอวยพรร่วมกันโดยกล่าวว่าปรารถนาให้ทั้งสองประเทศได้สืบสานอดีตและบุกเบิกอนาคตไปสู่ระดับใหม่ ตามวิสัยทัศน์ในการสร้างประชาคมที่มีอนาคตร่วมกันระหว่างจีนและไทยซึ่งกำหนดร่วมกันโดยประธานาธิบดีสี จิ้นผิง และผู้นำของไทย ต่อจากนั้น คณะผู้แทนแสดงศิลปวัฒนธรรมจากเขตปกครองตนเองซีจ้างของจีน เมืองฉวนโจว มณฑลฝูเจี้ยน และศิลปินไทยร่วมกันแสดงศิลปวัฒนธรรมที่ยอดเยี่ยม

https://www.facebook.com/ChineseEmbassyinBangkok/ 

 

Click Donate Support Web 

SME 720x100 66

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!