WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

รัฐมนตรีกระทรวงการเคหะของจีน กล่าวว่า ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์จะต้องล้มละลายหากจำเป็น

CNBC CHINA ECONOMY  : Evelyn Cheng @IN/EVELYN-CHENG-53B23624 @CHENGEVELYN

 

ประเด็นสำคัญ

“สำหรับ บริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ล้มละลายอย่างรุนแรงและสูญเสียความสามารถในการดำเนินงาน บริษัทที่ต้องล้มละลายควรล้มละลายหรือปรับโครงสร้างใหม่ตามกฎหมายและหลักการของตลาด” Ni Hong รัฐมนตรีกระทรวงการเคหะและเมือง-ชนบท พัฒนาการ กล่าวในงานแถลงข่าวเมื่อวันเสาร์

ข้อมูลดังกล่าวเป็นไปตามคำแปลของ CNBC เกี่ยวกับคำพูดภาษาจีนกลางของเขาที่ตีพิมพ์ในเอกสารบันทึกอย่างเป็นทางการของการแถลงข่าว ซึ่งจัดขึ้นควบคู่ไปกับการประชุมรัฐสภาประจำปีของจีน

ความคิดเห็นของ Ni มีขึ้นในขณะที่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ตั้งแต่ Evergrande ไปจนถึง Country Garden ได้ผิดนัดชำระหนี้ ในขณะที่ยอดขายบ้านใหม่ที่ลดลงอย่างรวดเร็วทำให้เกิดคำถามต่อธุรกิจในอนาคต

 regulators

Chinese regulators are pushing banks to speed up approvals of new loans to cash-starved private property developers, people with knowledge of the matter said, a bid to revive homebuyer sentiment that risks denting lenders’ asset quality.

Bloomberg | Bloomberg | Getty Images

 

ปักกิ่ง-นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของจีนที่กำลังดิ้นรนจะไม่ได้รับการช่วยเหลือก้อนใหญ่ ทางการจีนระบุ พร้อมเตือนว่าผู้ที่ ‘ทำลายผลประโยชน์ของมวลชน’ จะถูกลงโทษ

“สำหรับบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ล้มละลายอย่างรุนแรงและสูญเสียความสามารถในการดำเนินงาน บริษัทที่ต้องล้มละลายควรล้มละลายหรือปรับโครงสร้างใหม่ตามกฎหมายและหลักการของตลาด”Ni Hong รัฐมนตรีกระทรวงการเคหะและเมือง-ชนบท พัฒนาการ กล่าวในงานแถลงข่าวเมื่อวันเสาร์

“ผู้ที่กระทำการที่เป็นอันตรายต่อผลประโยชน์ของมวลชน จะถูกสอบสวนและลงโทษตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด” เขากล่าว “พวกเขาจะต้องจ่ายตามราคาที่กำหนด”

ข้อมูลดังกล่าวเป็นไปตามคำแปลของ CNBC เกี่ยวกับคำพูดภาษาจีนกลางของเขาที่ตีพิมพ์ในเอกสารบันทึกอย่างเป็นทางการของการแถลงข่าว ซึ่งจัดขึ้นควบคู่ไปกับการประชุมรัฐสภาประจำปีของจีน

ความคิดเห็นของ Ni มีขึ้นในขณะที่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ตั้งแต่ Evergrande ไปจนถึง Country Garden ผิดนัดชำระหนี้ ในขณะที่ยอดขายบ้านใหม่ที่ลดลงอย่างรวดเร็วทำให้เกิดคำถามต่อธุรกิจในอนาคต

 ในปี 2020 ปักกิ่งปราบปรามการพึ่งพาระดับสูงของนักพัฒนาในเรื่องหนี้เพื่อการเติบโต โดยพยายามควบคุมการเก็งกำไรในตลาดอสังหาริมทรัพย์ แต่ในไม่ช้า นักพัฒนาหลายรายก็หมดเงินเพื่อสร้างอพาร์ทเมนท์ให้เสร็จ ซึ่งโดยทั่วไปจะขายให้กับผู้ซื้อบ้านในจีนก่อนที่จะสร้างเสร็จ ผู้ซื้อบางรายหยุดชำระเงินจำนองเพื่อคว่ำบาตร

ทางการได้ประกาศมาตรการเพื่อให้เงินทุนแก่นักพัฒนาบางรายแล้ว แต่จุดยืนระดับชาติในการลดบทบาทของอสังหาริมทรัพย์ในระบบเศรษฐกิจยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

การชุมนุม ประจำ ปีของ รัฐบาลในปีนี้ได้เน้นย้ำถึงการมุ่งเน้นของประเทศในการลงทุนและสร้างขีดความสามารถด้านการผลิตระดับสูงในทางตรงกันข้าม ผู้นำไม่ได้กล่าวถึงภาคอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่มากนัก

อสังหาริมทรัพย์ แทบจะไม่ปรากฏขึ้นในระหว่างการแถลงข่าวที่เน้นไปที่เศรษฐกิจเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ในขณะที่ Ni กำลังพูดในระหว่างการประชุมที่เน้นไปที่ ‘การดำรงชีวิตของผู้คน’

นี กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จะส่งเสริมการขายที่อยู่อาศัยและการพัฒนาที่อยู่อาศัยราคาไม่แพง ขณะเดียวกันก็เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการพิจารณาในระยะยาว

การเปลี่ยนแปลงในภาคอสังหาริมทรัพย์ในระยะสั้นมีผลกระทบสำคัญต่อเศรษฐกิจโดยรวมของจีน

อสังหาริมทรัพย์ เคยเป็นประมาณ 25% ของ GDP ของจีน เมื่อรวมภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เช่น การก่อสร้าง นักวิเคราะห์ของ UBS ประมาณการเมื่อปลายปีที่แล้วว่าทรัพย์สินในปัจจุบันคิดเป็นประมาณ 22% ของเศรษฐกิจ

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นายกรัฐมนตรีหลี่ เฉียงกล่าวในรายงานการทำงานของรัฐบาลว่าในปีหน้า จีนจะ “ดำเนินการให้เร็วขึ้นเพื่อส่งเสริมรูปแบบการพัฒนาใหม่สำหรับอสังหาริมทรัพย์”

     “เราจะขยายขนาดอาคารและอุปทานที่อยู่อาศัยที่ได้รับเงินอุดหนุนจากรัฐบาล และปรับปรุงระบบพื้นฐานสำหรับที่อยู่อาศัยสินค้าโภคภัณฑ์ เพื่อตอบสนองความต้องการที่จำเป็นของผู้คนสำหรับที่อยู่อาศัยและความต้องการที่แตกต่างกันของพวกเขาเพื่อที่อยู่อาศัยที่ดีขึ้น” รายงานฉบับภาษาอังกฤษ พูดว่า.

https://www.cnbc.com/2024/03/11/chinas-housing-minister-property-developers-must-go-bankrupt-if-needed.html

 

Click Donate Support Web 

SME 720x100 66

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kbank 720x100 66

QIC 720x100

วิริยะ 720x100AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

ais 720x100

iconmotor

gen 720x100

TOA 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!