WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaa1AIndo

เอสเอพี ประกาศแต่งตั้งหัวหน้าฝ่ายขายลูกค้ากลุ่มธุรกิจ เวเรนา เสี่ยว เป็นกรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคอินโดไชน่า

    เอสเอพี เอสอี (NYSE: SAP)ประกาศแต่งตั้ง เวเรนา เสี่ยว เป็นกรรมการผู้จัดการเอสเอพี ประจำภูมิภาคอินโดไชน่า รับผิดชอบด้านการขยายธุรกิจทั้งในประเทศไทย เมียนมาร์ กัมพูชา ลาว ภูฏาน และมัลดีฟส์ และรายงานตรงต่อนายคลอส แอนเดรเซน ผู้จัดการใหญ่และกรรมการผู้จัดการเอสเอพี ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

    ด้วยผลงานการเป็นผู้นำที่ประสบความสำเร็จมากกว่า 21 ปี ทั้งด้านการขาย การพัฒนาธุรกิจ และประสบการณ์ด้านธุรกิจสตาร์ทอัพในกลุ่มเทคโนโลยีในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค ทำให้เวเรนามีโอกาสได้ทำงานร่วมกับเอสเอพีในตำแหน่งบริหารที่หลากหลายมาตลอดระยะเวลาร่วม 7 ปี โดยก่อนที่จะได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการเอสเอพี ประจำภูมิภาคอินโดไชน่า เวเรนารั้งตำแหน่งกรรมการผู้จัดการประจำแผนกลูกค้ากลุ่มธุรกิจเชิงกลยุทธ์ของเอสเอพี ประจำภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้มาก่อน ซึ่งในตำแหน่งนี้ เธอได้ขับเคลื่อนกลยุทธ์การนำผลิตภัณฑ์และบริการเข้าสู่ตลาดและดูแลธุรกิจของบริษัทในกลุ่มลูกค้ากลุ่มธุรกิจ (Conglomerates) ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยวิสัยทัศน์ในการสร้างสัมพันธภาพที่ยั่งยืนและช่วยวางแผนงานในการเปลี่ยนแปลงองค์กรให้แก่ลูกค้ากลุ่มแรกที่ใช้บริการ ทั้งนี้ภายใต้การบริหารงานของเธอ ทำให้ทีมลูกค้ากลุ่มธุรกิจเชิงกลยุทธ์ของเอสเอพีสามารถสร้างพันธมิตรในระดับผู้บริหารและแผนงานด้านนวัตกรรมร่วมกับลูกค้ากลุ่มธุรกิจที่เป็นธุรกิจครอบครัวขนาดใหญ่ที่สุด

      นายคลอส แอนเดรเซน ผู้จัดการใหญ่และกรรมการผู้จัดการเอสเอพี ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวถึงการแต่งตั้งครั้งนี้ว่า “อินโดไชน่าเป็นภูมิภาคที่มีความหลากหลายทางเศรษฐกิจ และมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยการเปิดใจรับอุตสาหรรมที่ทันสมัยและนวัตกรรม ยกตัวอย่างเช่น นโยบายไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งนำมาสู่การสร้างระบบเศรษฐกิจที่มีพื้นฐานจากนวัตนกรรมที่ขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยี นวัตกรรม และความคิดสร้างสรรค์ การเปิดใจรับสิ่งใหม่ๆ ในลักษณะนี้ช่วยให้เอสเอพีบรรลุความมุ่งมั่นในการช่วยสนับสนุนประเทศเหล่านี้ให้ประสบความสำเร็จในการสร้างสรรค์เศรษฐกิจดิจิทัล”

    “เอสเอพี ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมายาวนานถึง 23 ปี โดยเริ่มต้นจากการให้บริการแก่กลุ่มอุตสาหกรรมการผลิต และขยายต่อไปอีกมากกว่า 25 กลุ่มอุตสาหกรรม เพื่อช่วยให้องค์กรเหล่านี้ดำเนินธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น ปัจจุบันมีผู้นำด้านอุตสาหกรรมของไทยจำนวนมากที่ไว้วางใจให้เอสเอพีช่วยบริหารจัดการกระบวนการทางธุรกิจ และประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องท่ามกลางสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ”

      “ภูมิภาคอินโดไชน่ามีพื้นที่ขนาดใหญ่ หลากหลาย และมีการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ดี โดยแทบทุกกลุ่มอุตสาหกรรมตั้งแต่การเกษตรไปจนถึงพลังงาน และค้าปลีกล้วนมีศักยภาพในการเติบโต” เวเรนา เสี่ยว กรรมการผู้จัดการเอสเอพี ประจำภูมิภาคอินโดไชน่าคนใหม่ กล่าว “ด้วยนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ที่เปิดทางให้เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจของประเทศ ทำให้ดิฉันตื่นเต้นที่จะได้ทำงานเพื่อให้เอสเอพีสามารถสนับสนุนประเทศไทยเดินไปสู่เป้าหมายต่างๆ ด้านนวัตกรรมได้ ขณะเดียวกันกับที่ประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคอินโดไชน่าก็มีแนวนโยบายของตนเอง และดิฉันเชื่อว่าเทคโนโลยีสามารถช่วยให้ประเทศเหล่านี้พัฒนาได้อย่างก้าวกระโดดขึ้นมาอยู่ในระดับการเติบโตเดียวกันกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งนี้ วัตถุประสงค์ของเอสเอพีคือการสนับสนุนให้ประเทศต่างๆ เดินหน้าได้ดียิ่งขึ้นและประชาชนของแต่ละประเทศมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้น”

      ในฐานะกรรมการผู้จัดการเอสเอพี ประจำภูมิภาคอินโดไชน่า คนแรกที่เป็นผู้หญิง เวเรนามีความมุ่งมั่นในการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของสตรีในด้านสเต็ม ( วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์)

    ข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม SAP News Center หรือติดตาม SAP ได้ทางทวิตเตอร์ @sapnews

เกี่ยวกับ เอสเอพี

        ในฐานะผู้นำด้านซอฟต์แวร์แอปพลิเคชันสำหรับวิสาหกิจ เอสเอพี (NYSE: SAP)สนับสนุนวิสหกิจทุกขนาดและกลุ่มอุตสาหกรรมให้ดำเนินงานได้ดียิ่งขึ้น เริ่มระบบงานส่วนสนับสนุน (Back Office) ไปจนถึงห้องประชุมผู้บริหาร คลังสินค้าไปจนถึงจุดจำหน่าย การใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะไปจนถึงอุปกรณ์เคลื่อนที่ โดยเอสเอพีช่วยส่งเสริมบุคลากรและองค์กรให้ทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และใช้ข้อมูลเชิงลึกทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิผลมากขึ้น เพื่อให้สามารถแข่งขันได้ แอปพลิเคชันและบริการของเอสเอพีช่วยให้ลูกค้าทั้งที่เป็นองค์กรธุรกิจและภาครัฐกว่า 404,000 ราย สร้างผลกำไร ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงได้อย่างต่อเนื่อง และเติบโตอย่างยั่งยืน สำหรับ ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม www.sap.com

       ข้อความใดๆ ในเอกสารนี้ไม่สามารถใช้อ้างอิงข้อเท็จจริงในอดีต แต่เป็นการคาดการณ์อนาคตได้ตามที่ระบุใน พ.ร.บ.ปฏิรูปการดำเนินคดีความด้านหลักทรัพย์เอกชน ของสหรัฐอเมริกา ปีพ.ศ. 2538 คำต่างๆ อาทิ “คาดหวัง” “เชื่อว่า” “ประมาณ” “คาดว่า” “พยากรณ์” “ตั้งใจ” “อาจ” “แผน” “เล็งเห็นว่า” “ควร “จะ” หรือคำที่มีความหมายใกล้เคียงอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่เอสเอพีทำให้เกิดความตั้งใจที่จะระบุข้อความคาดการณ์ดังกล่าว เอสเอพีไม่ต้องมีส่วนรับผิดชอบต่อการแจ้งหรือปรับเปลี่ยนให้เป็นปัจจุบันต่อสาธารณะ ข้อความที่เป็นการคาดการณ์ถึงอนาคตทั้งหมดมีความเสี่ยงและความไม่แน่นอน ซึ่งอาจเป็นเหตุให้ผลที่แท้จริงแตกต่างจากที่คาดไว้ ปัจจัยที่อาจส่งผลต่อผลการดำเนินงานของบริษัทในอนาคตระบุในเอกสารที่แสดงต่อสำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (กลต.) และรายงานประจำปีฉบับล่าสุดในแบบฟอร์ม 20-F ที่ยื่นต่อกลต. ผู้อ่านไม่ควรยึดถือข้อความคาดการณ์เหล่านี้ที่มีผลเฉพาะวันที่ได้กล่าวหรือแถลงเท่านั้น  

       2018 SAP SE. สงวนลิขสิทธิ์

เอสเอพี และสินค้าและบริการของเอสเอพีที่กล่าวถึงในเอกสารนี้ ตลอดจนตราสัญลักษณ์ เป็นเครื่องหมายการค้า หรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของเอสเอพี เอสอี ในเยอรมนี และประเทศอื่นๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องหมายการค้าและหมายแจ้ง กรุณาเยี่ยมชมที่ https://www.sap.com/copyright

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ

       เลือกชมและดาวน์โหลดวิดีโอและภาพถ่ายดิจิทัลความละเอียดสูงสำหรับการเผยแพร่ได้ที่ www.sap.com/photos ซึ่งท่านนสามารถค้นหาสื่อที่เหมาะสมกับช่องทางการรายงานข่าวของท่านได้จากเว็บไซต์ดังกล่าวนี้ ส่วนการรับชมวิดีโอที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อต่างๆ กรุณาเยี่ยมชมที่ www.sap-tv.com โดยท่านสามารถนำวิดีโอไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของท่านได้ แบ่งปันคลิปผ่านลิงก์วิดีโอ และสมัครรับข่าวสารจากเอสเอพีทีวีทาง RSS ได้

       ลูกค้าที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของเอสเอพี กรุณาติดต่อ:

       ศูนย์บริการลูกค้าสากล: +49 180 534-34-24

       ศูนย์บริการลูกค้า ประจำประเทศไทย: 01800 2787 6727 (สำหรับการโทรภายในประเทศ) สำหรับการโทรจากต่างประเทศ: +66 2206 8855

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!