WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1ฮาวาสรเวอรออคดSCOOP AEC : นับถอยหลังสู่ AEC ฮาวาส ริเวอร์ออคิด ชี้สินค้าไทยควรรุกตลาดนำร่องใน CLMV

    อีกไม่ถึงอาทิตย์ก่อนก้าวสู่ AEC ฮาวาส ริเวอร์ออคิด ชี้ผู้ประกอบการไทย ควรเร่งเจาะตลาดเพื่อนบ้านก่อน หวังให้สินค้าไทยรุก CLMV นำร่องเจาะตลาดผู้บริโภค เหตุความพร้อมด้วยปัจจัยสนับสนุนจากภาครัฐ การขนส่ง ระบบโลจิสติกส์ ความต้องการของผู้บริโภค ความคล้ายคลึงทางวัฒนธรรมและการสื่อสาร สามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจและรายได้แก่ผู้ประกอบการในยุคเสรีการค้า ทั้งยังสร้างพื้นที่การตลาดให้สินค้าไทยแข็งแกร่งในระยะยาวอย่างยั่งยืน

     นายสันติพงศ์ พิมลแสงสุริยา CEO และผู้ก่อตั้งกลุ่มบริษัท ฮาวาส ริเวอร์ออคิด จำกัด ผู้ให้บริการสื่อสารการตลาดครบวงจรรายเดียวในทุกตลาด CLMV กล่าวถึงโอกาสของผู้ประกอบการไทยหลังเปิด AEC ว่า “เราเหลือเวลาอีกไม่มาก ในการก้าวสู่ยุคการค้า AEC อย่างจริงจัง สำหรับผู้ประกอบการไทย ที่สนใจอาศัยช่องทางจำหน่ายที่ได้ประโยชน์จากความร่วมมือครั้งนี้ ควรเร่งสร้างโอกาสและช่องทางเข้าสู่กลุ่มประเทศเพื่อนบ้านในเบื้องต้นก่อน เพื่อสร้างรายได้จากการค้ากับประเทศที่อยู่ใกล้ไทยอย่าง CLMV กัมพูชา ลาว เมียนมาและเวียดนาม ซึ่งล้วนเป็นประเทศที่สินค้าไทยมีความได้เปรียบอยู่ค่อนข้างสูง อยากให้ผู้ประกอบการมองเห็นศักยภาพของผู้บริโภคในตลาดนี้จากการเพิ่มจำนวนสินค้าและบริการสู่ผู้บริโภคกลุ่มใหม่แล้ว ยังเป็นการป้องกันคู่แข่งจากกลุ่มอาเซียนอื่นๆ ที่พร้อมเข้ามารุกตลาดของเราด้วย”

     หลังจากเปิด AEC แล้ว ประเทศสมาชิกจะพบปัญหาเดียวกัน คือ การแข่งขันกับสินค้าท้องถิ่น สินค้าของสมาชิก AEC และแบรนด์ระดับโลก ที่ต้องการเจาะตลาดผู้บริโภคเดียวกันในกลุ่ม นอกจากเรื่องคุณภาพ ราคาสินค้าแล้ว ยังมีเรื่องของกลยุทธ์การตลาดและการสื่อสารการตลาดที่ต้องเจาะลึกผู้บริโภคแต่ละประเทศอย่างลึกซึ้ง โดยเฉพาะ 4 ประเทศกลุ่ม CLMV

                นายสันติพงศ์ ยังกล่าวถึงประเด็นต่างๆ ที่ต้องนำมาใช้ในการวางแผนสำหรับการตลาดใน CLMV อาทิ

                ·        ภาพรวมผู้บริโภค-ข้อมูลเชิงลึกในความต้องการและคุณภาพของสินค้าในแต่ละกลุ่มเป้าหมาย

                ·        สื่อที่ทรงอิทธิพล 3 อันดับแรก-เพื่อการวางแผนให้ตรงจุด สิ่งที่ต้องระวัง คือ ข้อห้ามและวัฒนธรรมที่แตกต่าง

                ·        อิทธิพลสื่อออนไลน์และพฤติกรรมสังคม-ควรมีข้อมูลของพฤติกรรมอย่างถูกต้องและความเข้าใจที่มากพอ

                ·        สินค้าที่เป็นที่ต้องการในตลาดและคุณภาพของแบรนด์ที่นิยม-ช่วยให้สินค้าเป็นที่รู้จักและนิยมได้เร็วขึ้น

                ·        สินค้าไทยที่เข้าตลาด CLMV ไปแล้ว-เพื่อหาพันธมิตรและช่องทางจำหน่ายได้รวดเร็วขึ้น

    สุดท้ายสำหรับนักการตลาด นายสันติพงศ์ ได้ฝากข้อคิดว่า “ผู้บริโภคในกลุ่ม CLMV นี้จะเป็นกลุ่มเป้าหมายที่น่าจับตามากยิ่งขึ้น เพราะมีความสามารถในการเติบโตทั้งในเรื่องของรายได้ ความรู้ ความนิยมสินค้าไทย และเส้นทางขนส่งที่มีระบบขนส่งอย่างรถไฟความเร็วสูงในเร็วๆ นี้ จะช่วยให้การทำธุรกิจข้ามแดนในกลุ่มประเทศนี้มีความสะดวกสบายมากขึ้น เป็นการสร้างพื้นที่การตลาดให้สินค้าไทยแข็งแกร่งในระยะยาวอย่างยั่งยืนได้”

= = = = = = = = = = = =

สนใจข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

         ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท แอบโซลูท พีอาร์ จำกัด  โทร. 093-616-6542 หรือ nanut@absolutepr.co.th

เกี่ยวกับริเวอร์ออคิด

         ก่อตั้งในปีพ.ศ. 2543 กลุ่มริเวอร์ออคิด เป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญในการให้บริการด้านการสื่อสาร การตลาดที่ใหญ่สุดในกลุ่มประเทศอินโดจีน และเป็นบริษัทเดียวที่มีการดำเนินธุรกิจครบทั้ง 5 ประเทศของภูมิภาค ได้แก่ กัมพูชา, ลาว, เมียนมา, ไทยและเวียตนาม ด้วยจำนวนพนักงานมากกว่า 250 คน

       ให้บริการด้านการสื่อสารการตลาดครบวงจร ตั้งแต่โฆษณา, การผลิตสื่อทุกรูปแบบ, ประชาสัมพันธ์, การวิจัยและดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง และได้รับรางวัลในเวทีระดับนานาชาติต่างๆ อาทิ Gold Award สำหรับ Agency of The Year จากนิตยสาร Campaign Asia 3 ปีซ้อนในปี 2012, 2013 และ 2014 ด้านความ เป็นเลิศทางด้าน  สร้างสรรค์งานยอดเยี่ยม และล่าสุด บริษัทในประเทศกัมพูชา, ลาว, พม่ายังได้รับรางวัล Gold และ Silver ด้านการบริหารสื่อยอดเยี่ยมในปี 2014

เกี่ยวกับฮาวาส

         ฮาวาส เวิลด์ไวด์ ผู้นำด้านการสื่อการการตลาดแบบบูรณาการ เป็นธุรกิจที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของกลุ่มฮาวาส ซึ่งเป็นผู้นำด้านการสื่อสาร (Euronext Paris SA: HAV.PA) และเป็นบริษัทแรกที่ได้รับรางวัล Global Agency of the Year ทั้งในด้าน Advertising Age และ Campaign ในปีเดียวกัน เครือข่ายของฮาวาส เวิร์ดไวด์มีพนักงานมากถึง 11,000 คนประจำอยู่ที่สำนักงาน 316 แห่งใน 120 เมืองใหญ่ของประเทศต่าง 75 ประเทศ

          ลูกค้าปัจจุบันของ ฮาวาส ริเวอร์ออคิด

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!