WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

แผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ ของเมอร์คก้าวย่างอย่างมั่นคงด้วยนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ และการขยายตลาด

         ดาร์มสตัดท์, เยอรมนี--(บิสิเนส ไวร์)--29 ก.ย. 2557

         - การเติบโตของธุรกิจหลักที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม การเติบโตจากการซื้อและควบรวมกิจการ รวมถึงการขยายธุรกิจไปยังตลาดเกิดใหม่ ทั้งหมดล้วนเป็นปัจจัยขับเคลื่อนความสำเร็จของธุรกิจ

         - แผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ยังคงเป็นแผนกที่เติบโตเร็วที่สุดของเมอร์ค ในไตรมาสสองของปี 2557

         แผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ ของเมอร์ค (Merck) เติบโตอย่างมีนัยสำคัญในปี 2557 ผ่านการพัฒนานวัตกรรมในกลุ่มผลิตภัณฑ์เดิมของบริษัท ความสำเร็จในการส่งเสริมการขายแบรนด์ใหม่ และการขยายขอบเขตเชิงภูมิศาสตร์

         แผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ ภายใต้การนำของ UtaKemmerich-Keil ประธานและซีอีโอ ได้ดำเนินกลยุทธ์ ‘3x3’ เพื่อการครองส่วนแบ่งตลาดขั้นต่ำ 3% และการมีแบรนด์ที่แข็งแกร่งอย่างน้อย 3 แบรนด์ต่อตลาดหลัก ทางแผนกดำเนินกลยุทธ์ดังกล่าวโดยมุ่งเน้นไปที่แบรนด์เดิม แบรนด์ใหม่ที่ถูกซื้อหรือย้ายแผนก และการขยายธุรกิจไปยังตลาดเกิดใหม่ที่มีศักยภาพเติบโตสูง กลยุทธ์ ‘3x3’ ช่วยให้แผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ สามารถรักษาตำแหน่งในฐานะแผนกที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดของเมอร์ค ดังเห็นได้จากรายงานผลการดำเนินงานประจำไตรมาส 2/2557

         UtaKemmerich-Keil กล่าวถึงการดำเนินงานว่า “ปีนี้ แผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ ของเมอร์ค ได้เติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคง ผ่านแบรนด์เดิมและแบรนด์ที่ถูกผนวกรวมเข้ามาใหม่นับตั้งแต่ช่วงต้นปี 2557และด้วยการขยายธุรกิจเชิงภูมิศาสตร์ในตลาดเกิดใหม่ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ตลอดจนการมุ่งมั่นยกระดับความเป็นเลิศของนวัตกรรมผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เรามีความภาคภูมิใจที่ยังคงเป็นแผนกที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดของเมอร์คทั้งนี้ แผนกของเรายึดมั่นในกลยุทธ์ ‘3x3’ ซึ่งได้ก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่น่าพอใจจวบจนปัจจุบัน และจะยังคงเป็นเสาหลักของกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของเราในอนาคตข้างหน้า”

         การเติบโตจากธุรกิจหลัก

         ปัจจัยขับเคลื่อนหลักสู่ความสำเร็จได้แก่ การให้ความสำคัญต่อการพัฒนาแบรนด์เดิม เพื่อตอบสนองความคาดหวังของผู้ป่วย ผ่านแนวทางพัฒนาผลิตภัณฑ์ในเชิงนวัตกรรม ยกตัวอย่างเช่นในปีนี้ที่เยอรมนี แผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ ของเมอร์ค ได้ต่อยอดแบรนด์ Nasivin(R) ผ่านการเปิดตัว Mentholfresh ผลิตภัณฑ์สูตรใหม่ที่ได้รับการคิดค้นขึ้นเพื่อกระตุ้นเมนทอล ซึ่งผลจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ พบว่าลูกค้าถึง 90% ให้การยอมรับในประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์

         ส่วนที่ฝรั่งเศส แผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ ของเมอร์ค ได้ตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากลูกค้า ผ่านการพัฒนา Bion(R) ‘Equilibre’ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อรองรับความต้องการแมกนีเซียมเสริมที่เพิ่มขึ้น ผลิตภัณฑ์ BionEquilibre เปิดตัวในเดือนกันยายน 2557 โดยได้รับการพัฒนาผ่านกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งผสมผสานแมกนีเซียม คอมเพล็กซ์ เข้ากับสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพอย่าง TriBion(R) และวิตามินต่างๆ เพื่อจัดการกับความเหนื่อยล้า และต่อสู้กับความตึงเครียด

         ขณะที่ในสหราชอาณาจักร แผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ ของเมอร์ค ได้ดำเนินการปรับปรุงผลิตภัณฑ์อาหารเสริม Seven Seas(R) เพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะเพศใดเพศหนึ่งของผู้สูงอายุซึ่งต้องการให้ตนเองแข็งแรงและมีสุขภาพดีผ่านผลิตภัณฑ์ที่ตรงตามความต้องการ เมอร์คประสบความสำเร็จในการบอกเล่ากระบวนการชะลอวัยใน 7 รูปแบบ ภายใต้แนวคิด ‘Perfect 7’ ด้วยคุณประโยชน์ที่เฉพาะเจาะจงสำหรับทั้งเพศชายและหญิง

         การเติบโตจากการซื้อและควบรวมกิจการ

         นอกเหนือจากการผนวกสองแบรนด์ใหม่อย่าง Neurobion(R) และFloratil(R) ซึ่งได้ย้ายจากแผนกเมอร์ค เซโรโน่ มายังแผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ ของเมอร์ค อย่างราบรื่นเมื่อเดือนมกราคม 2557 แล้ว ทางแผนกยังประสบความสำเร็จในแง่ของการส่งเสริมการขายผลิตภัณฑ์ข้างต้นอีกด้วย ดังนั้น แผนกของเราจึงกำลังก้าวจากการเติบโตจากการควบรวมกิจการ ไปสู่การเติบโตจากธุรกิจหลัก ผ่านการวางจำหน่ายสองแบรนด์ใหม่

         ตัวอย่างหนึ่งของความสำเร็จได้แก่ อินโดนีเซีย โดยแผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ ของเมอร์ค ได้ร่วมงานกับสมาคมนักประสาทวิทยาแห่งอินโดนีเซีย และผู้เชี่ยวชาญด้านบริการสุขภาพ เพื่อชี้ถึงความเสี่ยงด้านสุขภาพที่เกิดจากความเสียหายที่เส้นประสาท โครงการดังกล่าวเน้นไปที่การสร้างความตระหนักรู้ต่อประชาชนเกี่ยวกับโรคเส้นประสาท โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มผู้บริโภคอายุ 30 ปีขึ้นไป และตรวจสอบดูว่า วิตามินบำรุงสามารถซ่อมแซมเซลล์ประสาทที่เสียหายได้อย่างไร กิจกรรมนี้สนับสนุนประสิทธิภาพอันเป็นเลิศของ Neurobion พร้อมตอกย้ำตำแหน่งของเมอร์คในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเส้นประสาทในอินโดนีเซีย

         การปฎิรูปแผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ในบราซิล ด้วยการผนวกและส่งเสริมการขายแบรนด์ NeurobionและFloratil ได้ก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีในปี 2557 ผ่านเสาหลักสามประการด้วยกัน: หนึ่ง แบรนด์ผลิตภัณฑ์ยาจำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์ (OTC)ของเมอร์ค มีการวางจำหน่ายตามร้านขายยาและเภสัชกรรม 6,200 แห่งในบราซิล เนื่องด้วยกิจกรรมกระตุ้นความสนใจ ณ จุดขาย ผ่านการอบรมพนักงาน และส่งเสริมการเข้าถึงแบรนด์ 

         นอกจากนี้ ทีมดีเทลยาของแผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ ยังมีบทบาทสำคัญอย่างมากในการส่งเสริมการขายแบรนด์ NeurobionและFloratilต่อบรรดาแพทย์ ประการสุดท้ายคือ การออกโฆษณา Floratil TV Commercial ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งในภาคเหนือของประเทศ นับตั้งแต่ไตรมาสสามของปี 2556 จนส่งผลให้ Floratil มียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 42% เมื่อเทียบกับปี 2556 (YTD) และนำไปสู่การวางตำแหน่งแบรนด์ใหม่แก่ผู้บริโภค

         การขยายธุรกิจเชิงภูมิศาสตร์

         แผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ ของเมอร์ค ได้เปิดตัวแบรนด์ Bion 3(R) ในบราซิล เมื่อเดือนสิงหาคม 2557 ผลิตภัณฑ์วิตามินรวมแบบโพรไบโอติกตัวนี้เป็นผู้นำในตลาดสำคัญอื่นๆ อย่างชิลี เบลเยี่ยม และฝรั่งเศส การเปิดตัวดังกล่าวจึงแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของเสาหลักที่สามของกลยุทธ์ ‘3x3’ ในการขยายธุรกิจของแผนกไปยังตลาดเกิดใหม่ที่มีความสำคัญ ผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ชั้นนำของแผนก ทั้งนี้ เมื่อประกอบกับการผลักดันการเติบโตของธุรกิจหลักผ่านแบรนด์เดิมอย่าง Cebion(R) ตลอดจนการผนวกรวมและกระตุ้นการขายแบรนด์ใหม่อย่าง Neurobion และ Floratil จึงส่งผลให้บราซิลกลายเป็นตลาด OTC เกิดใหม่ที่มีความสำคัญมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และเป็นแม่แบบในการดำเนินกลยุทธ์ ‘3x3’ ของแผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ แผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ยังคงเป็นแผนกที่เติบโตเร็วสุดของเมอร์ค

         ในไตรมาสสองของปี 2557 ธุรกิจหลักของแผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ ขยายตัว 8.5% (รวมความผันผวนด้านค่าเงิน -5.2%) แตะ 184.7 ล้านยูโร เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2556 จากยอดขาย Neurobion ในหลายประเทศ และ Femibion(R) ในเยอรมนี นอกจากนี้ ยังมีผลกำไร (EBITDA pre one-time items) เพิ่มขึ้น 16.7%แตะ 41.4 ล้านยูโร จากระดับ 35.5 ล้านยูโร ในช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

         เกี่ยวกับแผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ ของเมอร์ค

         แบรนด์ของแผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ ของเมอร์ค เช่น Neurobion(R), Floratil(R), Bion(R), Nasivin(R), Seven Seas(R), Femibion(R), Kytta(R), Sangobion(R), Sedalmerck(R) และ Cebion(R) เป็นผู้นำนวัตกรรมในตลาดสำคัญๆ ซึ่งได้รับปัจจัยสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์ และได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคทั่วโลก แผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ มีพนักงานราว 2,000 คน และดำเนินงานในตลาดกว่า 40 แห่งทั่วโลก นับตั้งแต่ปี 2557 แผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ มียอดขายรวมต่อปีกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ ทั้งนี้ คอนซูเมอร์ เฮลธ์ เป็นแผนกหนึ่งของเมอร์ค กรุ๊ป ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในเมืองดาร์มสตัดท์ ประเทศเยอรมนี

         เมอร์คเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ทั้งหมดทางอีเมล์และเว็บไซต์ของเมอร์ค ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนออนไลน์ เปลี่ยนแปลงตัวเลือก หรือยกเลิกบริการนี้ได้ทาง www.merckgroup.com/subscribe

         เกี่ยวกับเมอร์ค

         เมอร์ค เป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ไฮเทคที่ทันสมัยและมีคุณภาพสูงในอุตสาหกรรมเภสัชภัณฑ์และเคมี บริษัทมีพนักงานราว 39,000 คนที่ปฏิบัติงานใน 66 ประเทศ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ป่วย เดินหน้าสร้างความสำเร็จให้กับลูกค้าของบริษัท และช่วยแก้ปัญหาสำคัญๆของโลก เรามีรายได้รวม 1.11 หมื่นล้านยูโรในปี 2556 จากการดำเนินงานของ 4 แผนก ได้แก่ เมอร์ค โซโรโน่, คอนซูเมอร์ เฮลธ์, เพอร์ฟอร์แมนซ์ แมททีเรียล และเมอร์ค มิลลิพอร์

         เมอร์ค เป็นบริษัทเภสัชภัณฑ์และเคมีภัณฑ์ที่มีอายุเก่าแก่ที่สุดในโลก เรามีชื่อเสียงด้านนวัตกรรม ความสำเร็จทางธุรกิจ และความรับผิดชอบต่อสังคมมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2211 ปัจจุบันครอบครัวของผู้ก่อตั้งบริษัทยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัท เราคือต้นตำรับเมอร์ค และเราครอบครองสิทธิ์ในชื่อและแบรนด์ของเมอร์คทั่วโลก ยกเว้นในแคนาดาและสหรัฐอเมริกาซึ่งเราดำเนินธุรกิจในชื่อ EMD

         ติดต่อ: 
         เมอร์ค
         ลาร์ส อาทอร์ฟ (Lars Atorf)
         โทร: +49 6151 856-3114

         เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการการแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้นและควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

 
หมายเหตุ:

ไทย บิสิเนส นิวส์ คือผู้เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ซึ่งส่งจากบริษัทและองค์กรหลายพันแห่งทั่วโลกไปยัง สื่อมวลชน ตลาดการเงิน นักลงทุน เว็บไซต์สำหรับให้บริการข้อมูล ฐานข้อมูล ฯลฯ 

ไทย บิสิเนส นิวส์ เป็นธุรกิจในเครือบริษัท สตูดิโอ มาเจนตา ลิมิเต็ด (Studio Magenta Limited) จัดตั้ง ขึ้นในปีพ.ศ. 2547 เพื่อแปลและเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ โดยท่านสามารถนำข่าวประชาสัมพันธ์ดังกล่าวไปเผยแพร่ต่อในบริการและสื่อของท่านได้ 

หากท่านสนใจลงทะเบียนรับข่าวของไทย บิสิเนส ไวร์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ หรือต้องการดูข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.thaibusinessnews.com/

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!