WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaEสุภกิต เจียรวนนท

ประธานกรรมการ เครือซีพี 'สุภกิต เจียรวนนท์' ในฐานะกงสุลกิตติมศักดิ์รัสเซีย ร่วมพิธีเปิดสำนักงานกงสุลกิตติมศักดิ์สหพันธรัฐรัสเซียประจำจังหวัดเชียงใหม่

    เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำประเทศไทย พณฯ เยฟกินี โทมิคิน (Evgeny Tomikhin) พร้อมด้วย นายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ในฐานะกงสุลกิตติมศักดิ์รัสเซีย ประจำจังหวัดเชียงใหม่ เชียงรายและแม่ฮ่องสอน ร่วมทำพิธีเปิดสำนักงานกงสุลกิตติมศักดิ์สหพันธรัฐรัสเซีย ประจำจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างประเทศไทยและสหพันธรัฐรัสเซีย พร้อมอำนวยความสะดวกและดูแลคุ้มครองบุคคลสัญชาติรัสเซียที่พำนักอยู่ในเขตพื้นที่ดังกล่าว

      โดยมีแขกผู้มีเกียรติร่วมงาน อาทิ นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายสืบพงษ์ นิ่มพูลสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พลโท บุญยืน อินกว่าง แม่ทัพน้อยที่ 3 พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 รศ.ดร.วีระพล ทองมา อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ดร.อำนวย ยศสุข นายกสภามหาวิทยาลัยแม่โจ้ ผศ.นพ.นเรนทร์ โชติรสนิรมิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ นางกัญญ์ชลา สุขิตรกูล สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เป็นต้น ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดสำนักงานกงสุลกิตติมศักดิ์สหพันธรัฐรัสเซียประจำจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ บนถนนศิริมังคลาจารย์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

QIC 720x100

      ฯพณฯเยฟกินี โทมิคิน เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำประเทศไทย กล่าวว่า พิธีเปิดสำนักงานกงสุลกิตติมศักดิ์สหพันธรัฐรัสเซีย ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ในวันนี้ถือเป็นโอกาสเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ 125 ปี ไทย-รัสเซีย และกระชับความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ทั้งในเรื่องเศรษฐกิจ การศึกษา และการท่องเที่ยว โดยรัสเซียพร้อมให้ความร่วมมือและความช่วยเหลือทางการทูต และในโอกาสนี้ขอแจ้งให้ทราบถึงการเปิดเที่ยวบินระหว่างรัสเซีย - เชียงใหม่ โดนหวังว่าหากสถานการณ์โควิดดีขึ้น นักท่องเที่ยวจะกลับมาเที่ยวประเทศไทยในอีกไม่ช้า

      นายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ในฐานะกงสุลกิตติมศักดิ์รัสเซีย ประจำจังหวัดเชียงใหม่ เชียงรายและแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า ยินดีที่มีโอกาสได้รับตำแหน่งกงสุลกิตติมศักดิ์รัสเซีย ประจำจังหวัดเชียงใหม่ เชียงรายและแม่ฮ่องสอน ซึ่งมีภูมิประเทศที่งดงาม อุดมด้วยป่าไม้และสัตว์ป่า การอนุรักษ์ป่าไม้และสัตว์ป่าก็มีส่วนสำคัญที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยในตอนนี้กำลังมีเป้าหมายที่จะอนุรักษ์ช้างในพื้นที่

sme 720x100

     ซึ่งมูลนิธิเพื่อช้างดำเนินการให้ความช่วยเหลืออยู่ในเบื้องต้น หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเมื่อสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้นเราจะได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากรัสเซียให้ได้มาเที่ยวชมความสวยงามและความสมบูรณ์ของภูมิประเทศทางภาคเหนือของไทย ทั้งนี้ สำนักงานกงสุลกิตติมศักดิ์สหพันธรัฐรัสเซีย ประจำจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมให้ความช่วยเหลือกับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาพำนักในประเทศไทยหากเกิดปัญหาใดๆ ระหว่างอยู่ที่นี่อย่างเต็มที่

     ปัจจุบันคนรัสเซียนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยสูงเป็นอันดับหนึ่งของนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคยุโรป และก่อนเกิดโควิด-19 มียอดนักท่องเที่ยวรัสเซียมาท่องเที่ยวในประเทศไทยกว่า 1.4 ล้านคน สูงเป็นอันดับที่ 3 รองจากจีน และมาเลเซีย (จากข้อมูลปี 2563) และสร้างรายได้มากกว่า 100,000 ล้านบาทในแต่ละปี โดยเดินทางมาเยือนเชียงใหม่ เชียงราย และแม่ฮ่องสอนไม่น้อยกว่า 10,000 คนต่อปี ตลอดจนพำนักอาศัยในจังหวัดดังกล่าวมากกว่า 1,000 คน

TU720x100

      โดยเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่สนใจมรดกทางวัฒนธรรมและโอกาสทางธุรกิจ จากแต่เดิมที่คนรัสเซียนิยมท่องเที่ยวทางทะเลในภาคตะวันออกและภาคใต้ของประเทศไทยเป็นหลัก การเปิดสำนักงานกงสุลกิตติมศักดิ์สหพันธรัฐรัสเซีย ประจำจังหวัดเชียงใหม่ จะเป็นประโยชน์ต่อการท่องเที่ยวและอำนวยความสะดวกแก่ชาวรัสเซียที่เดินทางมาพำนักอยู่ในพื้นที่เป็นอย่างมาก

 

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C JGC 720x100

BANPU 720x100

ais 720x100

วิริยะ 720x100

hino2021

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!