WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

PUTIN

หัวหน้าเศรษฐกิจสหภาพยุโรปกล่าวว่า กลุ่มไม่กลัวปูติน พร้อมที่จะตอบโต้ต่อการหยุดการจัดหาก๊าซของรัสเซีย

 

www.cnbc.com EUROPE POLITICS : Holly Ellyatt ;  @PRAEWA_PEAK

 

ประเด็นสำคัญ

          = สหภาพยุโรป 'พร้อมที่จะตอบโต้' ต่อการตัดสินใจล่าสุดของรัสเซียในการหยุดการจ่ายก๊าซให้กับกลุ่ม เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหภาพยุโรปกล่าวกับ CNBC

          = Gazprom ยักษ์ใหญ่ด้านพลังงานของรัฐของรัสเซียประกาศเมื่อวันศุกร์ว่าจะหยุดส่งก๊าซไปยังยุโรปผ่านท่อส่งก๊าซ Nord Stream 1

          = มันอ้างถึงความจำเป็นในการซ่อมแซมเพิ่มเติม

 

Gentiloni ของสหภาพยุโรปกล่าวว่ากลุ่มนี้ไม่กลัวการตัดสินใจของปูติน

      สหภาพยุโรป 'พร้อมที่จะตอบโต้' ต่อการตัดสินใจของรัสเซียในการหยุดส่งก๊าซให้กับกลุ่ม เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหภาพยุโรปกล่าวกับ CNBC เมื่อวันเสาร์

      แก๊ซพรอม บริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ของรัฐรัสเซีย ประกาศหยุดส่งก๊าซไปยังยุโรปอย่างไม่มีกำหนด ผ่านท่อส่งก๊าซ Nord Stream 1 โดยอ้างถึงความจำเป็นในการซ่อมแซมเพิ่มเติม

      การเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากหยุดเสบียงแล้วเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเนื่องจาก 'การหยุดซ่อมบำรุง' ที่วางแผนไว้ซึ่งคาดว่าจะคงอยู่จนถึงวันที่ 3 กันยายน

      “เราคาดหวังว่ารัสเซียจะเคารพสัญญาที่พวกเขามี แต่ถึงแม้ว่าการสร้างอาวุธจะดำเนินต่อไปหรือจะเพิ่มขึ้นตามการตัดสินใจของเรา ฉันคิดว่าสหภาพยูโอพรีนพร้อมที่จะตอบโต้” เปาโล เกนติโลนี กรรมาธิการเศรษฐกิจของสหภาพยุโรป กล่าว .

      “แน่นอน เราต้องประหยัดพลังงาน เราต้องแบ่งปันพลังงาน เรามี [a] ที่เก็บข้อมูลระดับสูง และเราไม่กลัวการตัดสินใจของปูติน” Gentiloni กล่าวกับ Steve Sedgwick ของ CNBC ที่ Ambrosetti Forum ในอิตาลี

       “เราขอให้ปูตินเคารพสัญญาของพวกเขา แต่ถ้าพวกเขาไม่เคารพสัญญา เราก็พร้อมที่จะตอบโต้” เขากล่าวโดยไม่ให้รายละเอียดว่าการกระทำนี้อาจนำไปสู่อะไร

       ประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูติน ยิ้มระหว่างการแถลงข่าวร่วมกับนายกรัฐมนตรีเปาโล เกนติโลนีของอิตาลีหลังการประชุมที่บ้านพักของรัฐโบชารอฟ รูเช ในโซซี รัสเซีย 17 พฤษภาคม 2017

 ประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูติน ยิ้มระหว่างการแถลงข่าวร่วมกับนายกรัฐมนตรีเปาโล เกนติโลนีของอิตาลีหลังการประชุมที่บ้านพักของรัฐโบชารอฟ รูเช ในโซซี รัสเซีย 17 พฤษภาคม 2017

         ประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูติน ยิ้มระหว่างการแถลงข่าวร่วมกับนายกรัฐมนตรีเปาโล เกนติโลนีของอิตาลีหลังการประชุมที่บ้านพักของรัฐโบชารอฟ รูเช ในโซซี รัสเซีย 17 พฤษภาคม 2017

ยูริ คาโดนอฟ | รอยเตอร์

 

       Gazprom กล่าวในแอปส่งข้อความ Telegram  ว่าผู้ตรวจสอบพบน้ำมันรั่วในท่อ

      “การขนส่งก๊าซไปยังท่อส่งก๊าซ Nord Stream ได้หยุดลงอย่างสมบูรณ์ จนกว่าปัญหาในการทำงานของอุปกรณ์จะหมดไป”  บริษัทพลังงานกล่าว

      การหยุดส่งเสบียงเกิดขึ้นหลังจากช่วงฤดูร้อนของความสัมพันธ์ที่ผันผวนระหว่างรัสเซียและสหภาพยุโรป ในขณะที่สงครามในยูเครนยังคงดำเนินต่อไป โดยรัสเซียถูกกล่าวหาว่า “ติดอาวุธ” จัดหาก๊าซให้กับเพื่อนบ้านในยุโรปเพื่อกดดันให้กลุ่มนี้บรรเทาการคว่ำบาตร รัสเซียปฏิเสธการใช้พลังงานเป็นอาวุธ

       Gazprom กล่าวซ้ำแล้วซ้ำอีกว่ามาตรการคว่ำบาตรทำให้ไม่สามารถบำรุงรักษาและเดินท่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทำให้การไหลของก๊าซผ่านท่อลดลงเหลือประมาณ 20% ของกำลังการผลิตทั้งหมด

      การตัดสินใจของแก๊ซพรอมมีขึ้นหลายชั่วโมงหลังจากที่กลุ่มมหาอำนาจทางเศรษฐกิจทั้ง 7 แห่งตกลงกันในแผนการกำหนดราคาน้ำมันของรัสเซียเพื่อพยายามควบคุมรายได้จากน้ำมันของมอสโก

       การหยุดส่งก๊าซของรัสเซียทั้งหมดทำให้สหภาพยุโรปอยู่ในจุดที่ตึงตัวเมื่อเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว

      นับตั้งแต่รัสเซียบุกยูเครนโดยปราศจากการยั่วยุ สหภาพยุโรปก็พยายามลดและเลิกการนำเข้าก๊าซของรัสเซีย อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะแย่งชิงเสบียงทางเลือก แต่ก็ยังขึ้นอยู่กับเสบียงเหล่านั้นบ้าง

      กลุ่มได้เรียกร้องให้สมาชิกทุกคนลดการใช้ก๊าซโดยสมัครใจลง 15% ในฤดูใบไม้ร่วงและตลอดฤดูหนาวเพื่อพยายามนำเสบียงออก

     วุฒิสมาชิกสหรัฐ ลินด์ซีย์ เกรแฮม กล่าวกับ CNBC ที่การประชุม Ambrosetti Forum ด้วยว่า ในขณะที่ปัญหาการขาดแคลนพลังงานที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในฤดูหนาวที่จะถึงนี้ “ไม่สะดวกมากสำหรับยุโรป” แต่จะไม่ใช่ “ครั้งแรกที่ชาวยุโรปต้องทนทุกข์เพื่ออิสรภาพ”

     “นี่คือสิ่งที่ฉันจะบอกกับเพื่อนชาวยุโรปของฉัน: เราจะทำงานร่วมกับคุณเพื่อค้นหาทางเลือกอื่นนอกเหนือจากก๊าซธรรมชาติของรัสเซีย และยิ่งเราสามารถไปถึงจุดหมายปลายทางนั้นได้เร็วเท่าไร โลกก็จะยิ่งปลอดภัยมากขึ้น และยุโรปก็มีเสถียรภาพมากขึ้น” เขากล่าว

    “ระเบิดที่ใหญ่ที่สุดสำหรับเครื่องจักรสงครามของปูตินคือการเป็นอิสระด้านพลังงานจากยุโรป วันที่คุณประสบความสำเร็จ เขาจะกลายเป็นเปลือกนอกของตัวเขาเองในอดีต”

 

More Articles

 

https://www.cnbc.com/2022/09/03/europe-ready-to-react-to-halted-russian-gas-supplies-official-says.html

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!