WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

แผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ ของเมอร์ค ก้าวเข้าสู่ปีที่ 80 ด้วยการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

         ดาร์มสตัดท์, เยอรมนี--(บิสิเนส ไวร์)--3 ก.ค. 2557

         - ผลิตภัณฑ์ Cebion เฉลิมฉลองมรดกความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในปี 2557

         - การรวมสองแบรนด์ใหม่นำมาสู่การบรรลุเป้าหมายทางด้านการเงิน

         ฤดูร้อนนี้ แผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ ของเมอร์ค (Merck) ครบรอบ 80 ปี นับตั้งแต่ที่มีการเปิดตัว Cebion(R) ผลิตภัณฑ์วิตามินซีอัดเม็ดเชิงพาณิชย์ตัวแรกของโลก สืบเนื่องจากการค้นพบสารในปี 2475 โดยเจ้าของรางวัลโนเบล Albert von Szent-Gyorgyi Nagyrapolt (ฮังการี) และ Walter Norman Haworth (สหราชอาณาจักร) เมอร์คจึงได้ริเริ่มการสกัดกรดแอสคอร์บิคจากพืชและดอกไม้ชนิดต่างๆ ก่อนที่จะนำไปสังเคราะห์เพื่อนำเข้ากระบวนการผลิตเพื่อจำหน่ายต่อไป ทั้งนี้ การเปิดตัว Cebion ในท้องตลาดเมื่อปี 2477 นั้น ได้นำมาสู่การวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการขายแบบยังไม่บรรจุ แบบยาเม็ด และหลอดยาฉีดในปริมาณยาที่แตกต่างกัน

         Uta Kemmerich-Keil ซึ่งดำรงตำแหน่งซีอีโอและประธานแผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ ของเมอร์ค ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 พ.ค. กล่าวว่า “ปี 2557 เป็นปีที่มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับแผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ ของเมอร์ค เนื่องจากครบรอบ 80 ปีนับตั้งแต่ที่มีการเปิดตัวแบรนด์ Cebion นอกจากนี้ ปีนี้ยังเป็นปีแห่งความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการรวมแบรนด์ Neurobion และ Floratil เข้ามาไว้ที่แผนกของเราอย่างเต็มตัว และในการบรรลุเป้าหมายการเติบโตอย่างน่าประทับใจในตลาดเกิดใหม่และตลาดเดิม แผนกของเรายังคงให้ความสำคัญกับการดำเนินกลยุทธ์เพื่อครองส่วนแบ่งตลาดให้ได้อย่างน้อย 3% และมีแบรนด์ที่แข็งแกร่งในตลาดหลักอย่างน้อยแห่งละ 3 แบรนด์”

         80 ปี แห่งความสำเร็จ

         นับตั้งแต่ยุคบุกเบิกในช่วงทศวรรษที่ 30 และ 40 แบรนด์ Cebion ได้รับการพัฒนาผ่านเหตุการณ์สำคัญๆมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรวมถึงการออกผลิตภัณฑ์พิเศษเพื่อเฉลิมฉลองการเหยียบดวงจันทร์ในปี 2512 และผ่านการเป็นผู้สนับสนุนมหกรรมโอลิมปิกที่เมืองบาร์เซโลน่าในปี 2535 และที่แอตแลนต้าในปี 2539 โดยในระหว่างปี 2517-2545 นั้น Cebion ถูกผลิตขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของเมอร์ค ภายในโรงงานผลิตกรดแอสคอร์บิคที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก จวบจนถึงวันนี้แบรนด์ดังกล่าวได้รับการยอมรับอย่างสูง และยังคงทำยอดขายได้ดีมากอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดเกิดใหม่อย่างบราซิลและเวเนซุเอลา

         ผนึกกำลังสองแบรนด์ใหม่

         นอกเหนือจากการเฉลิมฉลอง 80 ปีแห่งความสำเร็จกับแบรนด์ Cebion แล้ว แผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ ของเมอร์ค ยังคงเดินหน้าขยายผลิตภัณฑ์ที่วางจำหน่าย ด้วยสองแบรนด์ใหม่อย่าง Neurobion(R) และ Floratil(R) ที่มียอดขายกว่า 250 ล้านยูโรต่อปี และเพิ่งถูกย้ายจากแผนกเมอร์ค โซโรโน่ มาไว้ที่แผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ ของเมอร์คเมื่อไม่นานมานี้ การผนวกแบรนด์ใหม่นี้เปิดโอกาสให้ทางแผนกสามารถขยายธุรกิจในทวีปอเมริกาได้ถึง 3 เท่า และเอเชียถึง 2 เท่า การรวมแบรนด์ใหม่เข้ามาสู่แผนกยังคงดำเนินต่อไป และมอบผลการดำเนินงานที่เหนือความคาดหมายในไตรมาสแรกของปี 2557 โดยเฉพาะแบรนด์ Floratil ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในบราซิล ซึ่งผลักดันส่วนแบ่งตลาดให้พลิกกลับมาขยายตัวถึง 45% เทียบรายปี ณ เดือนกุมภาพันธ์ 2557 ผ่านแคมเปญการตลาด DTC Marketing ที่ได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าท้องถิ่นเป็นอย่างดี

         ผลประกอบการแข็งแกร่งในไตรมาสแรก

         ในไตรมาสแรกของปี 2557 แผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ มียอดขายจากธุรกิจหลักเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2556 (อ้างอิงจากตัวเลขปี 2556 ของสองแบรนด์ใหม่ Neurobion และ Floratil) โดยทั่วทั้งแผนกมียอดขายรวมกันเพิ่มขึ้น 5.7% แตะ 180 ล้านยูโร รวมความผันผวนด้านค่าเงิน -6.5% นอกจากนี้ ยังมีผลกำไร (EBITDA pre one-time items) เพิ่มขึ้น 5.0% แตะ 41 ล้านยูโร เทียบกับ 39 ล้านยูโรในไตรมาสแรกของปีที่แล้ว สำหรับผลิตภัณฑ์ที่มียอดขายดีที่สุดเมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปี 2556 ได้แก่ Sangobion, Femibion และ Cebion ขณะที่ยอดขายของสองแบรนด์ใหม่อย่าง Neurobion และ Floratil ก็เติบโตขึ้นเช่นกัน

         เกี่ยวกับแผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ ของเมอร์ค

         แบรนด์ของแผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ ของเมอร์ค เช่น Neurobion(R), Floratil(R), Bion(R), Nasivin(R), Seven Seas(R), Femibion(R), Kytta(R), Sangobion(R), Sedalmerck(R) และ Cebion(R) เป็นผู้นำนวัตกรรมในตลาดสำคัญๆ ซึ่งได้รับปัจจัยสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์ และได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคทั่วโลก แผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ มีพนักงานราว 2,000 คน และดำเนินงานในตลาดกว่า 40 แห่งทั่วโลก นับตั้งแต่ปี 2557 แผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ มีรายได้รวมต่อปีกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ ทั้งนี้ คอนซูเมอร์ เฮลธ์ เป็นแผนกหนึ่งของเมอร์ค กรุ๊ป ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในเมืองดาร์มสตัดท์ ประเทศเยอรมนี

         เมอร์คเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ทั้งหมดทางอีเมล์และเว็บไซต์ของเมอร์ค ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนออนไลน์ เปลี่ยนแปลงตัวเลือก หรือยกเลิกบริการนี้ได้ทาง www.merckgroup.com/subscribe

         เกี่ยวกับเมอร์ค

         เมอร์ค เป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ไฮเทคที่ทันสมัยและมีคุณภาพสูงในอุตสาหกรรมเภสัชภัณฑ์และเคมี บริษัทมีพนักงานราว 38,000 คนที่ปฏิบัติงานใน 66 ประเทศ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ป่วย เดินหน้าสร้างความสำเร็จให้กับลูกค้าของบริษัท และช่วยแก้ปัญหาสำคัญๆของโลก เรามีรายได้รวม 1.11 หมื่นล้านยูโรในปี 2556 จากการดำเนินงานของ 4 แผนก ได้แก่ เมอร์ค โซโรโน่, คอนซูเมอร์ เฮลธ์, เพอร์ฟอร์แมนซ์ แมททีเรียล และเมอร์ค มิลลิพอร์

         เมอร์ค เป็นบริษัทเภสัชภัณฑ์และเคมีภัณฑ์ที่มีอายุเก่าแก่ที่สุดในโลก เรามีชื่อเสียงด้านนวัตกรรม ความสำเร็จทางธุรกิจ และความรับผิดชอบต่อสังคมมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2211 ปัจจุบันครอบครัวของผู้ก่อตั้งบริษัทยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัท เราคือต้นตำรับเมอร์ค และเราครอบครองสิทธิ์ในชื่อและแบรนด์ของเมอร์คทั่วโลก ยกเว้นในแคนาดาและสหรัฐอเมริกาซึ่งเราดำเนินธุรกิจในชื่อ EMD

         ติดต่อ:

         Merck KGaA

         ลาร์ส อาทอร์ฟ (Lars Atorf)

         โทร. +49 6151 856-3114

         เว็บไซต์: www.merckgroup.com

         อีเมล: media.relations@merckgroup.com

หมายเหตุ:

                        ไทย บิสิเนส นิวส์ คือผู้เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ซึ่งส่งจากบริษัทและองค์กรหลายพันแห่งทั่วโลกไปยัง สื่อมวลชน ตลาดการเงิน นักลงทุน เว็บไซต์สำหรับให้บริการข้อมูล ฐานข้อมูล ฯลฯ

                        ไทย บิสิเนส นิวส์ เป็นธุรกิจในเครือบริษัท สตูดิโอ มาเจนตา ลิมิเต็ด (Studio Magenta Limited) จัดตั้ง ขึ้นในปีพ.ศ. 2547 เพื่อแปลและเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ โดยท่านสามารถนำข่าวประชาสัมพันธ์ดังกล่าวไปเผยแพร่ต่อในบริการและสื่อของท่านได้

                        หากท่านสนใจลงทะเบียนรับข่าวของไทย บิสิเนส ไวร์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ หรือต้องการดูข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.thaibusinessnews.com/

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!