WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บาคาร์ดี สร้างสรรค์หนังสือการ์ตูน The Spirit of BACARDI บอกเล่าประวัติแบรนด์อันทรงคุณค่า

          แฮมิลตัน, เบอร์มิวดา--6 ส.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

          - บาคาร์ดีเปิดตัวหนังสือการ์ตูน The Spirit of BACARDI เพื่อบอกเล่าเรื่องราวเบื้องหลังของครอบครัวบาคาร์ดี และต้นกำเนิดของบริษัทในคิวบา

          - สร้างสรรค์โดยนักเขียนการ์ตูนระดับตำนาน โดยมี วอร์เรน เอลลิส (Warren Ellis)เป็นผู้เขียนเรื่อง และไมเคิล ออลเรด (Michael Allred) เป็นผู้วาดภาพ

          - ใช้หยดเหล้ารัม BACARDI เป็นส่วนผสมของหมึกที่ใช้วาดภาพ

          - สามารถดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ที่ BACARDI.COM/SPIRITOFBACARDI         

                  

          บาคาร์ดี มีเรื่องราวน่าทึ่งมากมายมาบอกเล่าตลอดระยะเวลากว่า 150 ปีที่ผ่านมา โดยนับตั้งแต่ปีค.ศ.1862 ตระกูลบาคาร์ดีต้องประสบกับเหตุแผ่นดินไหว ไฟไหม้ การปฏิวัติ การห้ามจำหน่ายสุรา และการพลัดถิ่น แต่ไม่มีอะไรที่สามารถหยุดยั้งจิตวิญญาณอันแรงกล้าของบาคาร์ดีได้

          รับชมข่าวในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่

          http://www.multivu.com/mnr/71400596-bacardi-creates-graphic-novel-cuban-heritage

          เพื่อปลุกเรื่องราวเหล่านี้ให้มีชีวิตขึ้นมา บาคาร์ดีจึงจับมือกับ 2 สุดยอดศิลปินแห่งแวดวงหนังสือการ์ตูน ได้แก่ วอร์เรน เอลลิส นักเขียน และไมเคิล ออลเรด นักวาด เพื่อสร้างสรรค์หนังสือการ์ตูน “The Spirit of BACARDI” ที่บอกเล่าเรื่องราวเบื้องหลังแบรนด์บาคาร์ดีและต้นกำเนิดของแบรนด์ในคิวบา

        

          The Spirit of BACARDI เน้นไปที่เรื่องราวของเอมิลิโอ บาคาร์ดี (Emilio Bacardi)ลูกชายของดอน ฟาคุนโด บาคาร์ดี มาสโซ (Don Facundo Bacardi Masso) ผู้ก่อตั้งบาคาร์ดี และความมานะบากบั่นของเขาเพื่ออิสรภาพของคิวบาในช่วงปลายทศวรรษ 1800 เอมิลิโอ บาคาร์ดี ถูกคุมขังอยู่หลายครั้งและถูกเนรเทศด้วยเหตุที่เขาเชื่อมั่นในการปลดปล่อยคิวบา และในที่สุดความมุ่งมั่นก็ทำให้เขาครองตำแหน่งนายกเทศมนตรีที่มาจากการเลือกตั้งอย่างอิสระคนแรกของซานติอาโก เดอ คิวบา

        

          หนังสือการ์ตูนเล่มนี้ยังบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความท้าทายต่างๆที่ตระกูลบาคาร์ดีต้องเผชิญและสามารถฝ่าฟันมาได้ เช่น เหตุแผ่นดินไหวถล่มเมือง และเหตุไฟไหม้ที่เผาผลาญโรงกลั่น เป็นต้น จนไปจบลงที่เรื่องราวการรังสรรค์ค็อกเทล Cuba Libre สูตรดั้งเดิมในปี1900

        

          นอกจากนี้ บาคาร์ดียังแสดงทัศนคติที่ชัดเจนผ่านวิธีการเขียนหนังสือการ์ตูนเล่มนี้ ด้วยการใช้หยดเหล้ารัม BACARDI Gold ผสมลงในหมึกที่ไมเคิล ออลเรด ใช้วาดภาพในหนังสือ The Spirit of BACARDI ด้วย

        

          “การทำงานชิ้นนี้ทำให้ผมได้มีโอกาสปลุกเรื่องราวในช่วงเวลาและสถานที่ที่ผมไม่เคยสัมผัสมาก่อน นั่นคือคิวบาในช่วงปลายทศวรรษที่ 19” ออลเรด กล่าว “ผมชอบไอเดียในการเติมรัม BACARDI ลงในหมึกวาดรูปเพื่อทำให้รัมเป็นส่วนหนึ่งของหนังสืออย่างแท้จริง ผมไม่เคยทำแบบนี้มาก่อน และมันช่วยให้ผลงานมีความโดดเด่นจริงๆ”

        

          วอร์เรน เอลลิส กล่าวว่า “การบอกเล่าเรื่องราวต้องอาศัยตัวละครที่ยิ่งใหญ่ และเอมิลิโอ บาคาร์ดี ก็มีคุณสมบัติเหมาะสมกับบทบาทนี้ เอมิลิโอเป็นผู้รักชาติและหวงแหนคิวบาซึ่งเป็นแผ่นดินเกิด ผมตั้งใจจะสื่อให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและแรงผลักดันของเขา”

        

          แอนดี้ กิบสัน (Andy Gibson) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของบาคาร์ดี ระบุว่า“เราคิดว่า The Spirit of BACARDI เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการบอกเล่าเรื่องราวเบื้องหลังของ“BACARDI Untameable Since 1862” ซึ่งเป็นแคมเปญการตลาดทั่วโลกชุดใหม่ของเราที่สร้างแรงบันดาลใจให้ลูกค้าไล่ตามความปรารถนาของตนเองอย่างที่ตระกูลบาคาร์ดีทำ เพื่อเสริมจุดแข็งของตัวละครและทำให้รู้สึกผูกพันกับตัวละครมากขึ้น”

        

          กิบสัน กล่าวว่า “ของแท้เป็นสิ่งที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะในหมู่ผู้บริโภคยุคใหม่ ดังนั้นจุดประสงค์ของหนังสือการ์ตูนเล่มนี้จึงไม่ใช่แค่การให้ความบันเทิงแก่ผู้อ่านเท่านั้น แต่เรายังต้องการเปิดเผยเรื่องราวบางอย่างที่สำคัญเกี่ยวกับแบรนด์ของเรา เพื่อยืนยันว่าเราได้รับมรดกตกทอดที่มีอิทธิพลต่อทัศนคติของเราจริงๆ"

        

          สามารถดาวน์โหลด The Spirit of BACARDI และรับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญ “BACARDI Untameable Since 1862” รวมถึงรัม BACARDI และสูตรค็อกเทลได้ที่เว็บไซต์ BACARDI.COM

        

          รับชมคลิปวิดีโอได้ที่

          http://www.youtube.com/watch?v=VA8ZEKM_0iQ&feature=youtu.be

        

          เกี่ยวกับ วอร์เรน เอลลิส

        

          วอร์เรน เอลลิส เป็นนักเขียนบทการ์ตูนและบทภาพยนตร์มือรางวัลชาวอังกฤษ ล่าสุดเขาได้เขียนเรื่องให้กับหนังสือการ์ตูน The Spirit of BACARDI ที่บอกเล่าเรื่องราวเบื้องหลังของรัม BACARDI และต้นกำเนิดในคิวบา ก่อนหน้านี้เขาได้เขียนเรื่อง RED และ RED 2 ซึ่งถูกนำไปดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ที่มีนักแสดงนำอย่าง บรูซ วิลลิส (Bruce Willis), เฮเลน เมียร์เรน (Helen Mirren) และมอร์แกน ฟรีแมน (Morgan Freeman) เอลลิสเริ่มต้นงานเขียนกับนิตยสารอังกฤษชื่อ Deadline จากนั้นเขาได้เขียนเรื่อง Hellstorm ให้กับสำนักพิมพ์ Marvelก่อนจะมาร่วมงานกับสำนักพิมพ์ DC ซึ่งเขาได้เขียนเรื่อง Gen, Transmetropolitan และPlanetary นอกจากนี้ เอลลิสยังเขียนบทความแนวเทคโนโลยีและศิลปวัฒนธรรมให้แก่นิตยสาร Vice, Wired UK และ Reuters อีกด้วย ทั้งนี้ เขาได้รับการขนานนามว่าเป็น “หนึ่งในสุดยอดนักเขียนหนังสือการ์ตูนขั้นเทพในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา”

        

          เกี่ยวกับ ไมเคิล ออลเรด

        

          ไมเคิล ออลเรด เป็นนักเขียนและนักวาดภาพชาวอเมริกัน ล่าสุดเขาได้มีบทบาทสำคัญในการสร้างสรรค์หนังสือการ์ตูนเรื่อง The Spirit of BACARDI ที่บอกเล่าเรื่องราวเบื้องหลังของรัม BACARDI และต้นกำเนิดในคิวบา ออลเรดโด่งดังที่สุดจากผลงานการสร้างสรรค์ตัวละคร Madman ซึ่งเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่ปรากฏตัวในหนังสือการ์ตูนของสำนักพิมพ์ Imageนอกจากนี้ เขายังเคยวาดภาพตัวการ์ตูนอีกหลายตัวให้แก่ Marvel และ DC ซึ่งเป็นสองสำนักพิมพ์หนังสือการ์ตูนยักษ์ใหญ่ของอเมริกา ผลงานของเขาโดดเด่นด้วยลายเส้นแนวป็อปอาร์ตยุคทศวรรษ 1950 เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงหลายรางวัล อาทิ Harvey's, Eisners และEagles ทั้งนี้ เขาอาศัยใกล้กับพอร์ทแลนด์ โดยอยู่กับลอร่า ภรรยาของเขา ซึ่งมักจะรับหน้าที่ลงสีให้กับผลงานภาพวาดของเขา

        

          เกี่ยวกับรัม BACARDI รัมที่ได้รับรางวัลมากที่สุดในโลก

        

          เมื่อปีค.ศ.1862 ในเมืองซานติอาโก เดอ คิวบา ผู้ก่อตั้งบาคาร์ดีนาม ดอน ฟาคุนโด บาคาร์ดี มาสโซ ได้ปฏิวัติวงการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ด้วยการรังสรรค์รัมรสชาติบางเบาและมีสัมผัสนุ่มละมุนลิ้นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยใช้ชื่อว่า BACARDI รสชาติที่โดดเด่นของรัมBACARDI เป็นแรงบันดาลใจในการผสมค็อกเทลจนเกิดเป็นสูตรเครื่องดื่มที่โด่งดังที่สุดในโลกมากมาย อาทิ BACARDI Mojito, BACARDI Daiquiri, BACARDI Cuba Libre, BACARDI Pina Colada และ BACARDI Presidente เป็นต้น รัม BACARDI เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ได้รับรางวัลมากที่สุดในโลก โดยกวาดรางวัลทั้งในด้านคุณภาพ รสชาติ และนวัตกรรมมาแล้วกว่า 550 รางวัล ปัจจุบัน รัม BACARDI ถูกผลิตขึ้นในเปอร์โตริโกและเม็กซิโก โดยผ่านการรังสรรค์อย่างประณีตเพื่อคงรสชาติแบบดั้งเดิมจากครั้งแรกที่ผลิตในปี 1862 จนถึงปัจจุบัน กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ http://www.bacardi.com

        

          BACARDI(R) เป็นแบรนด์ในเครือของบริษัท บาคาร์ดี ลิมิเต็ด (Bacardi Limited) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแฮมิลตันบนเกาะเบอร์มิวดา ทั้งนี้ บาคาร์ดี ลิมิเต็ด หมายถึงกลุ่มบริษัทบาคาร์ดี ซึ่งรวมถึงบาคาร์ดี อินเตอร์เนชั่นแนล ลิมิเต็ด

        

          ใช้ชีวิตอย่างมีสีสัน และดื่มอย่างมีสติ

        

          เมื่อกล่าวถึงแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ของบริษัท จะเขียนว่า “BACARDI” และเมื่อกล่าวถึงบริษัทหรือครอบครัวผู้ก่อตั้ง จะเขียนว่า “Bacardi” เมื่อกล่าวถึงองค์กรทั้งหมด จะเขียนว่า“Bacardi”

        

          BACARDI, BACARDI UNTAMEABLE และ THE BAT DEVICE เป็นเครื่องหมายการค้าของบาคาร์ดี แอนด์ คอมพานี ลิมิเต็ด

        

          ข้อมูลติดต่อ:

          ทอม วินเทอร์ตัน

          ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายบัญชี

          โทร. +44-(0)20-3451-9411

          อีเมล: tom.winterton@citizenrelations.com /uk.citizenrelations.com / @citizenpruk

          วิดีโอ:

          http://www.multivu.com/mnr/71400596-bacardi-creates-graphic-novel-cuban-heritage

          แหล่งข่าว: บาคาร์ดี

 

บริษัท อินโฟเควสท์ จำกัด 888/178 อาคารมหาทุนพลาซ่า ชั้น 17  ถ.เพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 โทร. 02-253-5000 อีเมล: mr@infoquest.co.th  เว็บไซต์ www.infoquest.co.th

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!